Ý nghĩa phong thủy của cây thường xuân? Cây thường xuân hợp với tuổi - mệnh nào?

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 24/06/2021 21:09:38

Cây Thường Xuân mang ý nghĩa phong thủy xua đuổi tà ma, xóa tan âm khí, vượng dương khí mang đến bình an và may mắn cho gia chủ. Cây phù hợp để trang trí quán cà phê, nhà hàng, khách sạn, phòng họp… Vậy loại cây này có ý nghĩa gì trong phong thủy? Hợp với tuổi - mệnh gì? Chuyên gia phong thủy blogsode.com sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loại cây phong thủy này.

Đặc điểm của cây thường xuân

Cây Thường Xuân có tên khoa học: Hedera helix là một loài thực vật thuộc chi Dây thường xuân (Hedera), Họ Cuồng cuồng (Araliaceae). Cây có nguồn gốc ở châu Âu và Tây Á, là loài cây leo, thường xanh. Chúng có khả năng sinh sống và lan trên bề mặt dốc cao tới 20-30 mét. Ở nhiều nơi, chúng được trồng để tạo màu xanh và để làm hàng rào.

Trên thân dây của Thường Xuân có nhiều đốt ở mỗi sẽ có lá và rễ phát triển để giúp cây bám chắc, đối với cành non thường có lông phủ dạng vảy cá, lá non có màu xanh nhạt và đậm dần khi trưởng thành. Cây thường có hoa vào đầu thu, hoa nhỏ có 5 cánh, cánh hoa chụm lại như hình chiếc ô, màu vàng nhạt, hương thơm thoang thoảng nhẹ nhàng.

Sau khi cây ra hoa từ 1 – 2 tháng sẽ thành quả, quả Thường Xuân có màu hơn đỏ hoặc màu vàng. Nhưng thường cây Thường Xuân được trồng trong nhà ít có hoa và quả, nếu cây được trồng ngoài vườn, trồng làm hàng rào được phơi nắng trực tiếp thì khả năng ra hoa và quả sẽ cao hơn. Ngoài ra cây Thường xuân còn được nhiều người dùng làm thuốc chữa nhiều loại bệnh khác nhau như giải độc, hạ đường huyết.

Ý nghĩa phong thủy của cây thường xuân? Cây thường xuân hợp với tuổi - mệnh nào? 608723015

Ý nghĩa phong thủy của cây thường xuân

Các loại cây phong thủy đã và đang làm mưa làm gió trên thị trường hiện nay. Chúng được coi như vật thể may mắn có thể mang lại tiền tài, địa vị hoặc nhiều lợi ích khác cho gia chủ. Trong đó một số loại cây điển hình như: cây tùng, cây phát tài, cây ngũ gia bì, cây lộc vừng,…

Cây thường xuân cũng vậy, nó mang một biểu tượng vô cùng giản dị, mộc mạc nhưng rất ý nghĩa. Đó là cây có thể mang lại bình an cho gia chủ, có khả năng chống lại tà ma, bảo vệ chủ nhân khỏi những điềm dữ xung quanh.

Ý nghĩa phong thủy của cây thường xuân? Cây thường xuân hợp với tuổi - mệnh nào? 608723015

Cây thường xuân hợp mệnh gì, tuổi nào?

Thường Xuân không chỉ là một cây tốt cho sức khỏe mà còn được ưa chuộng bởi ý nghĩa về phong thủy của nó. Cây Thường Xuân có khả năng xua đuổi tà khí, mang tới vượng khí, may mắn và bình an cho gia chủ.

Theo Ngũ hành phong thủy, Thường Xuân mang mệnh Mộc, ứng với màu xanh của lá cây. Màu xanh là biểu tượng cho sự bình yên, an lành. Với những ai nóng tính, kiềm chế cảm xúc bản thân kém để không làm ảnh hưởng tới các mối quan hệ xã hội thì nên trồng cây này.

Cây Thường Xuân ứng với hành mộc nên phù hợp với những người mệnh Hỏa và mệnh Mộc. Nếu bạn thuộc hai mệnh này có thể trồng và chăm sóc cây Trường Xuân sẽ giúp bạn có vận khí tốt, cuộc sống an lành, bình yên.

Ý nghĩa phong thủy của cây thường xuân? Cây thường xuân hợp với tuổi - mệnh nào? 608723015

Cây thường xuân có tác dụng gì?

Công dụng đầu tiên của cây thường xuân mà ai cũng biết là làm cây cảnh. Lá dây thường xuân xanh biếc nhìn rất tươi mát và dễ chịu, cây thường xuân khá xum xuê tươi tốt nên trồng tại nhà sẽ mang lại không gian xanh quanh bạn.

Là loài cây leo nên không cần quá nhiều đất trống cho cây sinh trưởng. Dây thường xuân dễ dàng bám vào các bề mặt kiến trúc. Chỉ cần có một số kiến thức nhất định, bạn có thể điều chỉnh các cành lá thường xuân cho phù hợp nhất với yêu cầu trang trí của bản thân.

Nếu trồng cây thường xuân trước cửa nhà, bạn có thể làm dàn cho cây leo. Một dàn thường xuân trước cửa nhà sẽ giúp che nắng rất tốt và tạo không khí mát mẻ cho ngôi nhà.

Dây thường xuân được dùng nhiều làm hàng rào và trang trí tường ở một số nơi. Không chỉ tạo nên một bức tường xanh mát mắt, cây thường xuân có thể lọc không khí và khói bụi rất tốt. Trồng thường xuân quanh nhà sẽ khiến chất lượng không khí của nhà bạn gia tăng đáng kể đấy.

Ý nghĩa phong thủy của cây thường xuân? Cây thường xuân hợp với tuổi - mệnh nào? 608723015

Ngoài ra, dây thường xuân là một loại dược liệu quý có tác dụng trị nhiều bệnh trong đông y. Có thể kể đến như:

  • Chống viêm: Các chất có trong cây thường xuân có tác dụng chống viêm nhiễm rất tốt. Sử dụng lá thường xuân như là trà để uống hoặc thoa lên da sẽ giúp điều trị hiệu quả các bệnh viêm khớp, viêm da,…
  • Giúp làm lành da: Cây thường xuân có tác dụng chống viêm nên có thể diệt khuẩn và giúp vết thương hở nhanh lành hơn. Các bệnh ngoài da như mụn trứng cá, vẩy nến,… cũng được giảm bớt khi sử dụng cây thường xuân
  • Tẩy giun: Các chất trong cây thường xuân có tác dụng chống ký sinh trùng. Sử dụng tinh chất thường xuân khiến cơ thể loại bỏ số giun trong hệ tiêu hóa và thải ra ngoài cơ thể.
  • Giải độc: Uống trà thường xuân đều đặn giúp chức năng gan mật được cải thiện và giải độc cơ thể.
  • Ngăn ngừa tắc nghẽn hệ hô hấp: cây thường xuân giúp long đờm, tiêu giảm các chất nhầy ở hệ hô hấp trên và chống viêm phế quản, dị ứng,…
  • Phòng chống ung thư: Với khả năng chống oxy hóa và loại trừ gốc tự do, dây thường xuân giúp bạn ngăn chặn sự phát triển của ung thư.

Ý nghĩa phong thủy của cây thường xuân? Cây thường xuân hợp với tuổi - mệnh nào? 608723015

Kết luận

Trên đây là nội dung chia sẻ về cây Thường Xuân hợp mệnh gì và ý nghĩa của cây Thường Xuân cũng như tác dụng của loại cây này. Hy vọng, với bài viết này bạn đọc sẽ hiểu rõ hơn về loài cây này đồng thời hãy mua ngay cây Thường Xuân để làm cây trang trí cho văn phòng, nhà ở.. của mình nhé.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều