Tìm hiểu về ý nghĩa phong thủy của cây cau tiểu trâm

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 24/06/2021 21:16:08

Cau tiểu trâm là cây cảnh được biết đến với ý nghĩa mang lại may mắn và trừ tà nên được rất nhiều người trồng làm cây phong thủy trong nhà. Bên cạnh đó, cau tiểu trâm cũng có nhiều ý nghĩa khác mà nhiều bạn không biết. Nếu bạn cũng là một trong những người chưa tìm hiểu về ý nghĩa của cây cau tiểu trâm thì hãy cùng blogSoDe tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Đặc điểm của cây cau tiểu trâm

Cây cau tiểu trâm có tên khoa học là Chamaedorea elegans. Cây này còn được gọi với cái tên dân dã là dừa tụ thân (ở Việt Nam) hay là cọ núi (ở Mehico). Đây là một loại thực vật thuộc họ nhà cau (Arecaceae). Xuất thân từ Trung Mỹ và phát triển ở một số quốc gia như Meiho hay Guatemala, cây cau tiểu trâm đã có mặt ở Việt Nam từ rất lâu và được phần đông gia đình cũng như dân văn phòng lựa chọn đặt trên bàn làm việc.

Về đặc điểm hình dạng, cau tiểu trâm có dáng như một cây dừa mini với chiều cao trung bình từ khoảng 15 đến 30 cm. Lá cau tiểu trâm mọc thưa từ thân chính. Các bẹ lá và thân cau có màu vàng kết hợp hài hòa với nhau tạo nên vẻ đẹp hài hòa, bắt mắt, vừa sinh động đầy sức sống. Cây thường mọc thành bụi, thân cây mang màu xanh sẫm và hướng thẳng. Ngoài ra có loại cau tiểu trâm lớn hơn từ 1,5 – 1,7 m nên phù hợp với mọi không gian từ nhà ở đến bàn làm việc.

Tìm hiểu về ý nghĩa phong thủy của cây cau tiểu trâm 436974463

Ý nghĩa phong thủy của cây cau tiểu trâm

Chúng ta có thể kể đến những ý nghĩa của cây cau tiểu trâm như sau:

Mang lại may mắn, xua đuổi tà khí

Ý nghĩa cau tiểu trâm được nhiều người biết đến nhất chính là mang lại may mắn, xua đuổi tà khí vào nhà và giúp gia chủ luôn có vượng khí mang lại nhiều tài lộc. Chính vì ý nghĩa này nên nhiều người trồng cau tiểu trâm trong nhà như một cây phong thủy.

Nếu các bạn trồng cau tiểu trâm trong chậu đất thì cau tiểu trâm sẽ hợp với người mệnh mộc và mệnh hỏa. Nếu các bạn trồng cau tiểu trâm thủy sinh thì cây này chỉ hợp với người mệnh mộc mà thôi.

Ý chí vươn lên trong nghịch cảnh

Một ý nghĩa khác của cau tiểu trâm chính là ý chí vươn lên trong nghịch cảnh. Sở dĩ cau tiểu trâm có ý nghĩa này là vì cau tiểu trâm có sức sống bền bỉ và khả năng chịu hạn tốt. Trong điều kiện khắc nghiệt cau tiểu trâm vẫn luôn xanh tốt, hình ảnh này chính là sự phấn đấu không gục ngã trước mọi khó khăn trở ngại để vươn lên. Do cau tiểu trâm có ý nghĩa này nên loại cây này cũng thường được dùng để làm quà tặng, quà biếu phù hợp với hầu hết mọi người.

Tìm hiểu về ý nghĩa phong thủy của cây cau tiểu trâm 436974463

Bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình

Ý nghĩa cuối cùng cũng là một ý nghĩa thiết thực từ cây cau tiểu trâm đó chính là giúp bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình. Cau tiểu trâm là một loại cây xanh ưa bóng nên có thể sống tốt ở môi trường trong nhà.

Khi trồng cau tiểu tâm trong nhà, cau tiểu trâm sẽ giúp lọc sạch không khí và hấp thu các bức xạ điện tử phát ra từ các thiết bị điện trong gia đình giúp cải thiện sức khỏe cho cả gia đình bạn. Không những thế, màu xanh lá cây cũng được chứng minh giúp giảm mỏi mắt và căng thẳng nên trồng cau tiểu trâm trong nhà sẽ giúp bạn có cảm giác thư thái hơn, mang lại nhiều năng lượng tích cực cho cả gia đình.

Tìm hiểu về ý nghĩa phong thủy của cây cau tiểu trâm 436974463

Cây cau tiểu trâm hợp mệnh gì?

Khi phân tích tính cách cũng như vận mệnh của ngũ hành tương quan, kết quả cho thấy loại cây phong thủy này hợp với người mệnh Mộc nhất. Chúng có thể tiết chế lại sự nóng nảy trong tính cách của những người mệnh Mộc, giúp họ bình tĩnh hơn khi gặp những vấn đề rắc rối.

Nếu bạn muốn biết Cau Tiểu Trâm hợp tuổi gì, thì đó là tuổi của những người mệnh Mộc sinh năm: 1972, 1973, 1988 và 1989.

Tìm hiểu về ý nghĩa phong thủy của cây cau tiểu trâm 436974463

Cây cau tiểu trâm nên đặt ở đâu?

Dưới đây là những vị trí nên đặt cây cau tiểu trâm:

Trang trí cho không gian nhà ở

Giống như ý nghĩa phong thủy ở trên, cây Cau Tiểu Trâm nên được để ở ngoài cửa sổ và cửa ra vào tại nhà để bảo vệ ngôi nhà khỏi những điều xấu xa bên ngoài, giúp cho ngôi nhà an toàn và may mắn hơn.

Tạo mảng xanh cho không gian làm việc

Khi để cây trên bàn làm việc, cây hút được tia điện tử có hại từ máy tính, điện thoại, rất tốt cho những ai thường xuyên phải làm việc với các thiết bị điện tử. Nếu bạn làm việc trong môi trường có nhiều bụi và khói thuốc thì cây cau tiểu trâm là một lựa chọn vô cùng hoàn hảo dành cho bạn.

Tìm hiểu về ý nghĩa phong thủy của cây cau tiểu trâm 436974463

Kết luận

Với ý nghĩa của cây cau tiểu trâm vừa nêu trên có thể thấy loại cây nội thất này tuy nhỏ nhưng có rất nhiều ý nghĩa sâu sắc. Nếu bạn đang có ý định trồng cây cảnh trong nhà thì có thể cân nhắc tới việc đặt một chậu cây này trong nhà. Tuy nhiên, nếu bạn quan tâm cả tới yếu tố phong thủy thì nên xem bản thân có hợp với loại cây này hay không trước khi đưa ra quyết định trồng trong nhà.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều