Cắt tóc có xả xui không? Sự thật hay mê tín

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 04/05/2022 03:46:32

Tóc cùng với móng tay, móng chân là một trong những bộ phận dài ra liên tục trong cơ thể con người. Một số người tin rằng cắt tóc sẽ giúp họ xả xui và họ sẽ đi cắt tóc vào những ngày mà họ cảm thấy thật sự đen đủi và kém may mắn. Vậy việc cắt tóc có xả xui không và khi cắt tóc có cần phải kỵ điều gì. Bài viết dưới đây của blogsode.com sẽ giúp bạn làm rõ những thắc mắc đó.

Cắt tóc xả xui không?

Hiện nay, vẫn chưa có một công trình nghiên cứu khoa học nào công bố về việc cắt tóc xả xui có thật hay không. Vì thế mà mỗi người sẽ có một quan niệm riêng về vấn đề này. Song đúc kết lại, có 3 quan niệm chung nhất về việc cắt tóc xả xui. Một là, mỗi khi gặp khó khăn trong cuộc sống, công việc hay tâm trạng chán nản, họ thường cắt tóc.

Việc cắt tóc được xem như lá bùa may mắn, giúp giải thoát những điều đen đủi, thay đổi diện mạo, mang lại vận may cho công việc cuộc sống. Đây là những người tin vào việc cắt tóc xả xui là có thật. Hai là, những người nghĩ đơn giản, việc cắt tóc chỉ để đẹp và gọn gàng hơn. Khi cắt tóc thì họ cảm thấy thoải mái và không kiêng kỵ điều gì.

Ba là, một số người cho rằng việc cắt tóc phải đúng thời điểm mới hết xui xẻo và không bị cắt vận may mắn. Do đó, họ tính toán thời gian rất kỹ để lên lịch cắt tóc may mắn, chỉ cắt tóc vào một số ngày đẹp. Những người thuộc luồng suy nghĩ này thường tìm hiểu rất kỹ về các vấn đề như cắt tóc đầu năm có xui không, mùng 2 có kiêng cắt tóc không, lỡ cắt tóc vào mùng 1 thì có sao không, có kinh có nên cắt tóc không?

Tóm lại, cắt tóc có xả xui hay không còn tùy thuộc vào suy nghĩ của mỗi người. Tuy nhiên, “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành” nên mọi người không nên xem nhẹ, hãy tìm hiểu những ngày kiêng cắt tóc để tránh vận xui đeo bám bản thân.

Cắt tóc có xả xui không? Sự thật hay mê tín 1254651470

Một số thời điểm thích hợp để cắt tóc

Theo quan niệm dân gian thì việc cắt tóc vào những thời điểm thích hợp trong ngày, những ngày thích hợp trong tháng thì sẽ giúp mang lại nhiều vận may cho con người. Do đó, một số người thường chọn những ngày đẹp, ngày mà họ cho là hợp với tuổi, với sức khỏe của họ để đi cắt tóc.

  • Đối với trẻ em, một số người cho rằng việc cắt tóc vào ngày thứ 3 sau khi sinh và cắt vào ngày 2 tháng 2 âm lịch sẽ giúp trẻ khỏe mạnh, hay ăn, chóng lớn.

  • Với những cô gái muốn tìm nửa kia cho mình thì cắt tóc vào những ngày rằm sẽ giúp họ chiếm được cảm tình của các chàng trai và sẽ nhanh chóng có người yêu.

Các ngày trong tháng như: mồng 3, 4, 5, 6, 8, 9, 10 và các ngày 11, 13, 14, 15, 17, 19, 20, 23, 24, 26, 27, 30 được xem là thời điểm cắt tóc thích hợp trong tháng. Cắt tóc vào những ngày trên sẽ đem lại những điều tốt đẹp về sức khỏe, tinh thần, công việc, tài chính,…

Cắt tóc có xả xui không? Sự thật hay mê tín 1254651470

Cắt tóc có cần kiêng kỵ không?

Theo quan niệm dân gian thì việc cắt tóc vào những thời điểm không thích hợp thì có thể sẽ mang lại nhiều xui xẻo cho người cắt tóc. Do đó, khi có ý định cắt tóc họ thường kiêng kỵ những điều sau:

  • Họ không bao giờ cắt tóc trong thời gian thi cử, họ cho rằng việc cắt tóc vào những ngày này sẽ làm họ cắt bỏ đi những kiến thức mình và làm họ cảm thấy không được may mắn khi thi cử.

  • Không nên cắt tóc đầu tháng: Việc đầu tháng mà cắt bỏ đi một bộ phận trên cơ thể mình được xem là điều không may mắn.

  • Những người đang mang bầu không nên cắt tóc vào đầu tháng hoặc giữa tháng (tức ngày mồng 1 và ngày 15), theo quan niệm thì việc cắt tóc sẽ ảnh hưởng đến con mình (rút ngắn cuộc đời của con).

  • Không cắt tóc vào tháng cô hồn: Ông bà ta cho rằng tháng cô hồn là tháng của ma quỷ, việc cắt tóc vào tháng này sẽ làm cho cơ thể dễ bị bệnh, dễ bị ma quỷ xâm nhập.

  • Một số người con tin rằng không nên cắt tóc vào các ngày như: mồng 2, mồng 7, ngày 12, 16, 18, 21, 25, 28, 29. Việc cắt tóc vào những ngày trên được xem là không tốt, sẽ đem lại nhiều điều rắc rối, khó chịu.

Cắt tóc có xả xui không? Sự thật hay mê tín 1254651470

Có nên cắt tóc vào ban đêm không?

Rất nhiều người có thói quen chải tóc, soi gương trước khi đi ngủ, quen tay dùng kéo cắt bớt ngọn tóc xơ vào ban đêm. Theo quan niệm dân gian thì điều này cần phải tránh. Bởi khi giao thời giữa đêm và ngày, các cô hồn hay lang thang tìm chỗ nương náu, nếu cắt tóc thì phần dương khí theo tóc toát ra nhiều, âm khí mạnh lên, tạo điều kiện cho cô hồn xâm nhập hoặc quậy phá và hay bị bệnh.

Bên cạnh đó, mọi người cũng không nên gội đầu vào ban đêm. Khi gội đầu, tóc còn ướt thì không nên đi ra ngoài, nên ở nhà làm cho tóc khô rồi muốn đi đâu làm gì thì làm, chứ không nên để tóc ướt ra đường bị ma giật tóc.

Kết luận

Thật ra mọi việc xảy ra tốt đẹp hay tồi tệ đều do chính bản thân mỗi chúng ta. Việc cắt tóc hay không không hề liên quan đến việc bạn sẽ giúp bạn giải xui hay gặp xui xẻo trong cuộc sống. Hi vọng những thông tin trong bài viết cắt tóc có xả xui không của Blog Số Đề sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan hơn trong việc cắt tóc. Cảm ơn quý bạn đọc đã theo dõi bài viết!

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều