Ý nghĩa phong thủy cây hoa trạng nguyên

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 24/06/2021 21:22:27

Cây hoa trạng nguyên hay còn được biết đến với tên gọi khác là cây nhất phẩm hồng, là loại cây cảnh ngày càng được nhiều người lựa chọn bởi màu sắc nổi bật cũng như là ý nghĩa phong thủy của hoa. Tuy nhiên, cây trạng nguyên có ý nghĩa gì, hợp mệnh nào? Hãy cùng Blog Số Đề tìm hiểu về loại cây này ngay dưới đây.

Giới thiệu về cây hoa trạng nguyên

Cây trạng nguyên hay nhất phẩm hồng có tên khoa học là Euphorbia pulcherrima, là một loại cây cảnh thuộc họ Spurge. Cây hoa trạng nguyên là loại cây cảnh bụi, thân gỗ nhỏ và thường cao từ 0,6 – 4m, lá cây trạng nguyên màu đỏ phía trên sau đó chuyển dần thành màu xanh khi trưởng thành, lá có hình răng cưa. Chính vì lá non có màu đỏ nên dễ lầm tưởng đó là hoa của cây, hoa của cây trạng nguyên nhỏ, có màu vàng, thường mọc ở trung tâm của cụm lá.

Cây trạng nguyên lá đỏ là loại phổ biến nhất hiện nay, bởi màu sắc nổi bật cũng như là ý nghĩa biểu tượng mà nó mang lại. Tuy nhiên cây trạng nguyên có độc không? Câu trả lời là không. Các nghiên cứu y học gần đây trên 22.793 trường hợp chẩn đoán ngộ độc do cây trạng nguyên thì phần lớn (92,4%) là không có bất kỳ triệu chứng nào, và không có trường hợp tử vong do dược chất bên trong cây.

Tuy nhiên, trong cây trạng nguyên có chứa nhựa mủ latex nên dễ gây dị ứng đối với một số người, hoặc nếu như ăn phải thì cũng sẽ gây ra các tác dụng phụ như tiêu chảy hay nôn mửa vì thế mà các bạn cũng nên lưu ý khi trồng trong nhà, nhất là gia đình có trẻ nhỏ.

Ý nghĩa phong thủy cây hoa trạng nguyên 217632249

Ý nghĩa phong thủy cây hoa trạng nguyên

Trước đây nước ta thường có tục lệ tổ chức các cuộc thi để tìm người tài phục vụ đất nước, người đứng đầu cuộc thi này thường được gọi là trạng nguyên vinh sư bái tổ làm rạng danh cả một vùng. Có một vùng đất tại các tỉnh nghệ an hà tĩnh thời đó có rất nhiều trạng nguyên đều được sinh ra tại một vùng đất.

Người ta để ý rằng ở đây có một loại cây rất đẹp chỉ có tại nơi đây cứ mỗi năm khi kỳ thi cử thì loài hoa này lại đua sắc rực rỡ. Từ đó người ta đặt tên cho loại hoa này là hoa trạng nguyên các nơi khác lấy hoa này về trồng với mong muốn giúp con cháu học hành giỏi giang đỗ đạt.

Trong nhà có một vài vị trí theo phong thủy rất tốt cho sự nghiệp và đường công danh của gia đình đó là vị trí đông bắc ở phòng khách hay trên ban công của căn nhà. Nếu được đặt một cây trạng nguyên ở vị trí này sẽ rất có lợi cho sự nghiệp của mọi người trong gia đình.

Ở phương tây cây được gọi là cây giáng sinh vì hoa của nó thường nở đúng dịp giáng sinh và lễ tạ hơn. Người ta dùng hoa này để trang trí hàng rào xung quanh nhà để làm nổi bật cả một góc vườn. Với ý nghĩa phong thủy tốt chúc người nhận thành công, đỗ đạt nên cây hoa trạng nguyên được sử dụng nhiều để làm quà biếu trong các dịp lễ tết.

Ý nghĩa phong thủy cây hoa trạng nguyên 217632249

Cây trạng nguyên hợp tuổi nào?

Cây Trạng Nguyên có màu đỏ đặc trưng, do đó sẽ phù hợp với những người mang mệnh Hỏa. Do đó mà cây sẽ hợp với những người có tuổi:

  • Giáp Tuất (1934, 1994)

  • Ất Hợi (1935, 1995)

  • Mậu Tý (1948)

  • Kỷ Sửu (1949)

  • Bính Thân (1956)

  • Đinh Dậu (1957)

  • Giáp Thìn (1964)

  • Ất Tỵ (1965)

  • Mậu Ngọ (1978)

  • Kỷ Mùi (1979)

  • Bính Dần (1986)

  • Đinh Mão (1987)

Ý nghĩa phong thủy cây hoa trạng nguyên 217632249

Công dụng của hoa Trạng Nguyên trong đời sống

Hoa Trạng Nguyên ngoài việc được trồng ở nhà nhằm tô điểm cho không gian sống và tạo vẻ đẹp cho khu vườn của bạn, nó còn được sử dụng làm quà tặng Giáng Sinh, dịp lễ Tết hoặc một số dịp quan trọng khác. Hơn nữa, trong Đông Y thì hoa Trạng Nguyên có vị đắng, ít độc, tính lạnh, được dùng để bồi bổ khí huyết, tiêu thũng, trị vết rắn cắn,...

Ý nghĩa phong thủy cây hoa trạng nguyên 217632249

Cây trạng nguyên có độc không ?

Có một quan niệm sai lầm phổ biến trong suy nghĩ của rất nhiều người là trong cây trạng nguyên có độc tính. Có lẽ do phần lớn các loài trong chi đại kích (euphorbia) có chứa chất độc và do tên gọi của cây trạng nguyên trong tiếng Anh (poinsettia) cũng tương tự như từ “chất độc” (poison).

Quan niệm sai lầm này càng được lan truyền nhanh hơn khi có sự cộng hưởng của những lời đồn đại rằng năm 1919, một đứa trẻ hai tuổi ở Mỹ chết sau khi ăn lá trạng nguyên. Từ đây, nhiều gia đình khi phát hiện trẻ ăn lá trạng nguyên cũng vội vàng đưa đi cấp cứu, làm tin đồn càng được khẳng định.

Tuy nhiên, các nghiên cứu y học gần đây đã xem lại 22.793 trường hợp chẩn đoán ngộ độc do cây trạng nguyên đã cho kết quả 92,4% không có bất kỳ triệu chứng nào và phần lớn các trường hợp (96,1%) cũng không cần xử trí cấp cứu. Đặc biệt, nghiên cứu đã kết luận không có trường hợp nào tử vong vì thành phần dược chất trong cây trạng nguyên.

Y văn Việt Nam hiện cũng xếp cây trạng nguyên vào nhóm không độc. Vì vậy, nếu có ăn phải lá trạng nguyên thì cùng lắm chỉ xảy ra triệu chứng rối loạn tiêu hoá do viêm nhẹ dạ dày và ruột chứ khó có khả năng tử vong. Do đó, những tin đồn ăn lá trạng nguyên sẽ chết tức khắc đã đến lúc chấm dứt.

Ý nghĩa phong thủy cây hoa trạng nguyên 217632249

Kết luận

Như vậy, phía trên Blog Số Đề đã giới thiệu cho các bạn cây hoa trạng nguyên. Hy vọng thông qua những hiểu biết trên sẽ giúp bạn lựa chọn được những loại cây cảnh phù hợp với gia đình mình nhé.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều