Ý nghĩa của cây Nguyệt Quế như thế nào trong phong thủy

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 23/06/2021 03:48:16

Nhắc đến Nguyệt quế chúng ta đều sẽ nhớ đến ngay đến chiếc vòng nguyệt quế, phần thưởng cho người chiến thắng trong các cuộc thi, Olympic. Nhưng tại sao Nguyệt quế lại mang vinh dự to lớn như vậy? Cùng Blog Số Đề khám phá ý nghĩa của cây nguyệt quế qua bài viết sau đây để hiểu rõ hơn loài cây đặc biệt này.

Giới thiệu về cây nguyệt quế

Cây nguyệt quế hay còn gọi là nguyệt quế hy lạp với tên khoa học là Laurus nobilis. Loài cây này thuộc loại thực vật thân gỗ, có mùi thơm, kích thước từ 10-18m. Cây có xuất xứ từ các vùng ven Địa Trung Hải và được đem trồng tại nhiều nơi trên thế giới. Là loài có tuổi thọ cao, hiện nay có những cây đã 200 tuổi vẫn còn sống và phát triển khá tốt.

Lá cây có màu xanh, có răng khía đều dài khoảng 6-12cm. Cây nguyệt quế có hoa màu vàng lục nhạt, mọc cạnh các kẽ lá với đường kính 1cm. Cây hoa nguyệt quế nở nhiều nhất vào thời điểm cuối đông, đầu xuân sau những trận mưa lớn chứ không nở thường xuyên.

Ý nghĩa của cây Nguyệt Quế như thế nào trong phong thủy 631494027

Ý nghĩa cây Nguyệt Quế trong phong thủy

Cây nguyệt quế trong phong thủy mang những ý nghĩa tốt lành mà nhiều người muốn có.

Giúp xua đuổi tà khí

Theo phong thủy, cây nguyệt quế có khả năng diệt trừ tà ma, xua đuổi tà khí, bảo vệ gia đình khỏi những điều xui xẻo. Trồng trước cửa nhà còn có thể giúp gia đình gặp được nhiều may mắn.

Hơn nữa, hương thơm từ hoa cây nguyệt quế còn rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt là vào ban đêm, hương thơm ấy mang lại cảm giác dễ chịu, thư giãn. Lá Nguyệt Quế được sử dụng làm thuốc chống oxy hóa, chữa bệnh Viêm Nhiễm và là một loại hương vị thơm ngon,…

Ý nghĩa của cây Nguyệt Quế như thế nào trong phong thủy 631494027

Cây Nguyệt Quế trong phong thủy là biểu tượng của chiến thắng

Từ thời Hy Lạp cổ đại người ta đã sử dụng thân và hoa Nguyệt Quế để tạo thành vòng Nguyệt Quế trao tặng cho người chiến thắng. Đó là ở những cuộc thi đấu Pthia hay Olympia của người cổ đại. Còn ngày nay, trong chương trình Đường Lên Đỉnh OLympia, những người chiến thắng luôn được trao tặng một chiếc vòng Nguyệt Quế Vinh Quang.

Ý nghĩa của cây Nguyệt Quế trong thực tiễn

Ngoài ý nghĩa ở mặt tinh thần, cây Nguyệt quế còn có ý nghĩa rất thực tiễn đặc biệt trong ngành thực phẩm, y tế và sản xuất tinh dầu.

  • Lá nguyệt quế khô được dùng để làm gia vị nấu ăn vì có mùi thơm rất đặc biệt, phải lấy lá ra khỏi thực phẩm nấu chín trước khi ăn.

  • Lá nguyệt quế được sử dụng để nấu súp, hầm, braises trong ẩm thực Địa Trung Hải và trong các món ăn Brazil.

  • Lá nguyệt quế tươi rất nhẹ và không phát triển đầy đủ hương vị cho đến vài tuần sau khi sấy khô.

  • Y tế: nguyệt quế có tác dụng chống ô xi hóa, chống viêm nhiễm, giảm đau, chống co giật.

  • Nguyệt quế được dùng để chiết xuất tinh dầu Nguyệt quế Bay Leaf với công dụng làm đẹp, hỗ trợ điều trị bệnh, đuổi côn trùng,… hiệu quả và có giá trị kinh tế cao.

Ý nghĩa của cây Nguyệt Quế như thế nào trong phong thủy 631494027

Cây nguyệt quế có mấy loại?

Cây nguyệt quế hiện nay có 3 loại chính được trồng và biết đến nhiều là:

Cây nguyệt quế lá lớn

Đúng như tên gọi của nó, cây nguyệt quế lá lớn có những lá cây to, mọc thưa, kích thước cây lớn nên được dùng làm cây bonsai lớn khá nhiều. Cây ưa đất cát cũng như đất phù sa và có khả năng chịu hạn tốt nên việc trồng và lựa chọn môi trường sống cho cây khá đơn giản.

Tuy nhiên lưu ý cây có khả năng chịu hạn tốt nhưng lại chịu úng kém nên tránh trồng cây tại khu vực mưa nhiều và thoát nước kém. Khi lựa chọn trồng cây trong chậu cần chọn những chậu có đục lỗ để tránh rễ cây bị ngập và thối.

Ý nghĩa của cây Nguyệt Quế như thế nào trong phong thủy 631494027

Cây nguyệt quế lá nhỏ

Cây nguyệt quế lá nhỏ có lá bé và kích thước khiêm tốn hơn cây nguyệt quế lá lớn khá nhiều. Nhưng chính nhờ kích thước vừa phải mà nó được ưa chuộng và phổ biến hơn giống cây lá lớn. Cây lá nhỏ cho nhiều qua đan xen đều với lá cây nhìn rất đẹp.

Những chùm hoa cũng tỏa hương thơm ngát và thanh khiết khiến người ta dễ chịu. Nhờ dáng cây đẹp, màu sắc tươi tắn và hoa nhiều nên cây nguyệt quế lá nhỏ rất được ưa chuộng làm cây cảnh bonsai. Cây rất có giá trị về kinh tế và thuộc loại quý trong các loại nguyệt quế.

Cây nguyệt quế lá nhỏ thân xoắn

Cây nguyệt quế lá nhỏ thân xoắn cũng là một giống cây nguyệt quế có lá nhỏ. Thân cây cũng có kích cỡ thuộc loại nhỏ khi chỉ cao khoảng 40cm. Nhưng đặc điểm nổi trội và quý hiếm của cây là thân cây có hình xoắn nghiêng nghiêng rất đẹp và thú vị.

Nó tạo cho người nhìn cảm giác thân cây như những sợi dây xoắn lại với nhau. Ngoài ra, bộ rễ của cây nguyệt quế lá nhỏ thân xoắn cũng có hình dáng rất đẹp. Cây thuộc loài cây đẹp nhất có giá trị cao và được săn đón hàng đầu trong những loại cây bonsai.

Ý nghĩa của cây Nguyệt Quế như thế nào trong phong thủy 631494027

Trên đây là những chia sẻ về cây Nguyệt Quế trong phong thủy. Mong bài viết về ý nghĩa của loài cây này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn loài cây đặc biệt. Cũng như biết được ý nghĩa chiếc thắng của vòng hoa Nguyệt quế dành cho nhà vô địch và vòng nguyệt quế treo cửa hiện nay.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều