Bùa Năm Ông - hệ phái bùa kỳ bí của giới tà thuật

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 30/08/2021 15:17:33

Có những loại bùa được dùng như một “vật phẩm phong thủy” để cầu tài lộc, nhưng cũng có những loại bùa nhắc đến thôi đã thấy sự ma quái và ghê rợn. Điển hình là bùa Thiên Linh Cái, bùa Năm Ông hay Bùa Trà Kha của người Miên vùng Trà Vinh. Hãy cùng khám phá bí ẩn về bùa Năm Ông qua bài viết sau của blogSoDe.

Sơ lược về môn phái Năm Ông

Môn phái Năm Ông,là theo tiếng gọi của dân học Thần quyền Nam bộ từ những năm 1920. Nhưng nói 5 Ông thôi thì tối nghĩa quá vì bất kỳ hình hình thức thiêng liêng nào phổ quát xuống trần thế cũng phải chia làm 5 chi theo Ngũ hành mới xuất sanh ra các phép tắc có nguyên lý và giới hạn của nó. Phải nói là Năm Ông chính thức chính là 5 ông Phật.

Chi phái này thuộc về võ Phật trừ tà, trị quỷ, trừ bệnh, độ nhân sinh. Văn phật là lý thuyết tu thân luyện kỷ, tinh tịch cầu giải thoát bản ngã cá nhân. Nhưng Võ Phật thì hành động chánh nghĩa mà xuyên qua hành động ấy thấy tự ngã mình là nhỏ bé, chỉ có sự từ bi là đặc cách lớn lao nhất mà thôi !

Cho nên người tu học 5 ông võ Phật phải có những lời thề nguyện độ nhân sanh cho đến mãn đời, các giới luật được củng cố luôn luôn nhằm hoàn thiện chính bản thân mình.

Năm ông phái Phật trái lại với những môn 5 ông Thần quyền khác, những môn này hay khai triển công pháp thi thố với đời như : gồng chặt, ăn miểng chai, uống nước sôi, lăn đinh . . . Năm ông phái Phật chỉ âm thầm lặng lẽ độ người hữu duyên, vừa trị bệnh, vừa giúp kiếm cái ăn, hoà giải nhân sự, thông qua đó mà khuyên tu niệm cái lý từ bi của chư Phật.

Bùa Năm Ông - hệ phái bùa kỳ bí của giới tà thuật 754036949Bùa Năm Ông - hệ phái bùa kỳ bí của giới tà thuật 754036949

Bùa Năm Ông là gì?

Môn phái 5 ông phật xiêm, gồm thờ 5 hình vị phật, 4 vị mặc áo vàng hở vai phải, vị trên cùng có hình dáng 1 chư thiên, không mặc cà sa vàng, đó là A Súc Phật. Trong 5 vị thì mỗi vị có 1 tư thế thủ ấn khác nhau, dưới chân mỗi vị có 1 linh thú tượng trưng để hầu là sư tử, voi, cọp, gà trắng và rắn …. 5 vị hợp lại thành thủ ấn Tam Sơn Quyết (ngón cái và ngón út chạm đầu nhau, ba ngón còn lại duỗi thẳng ra).

Tất cả cùng ngồi trong 1 vầng hào quang có hình như cái lá 3 chạc nhọn, nền hào quang này màu đỏ, cho nên phái Lục Dây của xiêm làm khăn săc màu đỏ là vậy. Phía bên trên và ngoài hào quang nầy có 6 vị chư thiên thần ôm đàn và rải hoa cúng dường ca ngợi, phía dưới vầng hào quang có 2 chiếc quạt dựng thẳng nằm 2 bên.

Theo truyền thuyết kể về môn phái Năm Ông thì có 5 vị thần, 4 vị mặc áo vàng hở vai (áo cà sa) và 1 vị gọi là A Súc Phật. Cả 5 vị đều có tư thế thủ và những linh vật khác nhau, tạo nên thế Tam Sơn Phật. Trên chỗ 3 vị ngồi tỏa ra một ánh hào quang và có 6 vị chư thần ôm đàn, rải hoa ca ngợi. Đây được coi là môn phái gần giống với Phật nhưng không phải là Phật giáo. Họ thường thiên vào tính Thần nhiều hơn.

Những người theo môn phái này thường có cho mình một loại bùa gọi là Bùa Năm Ông. Bùa này giữ bên mình để mang lại sự may mắn, hộ mệnh như các vị thần che chở và bảo vệ.

Cách luyện bùa Năm Ông

Cách luyện bùa chú rất đa dạng và mỗi môn phái có những cách thức luyện khác nhau. Với bùa Năm Ông là môn phái huyền bí, có rất ít tài liệu, do đó cách luyện bùa Năm Ông như thế nào cũng chỉ được truyền cơ bản như sau:

– Lúc nhập môn, vẽ bùa vào 2 lá trầu và 3 nắm cơm trắng bằng ngón chân cái, cúng lên bàn thờ tổ với 1 ly nước trắng. Đệ tử ngồi chấp bằng, thầy đọc kinh và ấn vào các huyệt để khai huyệt cơ thể.

– Yểm bùa vào 3 nắm cơm trắng khai thần: Học trò sẽ đọc theo thầy. Nếu không được thì sẽ chọn 1 trong 5 câu mà thầy hướng dẫn để xem hợp với vị thần nào trong 5 ông rồi từ đó mà đọc to theo.

– Yểm bùa vào lá trầu rồi ăn. Đây là giai đoạn tiếp theo để luyện Bùa Năm Ông. Mất tầm 10 phút. Các đệ tử sẽ đọc tiếng âm (là thứ tiếng 12 âm tiết được dùng để trị bệnh, đuổi ma, vô quyền…). Sau 10 phút thì thầy sẽ phun nước lấy trên bàn thờ tổ vào thân thể của đệ tử.

Đệ tử quỳ trước bàn thờ tổ nuốt 2 lá trầu và 3 năm cơm đã làm phép lúc ban đầu. Đặc biệt trong cách luyện bùa Năm Ông là không được nhai, không đụng răng, không nói, chỉ được nuốt 1 lần thật mạnh và nhanh.

Bùa Năm Ông - hệ phái bùa kỳ bí của giới tà thuật 754036949

– Yểm bùa vào lá trầu khai khẩu: Nhập môn phái Năm Ông và muốn làm bùa Năm Ông thì phải coi trọng việc xăm mình. Xăm màu xanh tràm đại diện cho sức mạnh của thần linh. Kèm theo đó là dây cà tha gồm 12 cọng chỉ đỏ lớn se lại.

Đeo từ vai trái qua hông phải như cách mặc áo cà sa. Trên dây cà tha thường có thêm cốt tượng bằng răng lợn rừng hoặc chì, vàng. Cứ 7 mắc lại có 1 cốt tượng. Mỗi năm đính thêm 1 cốt do thầy ban cho. Nhiều nhất là 12 cốt.

– Môn phái Năm Ông thường chú trọng bùa chứ không phải chú. Bùa được in khắc mộc đặt trên bàn thờ. Khi cần thì đọc tên tuổi người cần xin rồi thổi vào đó đem cho.

Bùa Năm Ông - hệ phái bùa kỳ bí của giới tà thuật 754036949

Kết luận

Thật khó có thể tin được quyền năng kỳ lạ của bùa ngải mà dân gian đồn thổi trong một thế giới văn minh như hiện nay. Nhưng đâu đó len lỏi trong cuộc sống hiện đại, chúng vẫn tồn tại và trở thành đức tin của một bộ phận người dân. Hy vọng, bài viết về bùa Năm Ông của chúng tôi hữu ích với các bạn.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều