Khám phá ý nghĩa của cây cỏ may mắn trong đời sống

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 25/06/2021 19:57:53

Ngày nay, các loại tiểu cảnh trang trí trong phòng, để bàn làm việc đang rất được ưa chuộng. Cỏ may mắn là một trong số những cây không thể thiếu để tạo nên một chậu tiểu cảnh đẹp về cả hình thức lẫn ý nghĩa. Loại cỏ này như thế nào? Có gì đặc biệt hãy cùng blogsode.com tìm hiểu để biết thêm các thông tin về loại cỏ trang trí độc đáo này.

Tìm hiểu đặc điểm hình thái của cây May Mắn để bàn

Cỏ may mắn có nguồn gốc xuất xứ từ Châu Mỹ, sau đó được tìm thấy nhiều ở Ấn Độ và các nước Trung Đông, cây có tên khoa học là Lucky seeds. Nhật Bản là nước đầu tiên ươm giống và ứng dụng cỏ may mắn để trang trí nội thất, nên còn có tên gọi khác là cỏ xương rồng Nhật Bản. Cỏ may mắn thường được trồng kết hợp với các loại cây khác như: phát tài, tài lộc,…

Cỏ May Mắn (tên trong tiếng anh: Lucky Seeds) là tên gọi của loại cây nhỏ có dạng lá mầm. Loài cây cảnh để bàn này thường được kết hợp với các loại cây: cây Phát Tài, cây Kim Ngân, cây Tài Lộc… để làm tiểu cảnh trang trí cực đẹp.

Cỏ May Mắn có lá màu xanh và nhẵn, bóng. Loài cây này được trồng ở trong chậu sứ với kích thước và hình thù khác nhau. Khi trồng Cỏ May Mắn với mật độ dày sẽ làm tăng thêm vẻ đẹp cho cây.

Ngoài ra vì cây có kích thước khá nhỏ và nó thường mọc rất dày. Bởi vậy mà Cỏ May Mắn thường được sử dụng để phủ lên trên bề mặt của những loài cây cảnh để bàn khác, với mục đích là để giữ độ ẩm cho cây.

Khám phá ý nghĩa của cây cỏ may mắn trong đời sống 1993940139

Cỏ may mắn có ý nghĩa gì?

Có bốn lá ngoài tượng trưng cho sự may mắn thì nó còn mang rất nhiều ý nghĩa như tình yêu, niềm tin, hy vọng, niềm vui, sự cố gắng quyết tâm, món quà của thượng đế, … Ở mỗi quốc gia đều có những câu chuyện khác nhau liên quan đến cỏ 4 lá tuy nhiên ý nghĩa của loài cỏ này đều là mang lại sự may mắn cho bất kỳ ai tìm thấy loài cỏ này.

Theo nhiều nhà khoa học nghiên cứu, cỏ ba lá thường mọc thành bụi nên nếu tính số lượng của cỏ ba lá thì thực ra là rất nhiều. Thế nhưng, phải có khoảng 10 ngàn cây cỏ ba lá thì mới tìm thấy một cây cỏ bốn lá. Như vậy, tỉ lệ tìm thấy cỏ bốn lá không phải là một phần trăm hay một phần ngàn mà là một phần vạn (vạn cây có một). Có lẽ cũng chính vì sự hiếm hoi này nên tất cả mọi người đều tin việc cỏ bốn lá chính là biểu tượng của sự may mắn.

Khám phá ý nghĩa của cây cỏ may mắn trong đời sống 1993940139

Ý nghĩa phong thủy của Cỏ May Mắn trong cuộc sống

Cỏ May Mắn là loại cây cảnh để bàn rất được dân văn phòng ưa chuộng và săn lùng. Không phải chỉ vì loài cây này trông rất xinh xắn, nhỏ nhắn thích hợp để trang trí và mang đến vẻ đẹp cho bàn làm việc của mình. Mà Cỏ May Mắn trong phong thủy còn mang đến cho gia chủ những ý nghĩa to lớn.

Trong phong thuỷ loài cây cảnh này giúp mang đến cho gia chủ may mắn, tài lộc và sự sung túc. Ngoài ra nó còn giúp gia chủ gia tăng con đường tài vận của mình và mang đến cho bạn một tinh thần thoải mái, nhẹ nhàng để có thể đưa ra được những quyết định chính xác trong công việc cũng như trong cuộc sống. Cỏ May Mắn là loại cây cảnh nhỏ nhắn, xinh xắn, nó rất phù hợp để làm quà tặng, cây cảnh để bàn hay để trang trí không gian nội thất…

Khi trang trí Cỏ May Mắn trên bàn học hay bàn làm việc của bạn thì với màu xanh tươi mát của cây được tô điểm thêm vài viên sỏi trắng tinh sẽ giúp cho bạn biến tan hết mọi mệt mỏi, áp lực hay ưu phiền mỗi khi nhìn vào chậu cây.

Khám phá ý nghĩa của cây cỏ may mắn trong đời sống 1993940139

Công dụng của cây cỏ may mắn

Công dụng trang trí: Cây cỏ ba lá có màu xanh rất tươi, khiến nhìn vào sẽ cho cảm giác như được refresh lại tinh thần và sảng khoái. Thêm vào đó, nó có sức sống và phát triển khá tốt lại nhiều ý nghĩa nên được giới trang trí, décor rất ưa chuộng để phủ xanh những nơi cần thiết như vườn, khu đô thị, tiểu cảnh… Hay trồng trong chậu để ngay ở bàn làm việc.

Công dụng lọc khí: Cỏ may mắn hấp thụ các khí độc hại xung quanh và thải ra những chất có lợi đối với sức khỏe con người.

Làm quà tặng: Loài cỏ may mắn này với ý nghĩa chính là đem lại may mắn nên thường được người ta đem tặng nhau để chúc nhau những điều may mắn trong cuộc sống.

Khám phá ý nghĩa của cây cỏ may mắn trong đời sống 1993940139

Ứng dụng của cây Cỏ May Mắn

Cỏ May Mắn là loài cây chịu ẩm rất tốt, cho nên nó thường được sử dụng để trang trí dưới chân của các cây cảnh khác: cây Phát Tài, cây Kim Ngân, cây Tài Lộc… Hoặc bạn có thể trồng Cỏ May Mắn trong những chậu nhỏ xinh xắn với những hình dáng ngộ nghĩnh và lạ mắt.

Một chậu Cỏ May Mắn sáng tạo với hình thù độc đáo sẽ là một món quà tuyệt vời, đầy ý nghĩa cho cuộc sống của bạn và cho bạn bè hay những người thân yêu của mình trong một dịp quan trọng nào đó. Loài cây cảnh để bàn này vừa đem đến sự thư thái tâm hồn, tươi mát sau những giờ làm việc căng thẳng, và giúp bạn thư giãn mắt khi sử dụng máy tính nhiều, vừa có ý nghĩa trong phong thủy và tâm linh. Ngoài ra loài cây cảnh này còn rất tốt cho sức khỏe,.…

Khám phá ý nghĩa của cây cỏ may mắn trong đời sống 1993940139

Kết luận

Một vài thông tin được chia sẻ ở trên hy vọng rằng đã giúp bạn thêm hiểu về ý nghĩa của cỏ may mắn. Nếu bạn cũng tin và muốn mình may mắn thì đừng quên mua ngay cho mình trang sức được làm với hình cỏ bốn lá vừa xinh xắn lại vừa ý nghĩa này nhé!

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều