Những điều có thể bạn chưa biết về cây đàn hương

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 25/06/2021 19:59:05

Cây đàn hương là một loại gỗ cực quý hiếm đã được Ấn Độ coi là cây hoàng gia với những giá trị có một không hai đã được công bố. Thế nhưng có một giá trị khác mà không phải ai cũng biết đã làm nên thương hiệu của loại “vàng xanh” này đó là ý nghĩa tâm linh mà không chỉ Ấn Độ, Trung quốc và các quốc gia khác vẫn lưu truyền và gìn giữ. Những thông tin được Blog Số Đề chia sẻ dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về loại cây gỗ này.

Giới thiệu một vài nét về cây đàn hương

Gỗ đàn hương được biết đến là một loại gỗ từ cây trong chi Santalum. Loại cây này có tên khoa học Santalum album L, họ Đàn hương (Santalaceae), đây vừa là cây gỗ, dược liệu vừa mang ý nghĩa của gỗ tâm linh. Gỗ đàn hương là một loại gỗ quý, chúng còn được mệnh danh là “vàng xanh” nhờ vào những công dụng của mình mang lại.

Cây gỗ đàn hương có nguồn gốc ở Đông Timor, phân bố ở Ấn Độ, Trung Quốc (Quảng Đông, Quảng Tây, Vân Nam), và Indonesia. Tại Việt Nam, loại gỗ này đã được đưa ra nghiên cứu và trồng thử nghiệm thành công ở một số vùng miền như: Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Bình Định,..

Đàn hương có 2 loại chính là : đàn hương ấn độ (đàn hương trắng) và đàn hương đỏ, 2 loại gỗ này có những đặc tính khác nhau.

Những điều có thể bạn chưa biết về cây đàn hương 1174831877

Ý nghĩa phong thủy của cây đàn hương

Là một cây gỗ nhưng cây đàn hương lại có giá trị dược liệu rất cao nên không phải ngẫu nhiên Ấn Độ coi đàn hương là cây hoàng gia và nhiều quốc gia còn quý cây hơn cả vàng. Có lẽ ngoài giá trị thực về mặt kinh tế điều làm nên giá trị khác biệt của cây - mà không phải loại nào cũng có - chính là ý nghĩa tâm linh được lưu truyền và gìn giữ như một nét đẹp văn hóa của mỗi dân tộc.

Giá trị độc, sự thanh quý của cây một phần được thể hiện ngay ở tên gọi “đàn hương”. Hương thơm ngọt ngào, thanh quý, dai dẳng rất riêng biệt của đàn hương khiến cho bất cứ ai khi biết đến loại cây này đều muốn sở hữu chí ít cũng vài cây để trồng trước cửa hoặc quanh nhà. Tuy nhiên cũng chính vì độ khan hiếm của loài cây này cho nên không phải ai cũng có thể sở hữu mà sở hữu nó thường là những người giàu có và giới quý tộc.

Là một trong bốn loại gỗ Vương nên đàn hương được người Ấn Độ coi là biểu tượng của sức sống. Việc sở hữu và trồng đàn hương trước hoặc quanh nhà được cho là mang lại may mắn bình an, sức khỏe dồi dào, tài lộc đủ đầy và vương khí.... Hương thơm mát tỏa ra từ cây nhất là khi đơm hoa và kết quả thu hút nhiều chim chóc...tìm về được coi như sự hội tụ của tinh hoa và phước lành, phúc lộc của trời đất.

Theo quan niệm của người Ấn, đàn hương giúp sinh khí mang lại sức khỏe, sự may mắn, giàu có, thịnh vượng và tốt lành cho gia chủ và với người dân Ấn ý nghĩa tâm linh này đã được lưu truyền từ hàng trăm năm, ăn sâu bén rễ trong đời sống cũng như sinh hoạt ở đất nước sông Hằng.

Những điều có thể bạn chưa biết về cây đàn hương 1174831877

Cây đàn hương hợp tuổi gì?

Chính nhờ sự sinh trưởng mạnh mẽ mà cây được xem là mang đến sức sống và nguồn năng lượng dồi dào cho người trồng. Trong quan niệm của người phương Đông, cây đặc biệt hợp với người tuổi Mão. Những người cầm tinh con Mèo sinh nhằm các năm 1939, 1951, 1963, 1975, 1987, 1999, 2011.

Đứng thứ tư trong 12 con giáp, tuổi Mão đại diện cho những người có lối sống kín đáo, nhẹ nhàng ôn hoà và thích những thứ đơn giản. Được yêu mến bởi tính cách nền nã, nhẫn nại, tuổi Mèo tạo cho đối phương cảm giác tin cậy. Đặc biệt họ rất kiên trì, thận trọng nên thành công trên đường công danh, sự nghiệp.

Vì chọn lối sống an phận, đôi khi quá hờ hững với công danh nên tuổi Mèo thường tích lũy tài sản khá chậm. Đồng thời, mặc dù không phải lo ngại nhiều về tiền bạc, tuy nhiên bản chất hào phóng khiến người tuổi này không tiết kiệm được nhiều nên khó có thể trở nên giàu có.

Những điều có thể bạn chưa biết về cây đàn hương 1174831877

Ứng dụng của cây đàn hương trong cuộc sống

Hương thơm của loại gỗ này có thể giúp con người trấn tĩnh, giảm stress và bất an.Theo quan niệm phong thủy tinh dầu này giúp trừ tà ma, ám khí tạo ra không khí an hòa giúp trí lực sảng khoái, tập trung làm việc được tốt hơn.

Đàn hương thường được chưng cất lấy tinh dầu và cắt thành những lát mỏng hoặc xay mịn để dùng trong y học, mát xa và làm đẹp. Dầu đàn hương được xem là loại tốt nhất từ MYSORE ở ẤN ĐỘ. Tinh dầu này có màu vàng từ nhạt tới đậm; có mùi gỗ, trầm ấm, ngọt, khá lạ, huyền ảo và đặc biệt hương thơm thoang thoảng dai dẳng.

Tinh dầu gỗ đàn hương được sử dụng với nhiều cách khác nhau trong các phong tục truyền thống tâm linh của phương Đông. Nó được coi là mang lại lợi ích cho thiền định, bình tĩnh và tập trung tâm trí. Nó được sử dụng như hương trong các đền thờ hoặc trên bàn thờ cá nhân để nhắc nhở chúng ta về cõi thơm của cõi trời.

Khi tinh dầu gỗ đàn hương trở nên thông dụng, gỗ của nó đã được sử dụng để xây dựng các phần của ngôi đền. Gỗ đàn hương được sử dụng trong nhiều nghi lễ bao gồm các nghi lễ hỏa hoạn, và Đàn hương cũng được dùng để xức dầu trên trán giống như một phước lành, cũng như để tạo ra một tính chất mang tính biểu tượng của giáo phái tôn giáo cụ thể.

Những điều có thể bạn chưa biết về cây đàn hương 1174831877

Kết luận

Những thông tin mà Blog Số Đề chia sẻ đã giúp các bạn có được những thông tin hữu ích về cây đàn hương. Loại cây này được dùng lấy gỗ và chế tác thành nhiều sản phẩm khác nhau. Dựa theo tuổi và mệnh bạn hãy lựa chọn mẫu đồ vật phù hợp để bản thân và gia đạo luôn may mắn và bình an nhé.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều