Giải đáp thắc mắc ăn gì để xả xui đầu tháng?

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 04/05/2022 03:43:49

Ăn gì để xả xui đầu tháng là thắc mắc của nhiều người nếu chẳng may trong tháng toàn gặp phải những điều không thuận lợi. Dân gian quan niệm có rất nhiều đồ ăn giải xui khác nhau và thường nên ăn vào cuối tháng. Việc làm này để trút hết xui xẻo đi, đón nhận những điều mới tốt đẹp hơn đến với mình. Blog So De sẽ chia sẻ đến bạn những món ăn có công dụng xả xui ngay sau đây.

Ăn hột vịt lộn

Theo quan niệm dân gian, vịt lộn là món ăn dùng để xả xui, giúp mang lại may mắn rất hiệu quả. Mỗi khi gặp xui, người ta thường ăn vịt lộn theo nguyên tắc chỉ ăn số lẻ như 1, 3 hay 5 trứng... Sau khi ăn xong, vỏ trứng phải bóp nát hoặc để xuống đất và dùng chân giẫm nát. Làm như vậy, cái xui sẽ bay đi hết.

Vì sao lại có khái niệm tâm linh đặc biệt này? Thực ra rất đơn giản. Người Việt tin rằng từ “lộn” trong tên món ăn “trứng vịt lộn” có thể giúp họ đảo ngược lại từ xui thành may. Cũng chính vì lẽ này mà trong đêm giao thừa, nhiều gia đình có thói quen ăn trứng vịt lộn để xả hết những điều xui rủi trong năm.

Hột vịt lộn là món ăn rất phổ biến trong cuộc sống hằng ngày của người Việt. Bạn có thể dễ dàng thưởng thức món ăn này tại quán cóc ở một con phố nào bất kỳ. Đối với nhiều người, món ăn có phần dã man, kinh dị khi bên trong có con vịt bé xíu với một lớp lông tơ xung quanh, tuy nhiên, nó vẫn là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người.

Giải đáp thắc mắc ăn gì để xả xui đầu tháng?  1385087200

Ăn thịt chó giải xui

Tương tự như trứng vịt lộn, thịt chó cũng được kiêng ăn vào đầu tháng nhưng lại là món ăn rất được ưa chuộng vào những ngày cuối tháng với mục đích giải đen. Thịt chó mang tính nóng, thích hợp với những người có cơ địa lạnh, giúp bổ khí, tăng cường sức khỏe.

Tuy nhiên, vì tính nóng nên bạn cũng không nên lạm dụng ăn quá nhiều thịt chó vào những ngày quá oi bức dễ khiến cơ thể sinh quá nhiều nhiệt lượng gây rôm sảy, mụn nhọt.

Thịt chó cũng là món ăn khiến nhiều người nước ngoài e dè khi tới Việt Nam, nhưng đây vẫn là món ăn được đông đảo người Việt ưa chuộng. Ăn thịt chó chấm với mắm tôm giải xui chẳng biết từ khi nào đã trở thành một nét văn hóa đặc trưng rất riêng của người Việt.

Giải đáp thắc mắc ăn gì để xả xui đầu tháng?  1385087200

Ăn thịt vịt giải xui

Thịt vịt cũng là một món ăn giải đen phổ biến tại Việt Nam trong những ngày cuối tháng. Nếu như đầu tháng, người ta thường tránh ăn thịt vịt với ý nghĩa đen đủi, khiến cả tháng ì ạch, tan tác, thì cuối tháng, thịt vịt lại là món ăn đắt hàng hơn cả giúp gia chủ giải xui.

Nếu đang cần tìm một món ăn tẩy xui, đổi vận thì bạn có thể chọn món thịt vịt luộc hoặc quay với hương vị thơm ngon hấp dẫn, đảm bảo cả nhà sẽ đều thích. Vịt cũng là nguyên liệu dễ mua, giá thành hợp lý, chế biến được nhiều món ăn khác nhau như: vịt nướng, vịt om sấu, vịt rang riềng, vịt luộc,...

Giải đáp thắc mắc ăn gì để xả xui đầu tháng?  1385087200

Mắm tôm giải xui

Những người miền Bắc thường kiêng ăn mắm tôm vào đầu tháng vì quan niệm ăn mắm tôm đầu tháng sẽ mang lại vận xui. Đặc biệt là vào dịp đi lễ chùa, đền, nhiều người thường kiêng ăn mắm tôm và tỏi vì sợ ô tạp sẽ xúc phạm tới thần linh.

Thế nhưng không thể phủ nhận sự hấp dẫn của mắm tôm với hương vị đậm đà mà nó mang lại. Vì thế, bạn có thể "tranh thủ" những ngày cuối tháng để thưởng thức các món ngon kết hợp cùng mắm tôm kẻo phí nhé!

Giải đáp thắc mắc ăn gì để xả xui đầu tháng?  1385087200

Sủi cảo xả xui

Sủi cảo là món ăn truyền thống tượng trưng cho sự đoàn tụ nên không thể thiếu trong dịp lễ Tết của người Hoa. ​​Viên sủi cảo to, nóng hổi. Nhân bánh sủi cảo được làm bằng thịt heo băm và cá quết nhuyễn bọc một con tôm sú to, giòn và ngọt. Cái ngon của nước dùng ngọt thanh được nấu từ nước hầm xương với cải ngọt, mực và các loại hải sản phải nói là ngon bá cháy.

Sủi cảo chiên cũng là món ăn lạ miệng hấp dẫn ở quán, đặc biệt phù hợp với những ai thích ăn khô. Sủi cảo sau khi chiên dọn lên sẽ được ăn kèm với rau xà lách và sốt tương ớt chua ngọt.

Giải đáp thắc mắc ăn gì để xả xui đầu tháng?  1385087200

Bingsu đậu đỏ

Theo quan niệm phong thủy dân gian, đậu đỏ là món ăn luôn mang lại may mắn cho người được thưởng thức nó. Nhưng thay vì thưởng thức những món như: chè đậu đỏ, kem đậu đỏ,...quá nhàm chán quen thuộc hãy thử đổi gió sang món bingsu đậu đỏ vừa hợp “mốt” lại mang lại điềm lành.

Dưới cái nắng tháng giêng gay gắt “chiến” một tô bingsu đậu đỏ mát lạnh siêu thích, sữa bào tuyết mềm mịn, thơm và béo béo của đá và kem tạo ra một sự kết hợp lạ miệng và độc đáo hòa quyện vị ngọt thơm của đậu đỏ rưới thêm nước sốt sữa nữa bảo đảm ăn là ghiền.

Giải đáp thắc mắc ăn gì để xả xui đầu tháng?  1385087200

Kết luận

Sau khi đã xem qua ăn gì để xả xui đầu tháng, Blog Số Đề hy vọng bạn sẽ có cách tốt nhất để hoá giải vận hạn và vượt qua được khoảng thời gian khó khăn nhất của mình. Chúc cho bạn sẽ sớm gặp nhiều điều may mắn, thuận lợi trong cuộc sống và công việc!

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều