Tất tần tật những thông tin về cây đinh hương

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 24/06/2021 03:22:54

Cây đinh hương hay còn được gọi là cây hùng tử hương, đinh tử, công đinh hương, đinh tử hương. Cây có hình dáng lá và hoa đẹp được trồng làm cây cảnh trang trí ngoại thất rất nhiều. Chúng ta cùng tìm hiểu những điều kỳ diệu mà loài cây này mang lại trong bài viết sau của blogSoDe bạn nhé!

Giới thiệu cây tử đinh hương

Cây thuộc loại cây thân gỗ sống lâu năm. Hình thù cây có dạng bóng mát cao lớn, phân nhiều cành nhánh, chiều cao khoảng 2-10m. Lá đinh hương có hình tim duyên dáng với màu xanh ngọc tuyệt đẹp rất đặc biệt. Lá non của nó lại có màu tím đỏ. Mặt trong của lá nổi vân. Hoa đinh tử rất sai, thường mọc thành chùm với nhiều sắc độ từ tím hồng, tím tía, tím đậm hoặc trắng.

Mỗi bông hoa có 4 cánh tượng trưng cho 4 niềm vui lớn trong đời hoặc 5 cánh tượng trưng cho việc tìm thấy tình yêu đích thực. Những cánh hoa dày, bóng xếp cong cong e ấp. Hoa tử đinh hương nở vào mùa xuân kéo dài đến đầu hè, ở vùng nhiệt đới thì hoa nở vào đợt giáp tết kéo dài đến ngoài tết.

  • Tên khoa học: Syzygium aromaticum (L.) Merr. Et Perry/ Syringa.

  • Tên gọi khác: đinh tử, đinh hương, cống đinh hương, hoa Lilac

  • Họ: Oleaceae – Ô liu

  • Nguồn gốc: từ Ba Tư rồi được chuyển đến Châu Âu vào thế kỷ 16.

Tất tần tật những thông tin về cây đinh hương 241634743

Tác dụng của cây đinh hương

Mang nét đẹp từ hình dáng cây, lá đến hoa nên cây rất được ưa chuộng trồng làm cây xanh trang trí. Cây được trồng đơn lẻ, thành hàng trong công viên, vỉa hè, đường phố, khu đô thị,… Cây không những cho bóng mát mà còn mang lại không gian dễ chịu tràn ngập mùi hương. Cây cũng được trồng trong chậu trang trí sân thượng, ban công hoặc khuôn viên sân vườn để làm nổi bật lên vẻ đẹp của ngôi nhà.

Không chỉ có tác dụng làm đẹp, cho bóng mát mà cây còn có tác dụng chữa nhiều bệnh. Cây được sử dụng làm thuốc sát trùng, trị nôn, làm thuốc tê… Nụ Hoa Tử Đinh Hương được dùng làm nguyên liệu chưng cất nước hoa. Gỗ cây được dùng nhiều trong đồ gỗ mỹ nghệ, làm đồ dùng nội thất và nhiều vật dụng khác. Ngoài ra cây còn là nguồn cảm hứng nghệ thuật cho các nhà thơ văn, họa sĩ.

Tất tần tật những thông tin về cây đinh hương 241634743

Ý nghĩa của cây đinh hương

Hoa đinh hương có nhiều màu, trong đó có ba màu cơ bản là trắng, hồng, tím và ngày nay có thêm nhiều màu lai tạo: xanh nhạt, xanh tím, đỏ… và mỗi màu hoa đều mang ý nghĩa riêng. Mặc dù có nhiều màu sắc nhưng đinh hương màu tím phổ biến hơn cả nên mới phổ biến với “Tử” – màu tím. Hiện nay, đinh hương trắng và đinh hương tím phổ biến hơn cả với những thông điệp ngọt ngào:

Đinh hương màu tím thơm nồng nàn – cảm xúc đầu tiên khi tình yêu nảy nở, ngại ngùng và e lệ khi nhìn nhau của đôi tình nhân. Khi một chàng tặng cho một cô gái cành hoa đinh hương màu tím, điều đó có nghĩa là: “The longer I’m close to you, the more I love you” – Ở bên em càng dài, tôi càng yêu em hơn. Tử đinh hương yếu đuối và mong manh, nhưng một khi nó đã nở hoa, hoa của nó sẽ mãi mãi in sâu trong trái tim của những người nhìn thấy.

Đinh hương màu trắng có hương thơm dịu ngọt và sâu lắng đến độ tinh khiết nhưng lại rất mau úa tàn nên nó trở thành biểu tượng của tuổi thanh xuân, lứa tuổi mà khoảng thời gian tươi đẹp và thú vị đó không có tiền bạc nào mua được cũng như không có quyền lực nào chi phối, thay đổi được.

Tất tần tật những thông tin về cây đinh hương 241634743

Cây đinh hương hợp với tuổi gì, mệnh gì?

Mọi người bật cười, nếu bạn hỏi cây đinh hương hợp với tuổi gì, mệnh gì? Từ trước đến nay, không ai nghĩ cây đinh hương thuộc giống cây phong thủy cả. Nhắc đến hoa đinh hương, người ta liên tưởng ngay đến những hình ảnh ngôn tình nhất. Nói vậy thôi, chứ cây đinh hương còn có ý nghĩa khác.

Hoa đinh hương nở nhiều về mùa hè. Đó là mùa chia tay của học sinh với thầy cô giáo, và giữa những người bạn với nhau. Còn nỗi buồn nào hơn nữa khi phải tạm biệt mái trường, thầy cô và bạn bè. Tình cảm thời đi học sao phi diệu đến thế. Hơn mức tình bạn, nhưng chưa đến mức tình yêu. Hoa đinh hương thuần khiết như tình cảm đó vậy.

Nếu bạn thuộc tuýp người lãng mạn (yêu thích sự nhẹ nhàng và thuần khiết), hãy trồng một cây đinh hương trong sân vườn. Bạn không cần đặt nặng vấn đề mình cầm tinh con gì, hay mệnh gì? Bởi cây đinh hương không quan trọng điều đó. Những bông hoa đinh hương nhẹ nhàng như chính ý nghĩa của nó vậy.

Tất tần tật những thông tin về cây đinh hương 241634743

Nên đặt cây đinh hương ở đâu để công việc tiến triển?

Xu hướng lựa chọn cây đinh hương để bài trí nhằm thúc tiến công việc thuận lợi đang rất được ưa chuộng và phát triển trong thời gian gần đây. Lựa chọn cây đinh hương phù hợp với mệnh, tuổi là điều cần được quan tâm hàng đầu, bên cạnh đó bạn cũng cần chú ý đến vị trí, không gian bài trí cây đinh hương.

Nếu muốn công việc hanh thông, suôn sẻ, không gặp các rắc rối, bế tắc thì bạn nên bố trí cây trên bàn làm việc. Tùy thuộc chủ nhân thuộc tuổi, mệnh mà sẽ lựa chọn loại cây đinh hương có kích thước, màu sắc phù hợp cũng như cách bố trí hướng, vị trí đặt cây mang lại nhiều may mắn, sức khỏe.

Tất tần tật những thông tin về cây đinh hương 241634743

Blog Số Đề hy vọng qua những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ trên bạn sẽ biết thêm nhiều kiến thức thú vị. Ngoài ra đó còn là tác dụng của cây đinh hương khi trang trí trong gia đình. Hãy tham khảo để lựa chọn cho được mình một cái cây ưng ý nhé!

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều