Tổng hợp những thông tin thú vị về cây bưởi cảnh

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 25/06/2021 02:47:35

Trong những năm gần đây, bưởi không chỉ đơn giản là cây ăn quả mà còn là cây phong thủy mang nhiều ý nghĩa tâm linh. Thế nhưng vẫn còn nhiều băn khoăn về việc trồng cây bưởi cảnh. Vậy thực tế gia chủ tuổi, mệnh nào thì nên trồng cây bưởi? Nếu bạn quan tâm chủ đề này, hãy đi tìm lời giải đáp qua nội dung dưới đây của Blog So De nhé.

Nguồn gốc, đặc điểm của cây bưởi cảnh

Bưởi là loại cây thuộc họ Cam Chanh với tên khoa học là Citrus Maxima hay Citrus Grandis. Loài cây này đã xuất hiện từ khá lâu tại nhiều nước trên Thế Giới như Trung Quốc, Tây Ban Nha, Ấn Độ và cả Việt Nam. Nó thường được trồng tại những khu vực có khí hậu ấm áp. Tại Việt Nam, Bưởi được trồng nhiều ở đồng bằng sông Cửu Long hoặc những nơi có diện tích đất rừng lớn như Đồng Nai,…

Bưởi là loại cây thân gỗ với chiều cao tối đa khoảng 6m. Cành cây thì có gai nhọn và dài cùng với lá hình trứng. Khi trưởng thành, cây Bưởi sẽ ra ra hoa và kết quả. Quả Bưởi tròn mọng nước và có tép trông như Cam, Chanh. Nhưng so với các loại quả cùng họ thì Bưởi có kích thước lớn hơn.

Tổng hợp những thông tin thú vị về cây bưởi cảnh 1608977449

Cây bưởi cảnh có công dụng và mang ý nghĩa gì trong cuộc sống?

Theo chuyên gia phong thủy, Bưởi là loài cây tượng trưng cho sự đoàn viên, sum họp. Trồng cây Bưởi cảnh trong khuôn viên nhà sẽ giúp gia đình có nhiều niềm vui, luôn hạnh phúc và hòa thuận. Hơn nữa, Bưởi còn có rất nhiều công dụng, có thể bạn chưa biết như:

  • Lá Bưởi được dùng làm nguyên liệu để nấu nước xông giảm cảm, giảm nhức đầu

  • Vỏ của quả Bưởi có khả năng giảm đau bụng, hỗ trợ chữa chứng ăn uống không tiêu. Hoặc bạn cũng có thể dùng để nấu chè tráng miệng, thanh nhiệt.

  • Tinh dầu vỏ Bưởi được nhiều người sử dụng để xua đuổi côn trùng, chăm sóc tóc, làm thơm không gian, diệt nấm mốc và vi khuẩn,…

  • Bột than từ hạt Bưởi được sử dụng để chữa chốc đầu ở trẻ nhỏ

  • Đặc biệt, thịt từ quả Bưởi là món tráng miệng có thể giúp giải khát, bổ sung vitamin C để tăng cường sức đề kháng cho con người.

Tổng hợp những thông tin thú vị về cây bưởi cảnh 1608977449

Trồng cây bưởi cảnh trước nhà có tốt không?

Bưởi cảnh thường được mọi người đặt ở những nơi có đủ ánh sáng. Như vậy, lá cây sẽ có thể dễ dàng thực hiện chức năng quang hợp để giữ màu xanh tươi. Nhưng trồng cây bưởi cảnh trước nhà có tốt không? Cụ thể như sau:

Xét về khía cạnh khoa học thực tế

Nếu bạn muốn trồng cây trước nhà để có bóng mát, thì cây bưởi là một lựa chọn phù hợp. Bởi đây là loại cây có phân nhiều cành nhánh nhỏ, khi trưởng thành hệ thống cành lá của cây giúp bạn có khu tiền sảnh râm mát như mong muốn. Bên cạnh đó, hoa bưởi có mùi hương rất dễ chịu, sẽ giúp không gian ngôi nhà được thoáng đãng, tinh thần của người trong nhà cũng nhờ đó trở nên thoải mái hơn. Đây được xem là cách giảm căng thẳng, mệt mỏi. Và điều đáng nói là gia đình bạn sẽ được thưởng thức quả bưởi ngọt ngào sau khi cây trưởng thành.

Xét về khía cạnh phong thủy

Theo quan niệm phong thủy bưởi mang ý nghĩa của sự đoàn viên, sum họp, mong mọi việc đều có đôi có cặp, đồng thời tượng trưng cho sự no đủ, sung túc. Đây còn là loại cây xanh tốt quanh năm nên khi trồng trước nhà thì ngôi nhà sẽ luôn tươi xanh và tràn đầy sức sống. Như vậy, trồng cây bưởi trước nhà rất tốt. Nhưng khi trồng bạn cũng nên cân nhắc tới vị trí cùng tuổi của gia chủ để có được may mắn, tài lộc tốt nhất.

Tổng hợp những thông tin thú vị về cây bưởi cảnh 1608977449

Lưu ý khi trồng cây bưởi cảnh trước nhà

Vị trí trồng cây bưởi trước nhà

Mặt tiền của ngôi nhà thuộc vào minh đường, là nơi cần nhiều sự thông thoáng, sáng sủa. Cho nên khi trồng cây bưởi trước nhà tuyệt đối không được trồng chính giữa lối đi mà cần chếch sang một bên. Cũng không nên trồng quá sát tường hay các công trình của ngôi nhà. Bưởi là cây ưa sáng nên cần có vị trí thích hợp để cây nhận được đầy đủ ánh sáng cần thiết.

Những vị trí thích hợp như bệ cửa sổ, ban công hoặc trước hiên nhà. Hoặc bạn cũng có thể đặt nó ở nơi nào tùy thích để làm điểm nhấn cho không gian. Ngoài ra, khi trồng cây bưởi trước nhà, phải chú ý cắt tỉa cành lá thường xuyên, điều này vừa tạo sự thông thoáng cho không gian vừa giúp cây có tính thẩm mỹ.

Gia chủ tuổi, mệnh nào thì nên trồng cây bưởi cảnh

Cây bưởi khi chín có quả màu vàng, tượng trưng cho tài lộc và sức khỏe nên thích hợp nhất là gia chủ tuổi Thổ và Hỏa. Những gia chủ tuổi này khi trồng bưởi sẽ càng nhận được nhiều may mắn, vượng khí tốt. Ứng với mệnh Thổ và Hỏa có thể tìm được các năm sinh tương ứng.

Tổng hợp những thông tin thú vị về cây bưởi cảnh 1608977449

Bài viết trên đây Blog Số Đề đã chia sẻ và giải đáp cho các bạn thắc mắc trồng cây bưởi cảnh trước nhà có tốt không? Hi vọng, những thông tin trong bài sẽ giúp các bạn có được quyết định đúng đắn, từ đó mang tới cát vượng cho gia đình. Để tìm hiểu nhiều hơn về các loại cây phong thủy, hãy thường xuyên theo dõi chuyên mục của chúng tôi bạn nhé.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều