Ý nghĩa, đặc điểm của cây lựu cảnh

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 24/06/2021 20:50:55

Cây lựu cảnh trong phong thủy có ý nghĩa gì là một trong những câu hỏi được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Vì thế, nó thường được trồng trước sân vườn hay trồng chậu chưng ở sảnh trước nhà sẽ giúp đón vượng khí vô nhà. Đặc biệt người phụ nữ trồng Cây Lựu sẽ mang lại sự duyên dáng và trẻ trung. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của blogSoDe để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

Đặc điểm của cây lựu cảnh

Lựu là một loài cây ăn quả có tên khoa học là Punica Granatum. Đây là một loài cây tiểu mộc và được trồng dưới đất có thể cao từ 3 đến 4m. Quả lựu có hình cầu mà mọng và có màu vàng, hoa màu đỏ. Hiện nay, loài cây này được trồng ở những khu vực nhiệt đới và ôn đới.

Lựu là loài cây thuộc loại cây thân gỗ lá rụng. Thân cây có màu nâu xám, các nhánh non nhẵn và màu xanh vàng. Các lá đơn thường mọc đối xứng với nhau thành chùm. Hoa lựu thường mọc thành từng cụm. Thông thường, lựu sẽ ra quả vào khoảng tháng 9 và tháng 10.

Cây lựu thường hướng về phía mặt trời, khí hậu ấm áp. Tuy nhiên vẫn có thể chịu đựng được nhiệt độ thấp trong một khoảng thời gian ngắn. Đồng thời cũng có thể sinh trưởng cũng như phát triển trong điều kiện đất dính, kiềm hoặc trên những vách đá. Nhiệt độ thích hợp để phát triển là 20 đến 30 độ C.

Ý nghĩa, đặc điểm của cây lựu cảnh 1215147558

Ý nghĩa cây lựu cảnh trong phong thủy

Từ lâu, cây lựu không chỉ đơn giản là cây ăn quả mà còn trở thành loại cây kiểng được nhiều người chơi cây ưa trồng. Cây lựu không chỉ được trồng để làm cảnh mà còn giúp mang lại tài vận cho ngôi nhà.

Cây lựu có thân gỗ tượng trưng cho sự vững chãi, kiên cường. Quả lựu màu đỏ như những chiếc đèn lồng may mắn mang lại hỉ sự, phúc lộc đến nhà. Những chùm hoa lựu đỏ chót giúp gia chủ xua ma đuổi quỷ và mang lại ấm no, tài lộc hạnh phúc.

Trong giới chơi cảnh, cây lựu còn được coi là “Mỹ nhân” bởi vẻ đẹp hoa lệ, rực rỡ. Thế nên đặt cây lựu đỏ trước nhà vào dịp Tết đến, xuân về sẽ giúp gia chủ thu hút tài lộc, vừa làm ngôi nhà thêm sức sống.

Ý nghĩa, đặc điểm của cây lựu cảnh 1215147558

Vị trí trồng cây lựu trong phong thủy mang tài vận

Sau khi đã biết được công dụng của cây lựu trong phong thủy thì gia chủ nên đặt cây lựu ở vị trí nào là một câu hỏi được nhiều người thắc mắc? Và câu trả lời dành cho bạn chính là đặt ở trước nhà. Bởi theo quan niệm của cha ông, trước nhà là vị trí hứng tài lộc, đón những tia nắng đầu tiên. Thế nên đặt cây lựu trước nhà sẽ giúp gia chủ có thêm nhiều tài lộc, xua đuổi điềm xấu.

Cây có kích thước lớn: đối với cây có kích thước lớn, vị trí phù hợp nhất là dưới nền đất. Có thể đặt cây ở lối đi, trước sảnh công ty, trước cửa nhà hoặc góc và những nơi góc cạnh trong nhà cũng như văn phòng.

Cây có kích thước nhỏ: đối với cây có kích thước nhỏ, vị trí phù hợp nhất chính là trên bàn. Đó là thể là góc bàn làm việc, hoặc dọc theo bàn họp. Cây bạch mã hoàng tử để bàn là một trong những loại cây để bàn nằm trong danh sách yêu thích của rất nhiều người vì những điều tốt đẹp mà nó mang lại.

Ý nghĩa, đặc điểm của cây lựu cảnh 1215147558

Cây cây lựu cảnh hợp với mệnh gì?

Là một cây trồng trong nhà có màu chủ đạo là màu trắng, do đó, cây cây lựu cảnh được xếp vào hành kim. Cũng chính vì cây thuộc hành kim nên sẽ hợp nhất với các mệnh: mệnh kim và mệnh thủy. Tùy theo mệnh của gia chủ, khi trồng loại cây này, trong nhà sẽ có những loại năng lượng khác nhau:

Nếu gia chủ là người mệnh Kim, họ sẽ hấp thu được nguồn năng lượng về hạnh phúc, về sự hài hòa trong cuộc sống hàng ngày. Nên gia chủ mệnh kim trồng cây cây lựu cảnh sẽ giúp bạn có cuộc sống gia đình hạnh phúc và gia tăng các mối quan hệ ngoài xã hội.

Trong ngũ hành thì Kim sinh Thủy. Vì vậy người mệnh thủy trồng cây cây lựu cảnh, cây sẽ thu hút nguồn năng lượng tốt, đem lại vô vàn điều may mắn trong cuộc sống cho người trồng.

Tuy mệnh kim và mệnh thủy là 2 mệnh hợp nhất với cây lựu cảnh, nhưng cây cũng không khắc mệnh nào. Đặc biệt với công dụng của cây cây lựu cảnh rất tuyệt vời cả trong đời sống cũng như phong thủy, bất cứ người mệnh nào cũng có thể trồng nó để đem lại nhiều lợi ích cho gia đình.

Ý nghĩa, đặc điểm của cây lựu cảnh 1215147558

Lưu ý khi trồng cây lựu cảnh

Lựu là giống cây tương đối dễ trồng và dễ chăm sóc. Tuy nhiên, để cây phát triển tốt, khỏe mạnh thì cần lưu ý thêm một số kinh nghiệm chăm cây lựu trong phong thủy như sau:

  • Nên trồng cây lựu trong chậu, bồn có lỗ thoát nước tốt để tránh gây ngập úng, thối rễ làm chết cây.

  • Lựu là cây ưa ánh sáng vì vậy không nên đặt chúng ở vị trí nhiều bóng râm, khiến chúng không phát triển tốt được.

  • Tưới nước đầy đủ để đất không bị khô, cây phát triển khỏe mạnh.

  • Thường xuyên tỉa cành, lá để cây lựu giữ được dáng kiểng.

Ý nghĩa, đặc điểm của cây lựu cảnh 1215147558

Bài viết trên đây của Blog Số Đề đã giúp các bạn có đáp án cho những thắc mắc về sự thật cây lựu cảnh có ý nghĩa gì. Từ cây lựu, hoa lựu, quả lựu đều có ý nghĩa mang may mắn cho gia chủ. Chính vì vậy, bạn hãy sắm cho gia đình mình một cây lựu trước nhà cầu mong vận may và bình an sẽ đến cho cả gia đình nhé.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều