Hướng dẫn cách yểm gương bát quái

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 03/05/2022 07:37:04

Trong cuộc sống, không khó để bắt gặp những chiếc gương bát quái được các gia đình treo trước cửa nhà. Theo phong thủy, việc treo gương bát quái sẽ giúp biến đổi môi trường phong thủy nhà ở, đặc biệt nếu đặt đúng hướng sẽ tránh được sát khí cũng như hoá giải hướng xấu cho ngôi nhà. Vậy cách yểm gương bát quái thế nào là đúng? Mời quý bạn cùng tìm hiểu qua bài đọc dưới đây của blogsode.com.

Gương bát quái là gì?

Gương bát quái là một vật phẩm phong thuỷ hay một loại pháp khí trong phong thủy có khả năng hội tụ được năng lượng của vũ trụ với công dụng là trấn áp tà khí, biến hung thành cát hoặc có thể giúp khuếch tán đi sát khí ở phía đối diện.

Trong Phong thủy phương đông, gương bát quái là một tấm biển với hình bát giác đều được chia làm 8 phần bằng nhau. Mỗi phần ứng với 1 trong 8 quẻ là càn, đoài, ly, chấn, tốn, khảm, cấn, khôn.

  • Càn: 3 gạch liền.

  • Khôn: 6 gạch ngắt quãng.

  • Khảm: ở giữa đầy.

  • Ly: ở giữa hở.

  • Chấn: Như chiếc ống lật ngửa.

  • Cấn: như bát úp

  • Đoài: Khuyết ở trên.

  • Tốn: đứt ở dưới.

Chính giữa gương là hình tròn trong đó là Thái cực (giống như hình hai con các đen và trắng cuộn lấy nhau). Nếu hình tròn này phẳng, bằng với mặt cả chiếc gương thì gọi là gương Bát quái phẳng, nếu là hình cầu lồi gọi là gương lồi và nếu là hình cầu lõm gọi là gương lõm.

Hướng dẫn cách yểm gương bát quái 1131435144

Tác dụng của gương bát quái

Nhân gian quan niệm, hướng nhà là một điều vô cùng quan trọng khi chọn và xây nhà bởi lẽ đây được xem là nơi hội tụ của tài lộc và cả sinh sát của gia chủ. Nhiều ngôi nhà được đặt ở gần nghĩa địa, cầu cống, đường sắt, hoặc những nhà có một ngã tư (đường) hay với một cây lớn ở lối vào được cho là bất lợi vì đây là một hướng không tốt, được xem là “mũi tên độc” có thể gây thiệt hại những người bên trong nhà ở hoặc nơi kinh doanh.

Gương bát quái được coi là một vật để hóa giải việc này nhằm bảo vệ, khắc phục cho các ngôi nhà có hướng xấu. Đây được xem là một công cụ phong thủy chung bởi không tốn kém, dễ sử dụng, và rất mạnh trong việc làm cho tinh thần của người sống trong nhà phấn chấn, mọi việc diễn ra suôn sẻ hơn. Công dụng của gương bát quái còn tùy thuộc vào từng loại gương. Tùy theo cái bất lợi mà hướng nhà mang đến, gia chủ sẽ chọn một loại gương khác nhau cho phù hợp.

  • Gương bát quái đồng: có tác dụng ngăn chặn và phản xạ những luồn hung khí khắp nơi chiếu đến và được xem là một chiếc gương đa năng khi hóa giải được hết các hướng nhà xấu, loại bỏ sát khí…

  • Gương bát quái lõm: Gương này được dùng cho trường hợp khi hướng nhà phạm vào các hướng xấu và kị vào mạng của gia chủ.

  • Gương bát quái lồi: Gương bát quái lồi có hình dạng như một chiếc mai rùa, có hình cầu trồi lên.

  • Gương bát quái phẳng: Có tác dụng thu hút những nguồn năng lượng tốt, đồng thời ngăn chặn, hóa giải những luồng khí xấu.

Hướng dẫn cách yểm gương bát quái 1131435144

Cách yểm gương bát quái

Để yểm gương bát quái được tốt nhất thì nên để người có mức năng lượng cao tiến hành, ví dụ những người tu luyện hay tập luyện khí công, cảm xạ....Thủ tục treo gương bát quái cần làm theo chỉ dẫn của người có chuyên môn, hiểu biết, gia chủ không nên tùy tiện treo.

Gương bát quái khi mua về nên được bọc kín trong vải đỏ. Trước khi treo gương phải tiến hành làm lễ, xin phép thần linh, thổ địa cai quản ngôi nhà, tức phải đặt lên bàn thờ, sau đó người có chuyên môn sẽ đọc trì chú rồi mới tiến hành treo gương.

Hướng dẫn cách yểm gương bát quái 1131435144

Gia chủ có thể tự khai quang gương bát quái theo trình tự, thủ tục như sau:

Bước 1: Tiến hành tẩy uế cho gương bát quái bằng cách lấy rượu trắng có thêm gừng giã nhỏ lau sạch gương để tránh bám uế. Sau đó lấy khăn khô sạch chưa dùng để lau khô gương. Để gương lên đĩa sạch rồi để lên bàn thờ.

Bước 2: Làm lễ xin phép thổ địa, thần linh của nhà khai quang gương bát quái và treo gương bát quái trước cổng. Khi làm lễ khai quang gia chủ đọc văn khấn như sau:

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di đà Phật!

Nam mô a di đà Phật!

Con lạy chín phương Trời, mười Phương Chư Phật, Chư phật mười phương.

Con kính lạy Hoàng thiên, Hậu Thổ chư vi Tôn thần.

Con kính lạy ngài Đông Thần quân, ngào Bản gia thổ địa Long Mạch

Con kính lạy các ngài Ngũ phương, Ngũ thổ, Phúc đức Tôn thần

Con kính lạy ngài tiền hậu địa chủ tài thần. Con kính lạy các Tôn thần cai quản trong khu vực này.

Tín chủ (chúng) con là: ............................................

Ngụ tại địa chỉ: ....................................................................

Hôm nay là ngày...... tháng...... năm...., tín chủ con thành tâm đảnh lẽ, kính xin các vị thần linh, tôn thần được khai quang và treo gương bát quái để trừ tà trấn trạch. Kính xin các Ngài phù hộ độ trì cho tín chủ chúng con bình an như ý, vạn sự hanh thông, sở cầu tất ứng, sở nguyện tòng tâm. Tín chủ chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được gia hộ độ trì.

Bước 3: Sau khi khấn xin phép Thần linh, Thổ địa xong, gia chủ chọn trì các bài chú khai quang gương bát quái theo 1 trong 3 cách như sau:

  • Cách 1: Trì Chú Đại bi 7 biến rồi lấy hương thư chữ yểm vào gương như vậy là đã hoàn thành xong.

  • Cách 2: Trì chú Tiêu Tai Cát Tường Thần Chú vào gương và bắt ấn cát tường thư vào gương, sau đó búng ấn vào gương và đọc:

Na ma, sa măn ta- bút đa nam, a pơ ra ti ha tha, sà sa na nam,ta đi da tha: ôm kha, kha, khà hi, khà hi, hùm, hùm, di va la, di va la, pơ ra di va la, pơ ra di va la , ti si tha, sờ tri, sờ tri,sà pha ta, sà pha ta, săn ti ka, sờ ri dê, sóa ha.

Cách 3: Gia chủ kết ấn Cát Tường rồi đọc bài văn khấn khai quang gương bát quái:

Nhất khảm Quán âm mẫu độ sinh. Nhị Khôn thiên tướng giáng hung tinh. Tam chấn lôi đình uy dũng mãnh. Tứ tốn phong vũ tất đan thanh. Ngũ trung thánh thần lai hộ thuật. Lục càn binh tướng giáng phù linh. Thất đoài lôi công lai sát quỷ. Bát cấn bổn tướng trảm tà tinh. Cửu ly tiên thánh giáng hội đồng. Nam mô bát quái minh sinh. Cửu long thiên tử. Long thần hổ tướng. Bát quái kim cang. Ngũ hành binh tướng. Cấp như sắc lệnh. Cấp cấp như luật lệnh sắc.

Hướng dẫn cách yểm gương bát quái 1131435144

Kết luận

Trên đây là một số thông tin cơ bản về gương bát quái cũng như cách yểm gương bát quái được Blog Số Đề tổng hợp lại. Hi vọng những điều trên sẽ có ích với bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều