Cách cúng tam tai hiệu quả

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 17/06/2021 02:57:13

Hạn tam tai chính là hạn của 3 năm liên tiếp đến với mỗi tuổi. Tam có nghĩa là Ba, số 3, thứ ba. Còn “Tai” nghĩa là tai họa, họa hại. Và trong một đời người như vậy cứ sau 12 năm thì lại gặp hạn tam tai một lần. Tức là cứ 12 năm thì có 3 năm liên tiếp gặp hạn tam tai. Điều này xảy ra được xem như là một quy luật. một vòng tuần hoàn. Tam tai là 3 năm hạn liên tiếp gặp hạn. Cho nên trong 3 năm này gia chủ nên và không nên làm gì để mọi việc được diễn ra thuận lợi và suôn sẻ. Hãy cùng blogSoDe tìm hiểu về cách cúng tam tai hiệu quả.

Cách tính hạn Tam tai theo tuổi 12 con giáp

Hạn tam tai sẽ được tính theo nhóm tuổi Tam hợp. Nghĩa là những người sinh năm con giáp tam hợp sẽ có chung một hạn tam tai. Đây là điều mà người xưa hay nói tam hợp hóa tam tai. Cụ thể:

Nhóm thứ nhất gồm 3 tuổi tam hợp: Thân, Tý, Thìn gặp hạn Tam tai tại 3 năm liên tiếp: Dần, Mão, Thìn

Nhóm 3 con giáp tam hợp: Dần, Ngọ, Tuất chịu hạn Tam tai tại các năm liên tiếp: Thân, Dậu, Tuất

Nhóm 3 con giáp tam hợp: Hợi, Mão, Mùi gặp hạn Tam tai tại các năm: Tỵ, Ngọ, Mùi.

Nhóm thứ 4 gồm tuổi Tỵ, Dậu, Sửu gặp hạn Tam tai tại ba năm liên tiếp: Hợi, Tý, Sửu.

Như vậy 4 tuổi: Thìn, Tuất, Sửu, Mùi sẽ gặp hạn tam tai năm thứ 3 vào đúng năm tuổi của mình. Vào năm này, những ai gặp hạn sao La Hầu (nam) và Kế đô (nữ) sẽ có cùng lúc 3 hạn: Tam tai, năm tuổi, sao hạn.

Vậy nên, sẽ có một nhóm tuổi có hạn Tam tai rơi vào giai đoạn sao hạn Thái Bạch – Thủy Diệu – Kế đô (nữ giới). Trong đó Sao hạn Thái bạch và Kế đô đều là những xấu đối với nữ giới. Gây không ít khó khăn phiền phức, bệnh tật ốm đâu cho họ. Cho nên phải thật cẩn thận và sớm tìm cách hóa giải khi gặp năm tam tai có đồng hạn như trên.

Và với cách tính trên cũng có một nhóm tuổi tam hợp sẽ có hạn Tam tai bắt đầu vào tuổi 30 (tức 31 tuổi âm) như: Quý Hợi, Canh Thân.

Và theo quy luật tương sinh tương khắc trong ngũ hành nếu như:

Trường hợp ngũ hành năm tam tai tương sinh ngũ hành tuổi người gặp hạn thì năm hạn Tam tai cũng nhẹ.

Tuy nhiên nếu ngũ hành năm tam tai và tuổi tương khắc nhau (bị khắc chế) thì năm hạn Tam tai có thể có nhiều tai ương, họa hại.

Cách cúng tam tai hiệu quả 242624899

Các vận hạn thường xảy ra với hạn Tam tai

Trong ba năm tam tai, người bị hạn thường hay gặp những chuyện không may mắn, không suôn sẻ. Dưới đây là một số việc xấu có thể xảy ra mà bạn cần biết để có cách kiêng kỵ, phòng chống để giảm thiểu hậu quả:

  • Tính tình bất ổn, dễ nổi nóng dẫn đến xung đột, tranh chấp với người xung quanh;
  • Sức khỏe không ổn, thường xuyên ốm, đau, bệnh, tật;
  • Gặp các vấn đề ảnh hưởng đến nhân phẩm, danh tiếng bản thân;
  • Trong gia đình, dòng tộc có chuyện buồn, tang thương;
  • Dễ bị kiện cáo, các vấn đề liên quan đến pháp luật
  • Gặp tai nạn, sự cố không may khi tham gia giao thông
  • Tai nạn nghề nghiệp
  • Thất bại trong kinh doanh, sự nghiệp
  • Thất thoát về tiền bạc

Cách cúng tam tai hiệu quả 242624899

Chuẩn bị lễ vật cúng tam tai

Việc cúng vái thần linh không thể nào thiếu đi những lễ vật. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chuẩn bị đầy đủ những lễ vật cần thiết. Vậy đồ cúng tam tai gồm những gì? Dưới đây là những đồ quan trọng mà bạn cần chuẩn bị nếu muốn hóa giải kiếp nạn.

Bài vị theo mẫu của năm Tân Sửu (In trên bìa giấy đỏ, chữ màu đen, hoặc có thể nhờ thầy viết). Bài vị này dán trên một chiếc que, cắm vào ly gạo, mặt có chữ để đối diện với người đứng cúng, đặt ở giữa hay phía trong cùng bàn lễ

Cắt một ít móng tay/ móng chân hoặc tóc rối của người đang bị hạn Tam Tai vào năm Tân Sửu

Chuẩn bị một ít tiền đặt trên đĩa và để trên bàn. Số bạc lẻ này sẽ gói lại cùng với móng tay và tóc.

Một bộ tam sên gồm: thịt luộc, tôm luộc (nếu không có thì sử dụng tôm khô), trứng vịt luộc.

3 nén hương, 3 ly rượu nhỏ, 3 điếu thuốc, 3 miếng trầu cau, 3 xấp giấy vàng bạc

1 dĩa trái cây, 1 bình hoa tươi

1 chén gạo, 1 chén muối

2 bộ đồ thế (nam hoặc nữ đều được).

Cách cúng tam tai hiệu quả 242624899

Bài cúng giải hạn tam tai

Nam mô a di đà phật!(3 lần)

Nam mô hữu thiên chí tôn kim quyết Ngọc Hoàng thượng đế!

Kính thỉnh: Mông long đại tướng…. (A) tam tai….(B) Ách Thần Quang”

Hôm nay là ngày ….. tháng ….. năm ….

Họ tên con là …….

Hiện nay đang cư ngụ tại ………

Hôm nay con sắm sửa biện hương lễ vật, hương hoa dâng lên giải hạn tam tai. Kính thỉnh Mông Long Đại Tướng…..(A) tam Tai…..(B) Ách Thần Quang giá đáo đàn tràng, chứng minh thọ hưởng. Cầu xin cho con được tai qua nạn khỏi, nguyên niên Phước Thọ. Xuân đa kiết khánh, Hạ bảo bình an, Thu tống tam tai, Đông nghinh bá phước!

Thượng hưởng!

Sau đó vái 3 lần, lạy 12 lạy (tựa lời cầu nguyện cho 12 tháng bình yên). Rồi chờ đến tàn hết nhang đèn, âm thầm lặng thinh, không nói chuyện với bất cứ ai.

Tiếp đó đem gói nhỏ (tóc, móng tay, móng chân, tiền lẻ) ra ngã ba đường mà bỏ, không nên ngoái lại xem. Hoặc có thể đốt chung gói nhỏ đó với 3 xấp giấy tiền, vừa đốt vừa van vái cho tiêu trừ hết tai nạn. Gạo muối vãi ra đường, chỉ mang bàn và đồ dùng (mâm, ly, tách...) về nhà.

Cách cúng tam tai hiệu quả 242624899

Kết luận

Cách cúng tam tai không có trong giáo lý nhà Phật mà là tín ngưỡng lưu truyền trong dân gian từ xưa tới nay. Tùy thuận theo cái tập tục có sẵn ở từng địa phương và theo từng hoàn cảnh có thể có những cách cúng hạn Tam tai khác nhau, không cần quá tốn kém và quan trọng hóa việc làm những lễ này, điều quan trọng là thành tâm cầu khấn. Ngoài cách làm này thì gia chủ gặp hạn Tam Tai có thể vận dụng yếu tố khoa học phong thủy để hóa giải.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều