Hướng dẫn cách ăn trứng vịt lộn xả xui

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 04/05/2022 03:49:22

Theo quan niệm dân gian của người Việt Nam, hột vịt lộn là món ăn may mắn. Nhiều người thưởng thức món ăn này khi gặp xui với hi vọng có thể xả xui hiệu nghiệm. Vì sao hột vịt lộn giúp xả xui? Cách ăn trứng vịt lộn xả xui như thế nào? Cùng Blog Số Đề khám phá cụ thể cách ăn trứng vịt lộn ngay trong bài viết sau đây nhé!

Vì sao ăn trứng vịt lộn sẽ giúp xả xui?

Hột trứng lộn là một món ăn rât quen thuộc và thường xuyên xuất hiện trong đời sống hằng ngày. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy món hột vịt lộn ở bất kỳ con phố nào và thưởng thức món ăn này với giá thành rất rẻ nữa đấy.

Quan niệm ăn hột vịt lộn cuối năm sẽ giúp xả xui bắt nguồn từ khái niệm tâm linh và dân gian của người Việt Nam qua nhiều thế hệ, người xưa cho rằng từ “lộn” trong “trứng vịt lộn” sẽ giúp đảo ngược những điều xui xẻo thành may mắn và từ đó giúp người ăn xả xui.

Ngoài ra thì trứng vịt lộn còn là một trong những món ăn dân gian thường xuyên xuất hiện trong ngày Tết. Cũng chính vì lẽ này mà, có nhiều gia đình có thói quen ăn trứng vịt lộn trong ngày cuối năm để mong có thể xả hết những xui rủi trong năm.

Hướng dẫn cách ăn trứng vịt lộn xả xui 1486645397

Cách chọn trứng vịt lộn con non, con già nhanh nhất

Cách chọn trứng con non

Để có thể chọn được những trứng có con non, bạn chỉ cần áp trứng lên gần tai sau đó lắc nhẹ để nghe thử. Nếu khi lắc bạn không nghe thấy tiếng nước hoặc tiếng động gì trong trứng thì đó là trứng non, còn nếu bạn nghe thấy tiếng nước lũng bủng trong trứng thì quả trứng đấy đã già.

Ngoài ra bạn còn có thể lựa chọn trứng non bằng cách cầm quả trứng lên và cảm nhận, nếu quả trứng nặng và chắc tay thì đấy là trứng non còn trứng già sẽ khá nhẹ và đôi khi lớp vỏ sẽ không còn cứng cáp.

Cách chọn trứng con già

Để chọn được trứng vịt lộn con già, bạn có thể thực hiện ngược lại theo cách chọn trứng con non hoặc bạn có thể sử dụng cách khác là soi trứng dưới ánh sáng mạnh, trứng con già sẽ có khoảng trống rộng hơn còn trứng con non sẽ không có hoặc ít khoảng trống.

Ngoài ra bạn còn có thể phân biệt trứng già và trứng non thông qua cách nhìn vào vỏ trứng. Vỏ trứng non sẽ sần sùi và trông cứng cáp hơn còn trứng già sẽ nhẵn mịn và trông có vẻ mềm hơn.

Hướng dẫn cách ăn trứng vịt lộn xả xui 1486645397

Cách ăn trứng vịt lộn xả xui

Không phải ăn bao nhiêu trứng cũng được, cách ăn hột vịt lộn xả xui là phải ăn số lẻ, không được ăn theo số chẵn, tức là bạn chỉ có thể ăn 1 trứng hoặc là 3, 5, 7 hột. Ví dụ, khi gặp chuyện kém may mắn thì bạn có thể ăn 1 quả trứng để đang xui xẻo sẽ trở thành may mắn. Nếu ăn 2 quả thì mọi chuyện cái xui lộn qua lộn lại sẽ không có gì thay đổi. Vỏ trứng sau khi ăn xong sẽ bị bóp nát hoặc để giẫm nát xuống đất để. Những chuyện xui xẻo sẽ từ đó mà bị bay đi sạch.

Khi gọi món hột vịt lộn, bạn sẽ được phục vụ kèm gừng và rau răm. Đây là cách kết hợp hài hòa đem lại sự cân bằng cho cơ thể. Rau răm, gừng vị cay nồng, tính ấm, tác dụng ấm bụng, chống đầy hơi, sát trùng, tán hàn. Do đó, chúng có tác dụng chống lạnh bụng, đầy hơi và chậm tiêu hóa. Tuy nhiên, với thai phụ không nên ăn quá nhiều 2 món phụ này bởi dễ dẫn tới ảnh hưởng xấu tới thai nhi.

Hướng dẫn cách ăn trứng vịt lộn xả xui 1486645397

Ăn hột vịt lộn cũng cần phải đúng cách

Ngoài quan điểm có khả năng lấy may, phủi bỏ xui rủi, hột vịt lộn còn là bài thuốc giúp tăng sinh lực, tăng khả năng sinh lý. Tuy nhiên, cần phải ăn đúng, đủ và ăn vào thời gian thích hợp. Bác sĩ Đông y Bùi Văn Phao - nguyên Giám đốc BV Đông Y Nam Định đã chia sẻ cách ăn hột vịt lộn sao cho có lợi đối với sức khỏe.

Trong một quả trứng có tới 182 kcal năng lượng, 13,6 g protein, 12,4 g lipid, 82 mg canxi, 212 g photpho và 600 mg cholesterol. Ngoài ra, còn có rất nhiều beta carotene, các vitamin nhóm A, B, C, sắt… Chính vì vậy, nên tránh ăn vào buổi tối vì lượng dưỡng chất lớn trong hột vịt lộn sẽ khiến người ăn bị khó chịu, đầy hơi, không có lợi cho hệ tiêu hóa.

Thời điểm thích hợp nhất để ăn món ăn này là vào buổi sáng song không nên ăn quá thường xuyên hay quá nhiều 1 lúc. Người béo phì, người già, bệnh nhân cao huyết áp, rối loạn mỡ máu... cũng cần hạn chế ăn món ăn này. Với người lớn khỏe mạnh tốt nhất chỉ nên ăn 2 quả trứng vịt lộn mỗi tuần.

Hướng dẫn cách ăn trứng vịt lộn xả xui 1486645397

Kết luận

Vịt lộn là món ăn dùng để xả xui, giúp mang lại may mắn rất hiệu quả. Với những chia sẻ trên đây của Blog Số Đề chắc hẳn bạn đã có thể lý giải được vì sao ăn trứng vịt lộn xả xui và biết được cách ăn trứng vịt lộn xả xui. Tuy nhiên, bạn đừng nên quá phụ thuộc vào những cách xả xui và có cách áp dụng ở mức hợp lý. Ai trong cuộc sống cũng không tránh được những lúc khó khăn, thử thách.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều