Cúng xả xui như thế nào chuẩn nhất?

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 04/05/2022 03:41:10

May mắn và xui xẻo luôn tồn tại song song trong cuộc sống. Con người ai cũng hy vọng sẽ luôn được gặp may mắn và tránh những xui xẻo, tai ương. Chính vì thế, bên cạnh những việc thu hút tài lộc, vận may thì người ta còn rất chú trọng đến việc giải xui, xua tà khí,… Ở bài viết sau, blogsode.com sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc về cách cúng xả xui như thế nào.

Xui xẻo là gì?

Xui xẻo được hiểu là những vận đen, những sự việc không hay đột nhiên xảy đến. Không ai có thể biết được xui xẻo từ đâu mà có. Với người Việt thì họ cho rằng xui xẻo đến từ cung mệnh của mỗi người, là vận hạn đã được ông trời sắp đặt. Bên cạnh đó, sự xui xẻo còn đến từ việc làm trái phong thủy, vi phạm những điều cấm kỵ.

Ví dụ như mua xe mà không xem ngày, trưng đồ phong thủy không hợp mệnh, ăn thịt mèo, ăn mực hoặc vịt vào đầu tháng,… Những điều cấm kỵ này có sự khác nhau tùy thuộc vào quan điểm của mỗi khu vực, vùng miền.

Cúng xả xui như thế nào chuẩn nhất? 890987263

Cúng xả xui là gì?

Nếu như bạn là người thường xuyên gặp những chuyện không may, điều xúi quẩy,… tâm trạng của bản thân sẽ cảm thấy khó chịu, cáu gắt và ảnh hưởng đến chất lượng công việc, học tập. Vì đó cúng xả xui là phương án để giải toả, giảm bớt vận đen và giúp cho tâm trạng của chúng ta được tốt hơn, đặc biệt là cách giải toả tâm lý hữu hiệu.

Cúng xả xui như thế nào chuẩn nhất? 890987263

Cách cúng xả xui phổ biến

Trong truyền thống dân gian Việt Nam có nhiều cách xả xui được lưu truyền phổ biến, trong đó có cách cần sử dụng bài khấn và có cách chỉ cần theo phong tục là đủ để giúp bạn vững an hơn đón chờ điều may mắn sắp tới. Cụ thể là như:

Thắp hương, cúng vái

Đây là cách cúng giải hạn được yêu thích và được nhiều người thấy vững tâm hơn, thể hiện được tấm lòng thành kín. Gia chủ gặp xui tin rằng, ông bà tổ tiên là người phù hộ cho bản thân và xua đuổi điềm xấu ra khỏi cơ thể tốt nhất.

Ném muối

Trong đời sống văn hoá tâm linh, muối được xem là lễ vật dùng để xua đuổi tà khí. Khi gia chủ gặp phải điều may là có thể là vong linh đang trêu ghẹo hoặc quấy phá nên ném muối để giảm bớt vận xui. Nhưng hãy nhớ là ném muối chỉ được ném qua trái vì ném qua phải sẽ bị xuôi gấp đôi.

Cúng xả xui như thế nào chuẩn nhất? 890987263

Đốt vía

Cách này thường được sử dụng phổ biến trong kinh doanh và khá hiệu quả khi công việc làm ăn ế ẩm. Hình thức này như mua chuộc các vong linh đang lang tìm khách hàng đến cửa tiệm. Người kinh doanh thường hay đốt vía vào đầu tháng hoặc đầu năm mới.

Tẩy uế phong thuỷ

Theo các chuyên gia, vật phẩm phong thuỷ như vòng phong thuỷ, vòng tay trầm hương… được xem là vật vừa xua đuổi trường khí xấu và thu hút sinh khí tốt. Tuy nhiên mỗi năm một lần cần phải tẩy uế để phát huy công dụng, nếu như chủ nhân đến những nơi nhiều sát khí như bệnh viện, nghĩa địa,… thì cần tẩy uế vật phẩm phong thuỷ thường xuyên hơn.

Ăn hột vịt lộn xả xui

Theo như truyền miệng, đây là các hoá giải xui xẻo vừa phổ biến,vừa được xả xui mà còn được no cái bao tử. Chỉ cần bạn ăn số lượng trứng theo số lẻ, là đã lộn ngược lại thành may mắn. Người được xem bị kém may sau khi ăn sẽ để bỏ dưới dân và lấy chân đạp để xua đi xúi quẩy.

Cúng xả xui như thế nào chuẩn nhất? 890987263

Lá mùi già

Tắm bằng lá mùi già từ lâu đã được xem là nét văn hoá rất đẹp của dân tộc. Với hương thơm vô cùng dễ chịu và khi tắm như là gột rửa nhiều điều không may mắn, giúp bản thân trở nên sạch sẽ, thơm tho để đón nhận may mắn cho năm mới sắp đến.

Cúng xả xui như thế nào?

Để chuẩn bị cúng giải xui, bạn cần sửa soạn các loại lễ vật như sau:

  • Nước: 3 chén đầy ắp

  • Muối và gạo: mỗi loại 1 bát con

  • Quả cau lá trầu: 3 cặp

  • Thắt lưng: cắt làm 3 mảnh đều nhau

  • Thuốc lá: 3 điếu

  • Bộ Tam Sanh gồm 1 quả trứng vịt lộn đã luộc đập ra bát, 1 con tôm luộc, 1 miếng thịt rọi luộc cho ra đĩa

  • Tóc rối của người gặp vận xui

  • Đồng bạc: 3 xu lấy giấy đỏ bọc lại

  • Vàng mã, hoa tươi, các loại trái cây

Cúng xả xui như thế nào chuẩn nhất? 890987263

Bày mâm cỗ cúng ngoài sân. Sau khi sắp đủ lễ vật, thắp 3 nén nhang, khấn cúng rồi để mâm cỗ ở đó, đến khi tàn hết 3 nén nhang thì bỏ đồ cúng đi, tuyệt đối không ăn. Khấn cúng giải xui quan trọng nhất là phải vái đúng với ngày và mâm cỗ đặt đúng hướng đã được chỉ định như sau:

Nam mô bậc hữu thiên chí tôn kim quyết Thượng đế ngọc hoàng.

Con kính thỉnh: Mông Long Đại Tướng ...(1) Tam Tai ...(2) ách thần quang!

Hôm nay là ngày ... tháng ... năm ... (Đọc ngày tháng năm theo âm lịch)

Con tên là:...

Ngụ tại:...

Nay con thành tâm sửa biện hương hoa, lễ vật cùng các thứ cúng dâng giải hạn, kính dâng Mông Long Đại Tướng ...(1) Tam Tai ...(2) Ách Thần Quang giá đáo đàn tràng, chứng minh lòng thành mà thọ hưởng.

Chứng giám ủng hộ con tai nạn tiêu tan, nguyên niên phước thọ. Cúi xin thọ hưởng!

(cúi lạy 3 lần rồi hóa vàng)

Kết luận

Qua đây, Blog Số Đề hy vọng bạn đã có được những thông tin hữu ích, biết được cách cúng xả xui như thế nào. Nếu trong năm đó quý vị xui xẻo vì gặp phải đại hạn thì làm lễ cúng sao giải hạn để giảm bớt kiếp nạn.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều