Hướng dẫn cách hóa giải trùng tang

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 02/05/2022 03:31:39

Trùng tang là một hiện tượng gây ám ảnh đối với những gia đình có người chết. Vậy cụ thể hiện tượng trùng tang là gì, cách hóa giải trùng tang cụ thể như thế nào, tại sao lại có trùng tang? Mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết sau đây của Blog So De để có đáp án cho những câu hỏi trên nhé!

Trùng tang là gì?

Trùng tang hay chết trùng, là hiện tượng người thân trong gia đình vừa qua đời sau đó là những cái chết liên tiếp đột ngột xảy ra trong thời gian ngắn. Những người chết theo thường là người thân thích trong gia đình hoặc người thân yêu, người mà người chết ghét,…

Trùng tang dường như trở thành nỗi ám ảnh của nhiều gia đình bởi sự ra đi của người đầu tiên lại kéo theo nhiều người chết. Hiện tượng này thường thấy nhất là sau 3 ngày an táng hoặc trong vòng 49 ngày hoặc chưa hết thời gian xả tang thì gia đình lại có người qua đời. Cũng có trường hợp gia đình phải chịu tang cùng một thời điểm nên hay xác định hiện tượng này là trùng tang.

Hướng dẫn cách hóa giải trùng tang 2101036956

Trùng tang liên táng là gì?

Hiện tượng “trùng tang liên táng”, tức gia đình có người mất liên tiếp, tang trùng nhau, liên táng là chôn liên hoàn. Đây là trường hợp hiếm gặp nhưng được xem là nghiêm trọng nhất. Bởi thời gian xảy ra nhanh, có khi chỉ từ một đến ba ngày, một tuần hoặc vài tháng là có người chết, nhẹ thì vài người. Nhưng có trường hợp cả họ chết theo, nhân khẩu gia đình từ đông đúc mà trở nên vắng vẻ hơn.

Trùng tang liên táng thường sẽ có các trường hợp như sau:

Trùng 3 ngày: Đây là hiện tượng gia đình, họ hàng sẽ có người chết theo tính từ lúc người chết đầu tiên cho đến 3 ngày sau. Nhiều trường hợp người đầu tiên chưa kịp an táng thì đã có người tiếp theo qua đời. Trùng tang 3 ngày là nặng nhất và đã khiến nhiều gia đình xoay xở không kịp do chưa biết bị chết trùng.

Trùng tuần đầu: Đây cũng là trường hợp trùng tang khá nặng khi tính từ lúc người đầu tiên chết cho đến hết tuần đầu thì lại có người tiếp theo mất.

Trường hợp trùng tang nhẹ nhất, gia đình có nhiều thời gian đi hóa giải là hiện tượng trùng tang xảy ra vào những ngày sau đó, kéo dài cho đến hết 3 năm hoặc có thể lâu hơn tùy thuộc vào thời gian bốc mộ lên mộ tròn. Trùng tang này có thể xảy ra vào đúng ngày cuối cùng trước ngày bốc mộ do gia đình không chú ý kiêng khem cẩn thận.

Hướng dẫn cách hóa giải trùng tang 2101036956

Cách tính trùng tang như thế nào?

Cách tính ngày trùng tang, nhập mộ, thiên di là việc vô cùng quan trọng mà người thân của người đã mất cần phải làm. Bởi tính trùng tang là có thật, không chỉ ảnh hưởng đến sự siêu thoát của người mất. Mà điều này còn ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như tính mạng của người thân về sau. Vậy cách tính ngày trùng tang cụ thể thế nào cùng tìm hiểu như sau:

Cách tính trùng tang phổ biến

Cách tính phổ biến nhất mọi người thường áp dụng là gì? Đó chính là sử dụng 12 cung địa chi ở trên bàn tay mỗi người. Nữ sẽ tính theo chiều nghịch bắt đầu từ Thân. Và Nam sẽ theo chiều ngược lại là thuận bắt đầu từ Dần. Từ đó chúng ta sẽ tính được cung tuổi, cung tháng, cung ngày.

Hay cung giờ dựa vào tuổi và ngày tháng năm sinh người chết. Chẳng hạn như cung tuổi, tháng, ngày và giờ một người gặp vào Dần, Thân, Tị và Hợi nghĩa là trùng tang. Cần phải tiến hành hóa giải làm lễ trấn trùng tang để mọi chuyện được thuận lợi bình an.

Cách xem trùng tang khác

Dựa vào tuổi, tháng ngày và giờ mất của người đó có thể tính được người đó có phạm phải trùng tang liên táng và trùng phục hay không? Để từ đó có thể tiến hành tìm cách cúng hóa giải tránh trường hợp gặp những trường hợp đau thương tương tự. Và mang lại cuộc sống bình an cho người thân và dòng họ người đã mất.

Hướng dẫn cách hóa giải trùng tang 2101036956

Cách hóa giải trùng tang như thế nào?

Khi gia đình có người nhà chết vào ngày trùng tang thì những người thân trong gia đình cần phải gửi người đó lên chùa ngay. Mặc dù vậy không phải chùa nào cũng có thể giữ được vong của bị mất trùng. Điều này tùy thuộc mức độ cao tay của các sư trụ trì cùng với sự linh thiêng của ngôi chùa đó.

Vì vậy tùy vào trường hợp trùng nặng hay nhẹ mà người nhà tìm ngôi chùa phù hợp để có thể gửi. Sau khi đã gửi vào chùa thì người thân trong gia đình nên lưu ý không làm các việc sau đây:

  • Không lập bàn thờ cúng người chết ngay cả ngày giỗ. Bởi nếu cúng và đọc tên người mất thì vong trong chùa bị thoát ra ngoài.

  • Người đem vong lên chùa gửi tốt nhất là bạn bè không phải là anh em thân thiết trong gia đình. Nếu không vong sẽ đi theo người thân về hoặc sẽ không đi theo lên chùa.

  • Gia đình chỉ được cúng bình thường khi người mất đã về bên ông bà tiên tổ.

Hướng dẫn cách hóa giải trùng tang 2101036956

Kết luận

Dù có rất nhiều quan điểm xoay quanh hiện tượng trùng tang nhưng đến nay hiện tượng này vẫn là một trong những điều gây ảnh hưởng đến nhiều gia đình. Hi vọng qua bài viết này Blog Số Đề đã giúp bạn hiểu hơn về trùng tang trong dân gian và cách hóa giải trùng tang để có thể bình tâm để quán chiếu sự đời vô thường này.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều