Cây hoa giấy hợp với tuổi nào? Mệnh gì?

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 25/06/2021 20:14:15

Cây hoa giấy phù hợp với khí hậu Việt Nam, được trồng phân bổ rộng rãi cả nước. Cây hoa giấy là một trong những cây có hoa được sử dụng nhiều trồng công trình cây xanh đô thị. Cây được trồng viền, trồng nền hoặc trồng bồn, tạo thảm trên đường phố, công viên vườn hoa. Vậy loại hoa này có ý nghĩa gì trong phong thủy? hợp với mệnh nào? Chuyên gia blogsode.com sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên trong bài viết dưới đây.

Giới thiệu về cây hoa giấy

Cây hoa giấy là một loại thực vật có hoa với tên khoa học là Bougainvillea. Một số địa phương gọi là cây bông giấy hay cây móc diều. Xuất xứ từ các vùng miền trung nam Mỹ, cây được mang trồng tại nhiều nơi trên thế giới. Thuộc giống dây leo có gai, cây có thể mọc cao lên tới 12m. Lá cây hoa giấy có dạng đơn, mọc cách và có màu xanh. Hình dạng của lá là hình trái xoan, thuôn dài ở đỉnh và tròn ở gốc.

Cách hoa của cây mỏng như tờ giấy nên người ta gọi cây là hoa giấy. Thông thường nhiều người lầm tưởng hoa của cây với phần lá bắc của chúng. Hoa của cây hoa giấy có màu trắng và có kích thước khá nhỏ, nở từ tháng 11 đến tháng 6 hàng năm. Hoa mọc thành cụm khoảng 3 bông với từ 3-6 lá bắc bọc xung quanh.

Các lá bắc của cây hoa giấy có màu sắc rất đẹp và rực rỡ nên đa phần người ta hay ngắm chúng hơn là hoa của loài cây này. Tùy từng loại cây mà lá bắc sẽ có màu đỏ, cam, tím, trắng, vàng… rất sặc sỡ.

Cây hoa giấy hợp với tuổi nào? Mệnh gì? 31998345

Ý nghĩa phong thủy của cây hoa giấy

Cây hoa giấy là loài hoa tượng trưng cho cái đẹp và tình yêu. Hoa của cây hoa giấy mọc dày rất đẹp và rực rỡ sắc màu. Mỗi lần đến mùa hoa nở, người ta lại phải trầm trồ thán phục trước vẻ đẹp của loại cây này.

Mỗi một giống cây lại cho ra một loại hoa có màu sắc khác nhau nhưng màu nào cũng đẹp đến lòng người xao xuyến. Hoa giấy đẹp nhưng lại mỏng manh hết sức. Hoa của cây hoa giấy được ví như một người con gái đẹp nhưng lại dễ bị tổn thương.

Đối lập với bông hoa, thân cây hoa giấy lại có rất nhiều gai cứng sắc nhọn như là những đội quân bảo vệ cái đẹp. Ta có thể thấy cây hoa giấy tập hợp cả sự đẹp đẽ, mỏng manh lẫn sự cứng rắn, sắc nhọn tạo nên một vẻ đẹp hài hòa âm dương.

Cây hoa giấy hợp với tuổi nào? Mệnh gì? 31998345

Cây hoa giấy hợp với tuổi nào? Mệnh gì?

Trong phong thủy, người ta nói rằng, hoa Giấy hợp nhất với tuổi Tỵ. Những người tuổi Tỵ mà trồng cây này trong nhà sẽ mang lại nhiều tài lộc. Công việc luôn suôn sẻ và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Bên cạnh đó, những người tuổi Dần cũng rất hợp với loại cây này, đặc biệt là những người sinh năm Mậu Dần.

Cây hoa Giấy có nhiều màu khác nhau như đỏ, trắng, vàng, cam,…Vì vậy, tùy vào màu sắc của nó để chúng ta xác định là nó hợp với mệnh nào. Đối với những người mệnh Kim, Thổ thì nên chọn những cây hoa Giấy màu vàng. Người mang mệnh Hỏa, Thổ thật sự hợp với hoa Giấy màu đỏ hoặc tím. Còn hoa Giấy màu trắng là sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho những người mệnh Thủy, Kim.

Bạn có thể cân nhắc điều này khi mua cây hoa Giấy sao cho hợp phong thủy nhất. Điều này sẽ giúp bạn gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Đồng thời, công việc làm ăn thuận lợi, lên như “diều gặp gió” nhờ loài hoa này.

Cây hoa giấy hợp với tuổi nào? Mệnh gì? 31998345

Tác dụng của cây hoa giấy trong phong thủy

Cây hoa giấy là giống cây leo giàn, được trồng ở những vị trí khác nhau trong khu vườn, trước cổng, tường rào, nhiều gia đình thường trồng cây hoa giấy ở trước cổng chính, trước hiên nhà, ban công, khi cây phát triển leo bám lên hoàn bộ ngôi nhà, khi cây nở hoa, ngôi nhà như là một cây hoa giấy khổng lồ.

Ý nghĩa phong thủy của cây hoa giấy chính là sự che chở, mang đến sự ấm áp, tình yêu thương lớn lao, cây hoa giấy ngày nay còn được sử dụng nhiều trong nghệ thuật tạo dáng bonsai độc đáo khiến cho cây mang đến những giá trị kinh tế rất cao.

Cây hoa giấy mang ý nghĩa tài lộc, giàu có và may mắn đến với gia chủ, cây hoa giấy trong phong thủy là mang tài khí, vượng khí cho ngôi nhà, khi trồng cây hoa giấy trong khu vườn, trước nhà sẽ giúp bạn tránh được những vận hạn không may.

Tác dụng của cây hoa giấy là làm đẹp không gian trang trí ngôi nhà của bạn, cây hoa giấy có khả năng chống viêm khá là tốt, kháng khuẩn tuyệt vời, cây hoa giấy thường xuất hiện trong các bài thuốc cổ truyền hiện nay.

Những cây hoa giấy được trồng chậu với nhiều hình dáng đẹp mắt khác nhau thường được đặt ở những vị trí rất đẹp trong ngôi nhà, văn phòng, trang trí nội thất. khi đặt những chậu hoa giấy ở sảnh, phòng khách, hành lang, hiên nhà, sân vườn đều tôn lên vẻ đẹp của cây hoa giấy.

Cây hoa giấy hợp với tuổi nào? Mệnh gì? 31998345

Kết luận

Qua những gì Blog Số Đề chia sẻ, bạn chắc chắn đã hiểu rõ hơn về cây hoa giấy. Lựa chọn hoa giấy để giúp bạn gặp may mắn, thành công là điều tuyệt vời hơn cả. Hy vọng những thông tin trên thật sự hữu ích đến với các bạn.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều