Bật mí về ý nghĩa của cây Dây nhện trong cuộc sống

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 26/06/2021 02:01:52

Cây dây nhện là một loài cây được trồng rất phổ biến ở nhiều hộ gia đình để làm cảnh. Tuy nhiên, có nhiều người chưa hiểu được cách trồng, chăm sóc và ý nghĩa của nó ra sao? Và loài cây cảnh dây nhện này phù hợp với mệnh gì? Hãy cùng blogsode.com đi tìm hiểu chi tiết các thông tin qua bài viết này bạn nhé.

Đặc điểm của cây dây nhện

Cây Dây Nhện có tên khoa học là Chlorophytum Comosum và tên tiếng anh là Spider Plant. Tuy được trồng phổ biến nhưng không phải ai cũng biết cây có tên là cây dây nhện vì ở nhiều nơi người ta gọi loại cây lá dài này là Lan Chi, cỏ mệnh môn hay lục thảo trổ…

Đây là loài thực vật thân thảo, quanh thân là rất nhiều lá xếp thành từng lớp chồng lên nhau. Cây tuy thấp nhưng lá rất phát triển, dài và thẳng nhọn thuôn về phần đầu rũ ra phía ngoài. Lá mỏng, có 2 màu chủ đạo là xanh và trắng.

Khác với các loài cây khác là vào ban đêm cây dây nhện có thể hấp thụ trực tiếp khí cacbonic và các loại khí độc không cần ánh sáng trả lại không gian thoáng đãng cho giấc ngủ của bạn.

Bật mí về ý nghĩa của cây Dây nhện trong cuộc sống 544382234

Cây dây nhện có ý nghĩa tốt đẹp về phong thủy

Trong phong thủy, cây dây nhện có ý nghĩa mang lại nhiều may mắn, an lành cho gia chủ. Cây dây nhện xét về mặt khoa học có thể mang lại cảm giác thoải mái, giảm áp lực, stress, có thể chữa được bệnh trầm cảm nên còn mang ý nghĩa giống như một luồng khí tốt giúp lưu thông vượng khí trong văn phòng, đem lại sự bình yên, may mắn cho người sở hữu nó.

Lá cây dây nhện luôn xanh mướt điểm tô những xọc trắng chạy đều từ đầu lá tới cuối lá thể hiện sự thông suốt, sáng lạn. Thân cây là một thân tỏa lá về bốn hướng thể hiện sự mạnh mẽ vươn xa, trí hương bay cao, luôn hướng tới những điều tốt đẹp phía trước.

Theo các nhà nghiên cứu về phong thủy cây nội thất, cây dây nhện còn có tác dụng giúp cân bằng trường khí, điều hoà và hấp thu những nguồn năng lượng xung khắc trong văn phòng. Nhờ đó, giúp mang lại một không gian sống hài hoà và yên bình.

Trong công danh sự nghiệp cây mang lại may mắn về đường tiền tài, danh vọng, giúp sự nghiệp thăng tiến. Đồng thời, cây dây nhện cũng có ý nghĩa giúp cho mối quan hệ với đồng nghiệp với sếp cũng tốt lên. Nếu kinh doanh riêng bạn nên bày một cây dây nhện trong nhà với ý nghĩa thu hút tài lộc, may mắn, giúp cửa hàng đông khách, làm ăn ngày một phát đạt. Nếu tặng ai đó một cây nhện sẽ mang ý nghĩa chúc may mắn, mong người đó có cuộc sống không lo âu, cuộc sống luôn vui vẻ, bình yên và lạc quan.

Bật mí về ý nghĩa của cây Dây nhện trong cuộc sống 544382234

Cây dây nhện hợp với mệnh gì, tuổi nào?

Cây Dây Nhện là cây cảnh phù hợp với những người mang mệnh Thủy và Kim. Những người thuộc 2 mệnh này nếu đặt trên bàn làm việc hay trong nhà sẽ thịnh vượng. may mắn và hanh thông trong công việc

Với mệnh mệnh Kim

Cây Dây Nhện là một trong những loại cây cảnh cảnh mini thuộc hành Kim. Do đó, đây là cây bản mệnh của người mệnh Kim. Đặt một chậu cây Dây Nhện trong nhà hay trên bàn làm việc sẽ luôn mang lại may mắn trong công việc và hạnh phúc trong chuyện tình cảm.

Cây hợp mệnh thủy

Người mệnh thủy muốn có nhiều quý nhân phù trợ, tài lộc dồi dào thì không thể thiếu một cây lan chi. Người mệnh Thủy thường phù hợp với những loại cây có lá, thân, hoa có màu xanh thẫm, đen, trắng, ghi. Theo ngũ hành tương sinh Kim sinh Thủy, người mệnh Thủy nên trồng loại cây này để tăng phúc khí, may mắn và gia tăng các điềm lành trong phong thủy.

Cây dây nhện hợp tuổi nào?

Tuổi hợp nhất với cây dây nhện là những người mang tuổi Sửu. Cây dây nhện sẽ mang đến cho người tuổi Sửu những công dụng tốt cho không gian sống cũng như sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó, cây dây nhện còn giúp mang lại bầu không khí trong lành, xua đuổi những điều xui rủi không mong muốn.

Bật mí về ý nghĩa của cây Dây nhện trong cuộc sống 544382234

Tác dụng của cây dây nhện

Cây dây nhện có thể hấp thu, làm sạch hết những khí có hại trọng nhà trọng một thời gian ngắn. Cây còn được gọi là “máy lọc không khí”, hấp thu 80% formaldehyde; 95% khí CO2; phenylethylene, benzen do máy photocopy, máy in thải ra; hấp thu nicotine trong khói thuốc lá.

Ngoài ra còn có thể hấp thu tia bức xạ máy tính. Nhờ khả năng của mình, cây biến chất khí gây ung thư trong không khí như Aldehyde formic thành đường và amoni acid. Thân cây nhện có thể dùng làm thuốc, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, dưỡng âm nhuận phổi, tiêu sưng tán viêm. Dùng thân cây giã nát, đắp ngoài vết thương có tác dụng làm lành vết thương.

Bật mí về ý nghĩa của cây Dây nhện trong cuộc sống 544382234

Có nên đặt cây dây nhện trong phòng ngủ không?

Được ví như một chiếc máy lọc không khí của tự nhiên, đặt cây dây nhện trong phòng ngủ sẽ giúp loại bỏ khoảng 90% formaldehyde hóa có khả năng gây ung thư, tạp chất carbon monoxide,… Nhờ đó mà chúng ta sẽ có một bầu không khí trong lành hơn, giúp giấc ngủ được sâu hơn.

Bật mí về ý nghĩa của cây Dây nhện trong cuộc sống 544382234

Kết luận

Trên đây là một số thông tin về giống cây dây nhện trang trí văn phòng và trong gia đình. Hy vọng qua đó bạn sẽ có thêm cho mình những thông tin bổ ích về loài cây này. Có như thế thì bạn sẽ có thể tự mình trồng cũng như chăm sóc cây tốt nhất.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều