Tổng hợp những sách gà đá/tài liệu gà đá hay

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 11/06/2021 00:53:24

Thú chơi gà đá đã có từ ngàn xưa của dân tộc ta. Những chú gà đá vừa mang lại danh tiếng cho người chủ mà vừa là thú chơi tiêu khiển cổ truyền. Những kinh nghiệm về cách chọn một chú gà đá tốt và cách thức nuôi dưỡng và rèn luyện đều được tập hợp trong những sách gà đá/tài liệu gà đá hay về gà chọi được blogSoDe liệt kê bên dưới đây.

Bí quyết chọn và nuôi gà đá

Đá gà không chỉ là một phong tục cổ truyền ở nước ta mà nó còn là môn giải trí của nhiều nước khác trên thế giới như ở Mã Lai, Thái Lan, Campuchia…và cũng là những nơi có các giống gà đá nổi tiếng xưa nay. Cuốn sách hay về gọi chọi này được biên soạn từ kinh nghiệm nuôi gia cầm trong dân gian, của những “sư kê” có thú nuôi gà nòi và sưu tầm sách vở để tổng hợp lại. Sách giúp người đọc tham khảo và tìm hiểu thêm về những phương cách chọn lựa, nuôi dưỡng những con gà đá đầy đủ sức lực các ngón đòn hiểm hóc để có thể chiến thắng đối phương trên trường đấu.

Tổng hợp những sách gà đá/tài liệu gà đá hay 868713525Tổng hợp những sách gà đá/tài liệu gà đá hay 868713525

Bí truyền về cách chọn và nuôi gà đá gà chọi

Đá gà (chọi gà) là một thú chơi của người Việt Nam. Do nhìn cặp gà đá nhau (chọi nhau) mà người xưa đã có kê quyền, cũng như nhìn khỉ đùa với hổ, chớ không phải đấu với hổ, mà có hầu quyền, nhìn rắn và chuột đấu nhau mà có xà quyền. Đá gà (chọi gà) là một thú chơi truyền thống của người Việt Nam. Quyển sách hay về gà chọi này chính là tài liệu để các bạn tham khảo, để hiểu thấu hơn nghệ thuật đá gà (chọi gà) của người Việt Nam chúng ta.

Kỹ thuật nuôi gà chọi

Cuốn Kỹ Thuật Nuôi Gà Chọi: Bí Quyết Chọn Và Nuôi Gà Nòi – Gà Đá được biên soạn từ kinh nghiệm nuôi gia cầm trong dân gian, của những “sư kê” có thú nuôi gà nòi và sưu tầm sách vở để tổng hợp lại. Sách hay về gà chọi này sẽ giúp người đọc tham khảo và tìm hiểu thêm về những phương cách chọn lựa, nuôi dưỡng những con gà đá đầy đủ sức lực các ngón đòn hiểm hóc để có thể chiến thắng đối phương trên trường đấu.

Tổng hợp những sách gà đá/tài liệu gà đá hay 868713525

Cách chọn gà đá

Sự khó khăn, vất vả, đó cũng là cái thú nuôi gà nòi tự mình chọn được cho mình những con gà xuất sắc trong thế đá, đòn đa, và có những vảy tốt, vảy quí hiếm mà nuôi. Những con chiến kê “đáng đồng tiền” đó chắc chắn ai cũng phải quí, phải ham. Muốn vậy, các bạn phải nắm được bí quyết chọn gà cách xem hình tướng, cách chọn vảy ra sao… Chọn được gà tốt là một điều mừng, nhưng còn phải nắm vững cách nuôi dưỡng và chăm sóc gà trong từng giai đoạn ra sao nữa thì nỗi lo và sự vất vả mới… không còn để nặng trong ta nữa.

Tổng hợp những sách gà đá/tài liệu gà đá hay 868713525

Kỹ thuật trị các bệnh của gà

Bên cạnh việc biết chọn lựa một chú chiến kê thì việc chăm sóc và biết cách phòng ngừa cũng như trị bệnh cho gà cũng vô cùng quan trọng. Để góp phần thực hiện tốt công tác “tam nông” và đáp ứng nhu cầu của nông dân, bộ sách được biên soạn nhằm hướng dẫn những kỹ thuật nông nghiệp mới, phù hợp với điều kiện tự nhiên và hoàn cảnh của Việt Nam. Mỗi cuốn sách đều chứa đựng những kiến thức khoa học tiên tiến của các nhà khoa học cùng những kinh nghiệm, bí quyết quý báu của những người nông dân thành đạt.

Nghệ thuật chơi và nuôi gà chọi

Đã là gà chọi, thì con nào cũng biết chọi. Nhưng không phải con gà chọi nào cũng là gà chọi hay. Do đó, đòi hỏi người chơi phải trải qua một quá trình nuôi dưỡng hết sức công phu, đồng thời không ngừng học hỏi kinh nghiệm từ những người khác. Con gà hay, trước hết phải có thân hình cân đối, mạnh mẽ, cặp giò không lòi chòi lạng quạng, cần phải có bộ xương ngắn, mỗi khi sờ tới gà thụt cổ vào dễ dàng, mỏ gà phải nhỏ, miệng phải sâu, như vậy nó mới lanh lẹ khi mổ địch thủ.

Nhằm giúp bạn đọc trau dồi thêm những hiểu biết về thú vui này, các tác giả đã tổng hợp và biên soạn cuốn sách “Nghệ thuật chơi và nuôi gà chọi”. Những kiến thức trong cuốn sách này hết sức thiết thực được sưu tầm và tuyển chọn từ nhiều nguồn tài liệu khác nhau đã được những người chơi tâm huyết đúc kết từ xưa đến nay.

Tổng hợp những sách gà đá/tài liệu gà đá hay 868713525

Bí quyết thành công kỹ thuật nuôi gà chọi hiệu quả

Ngày nay, không chỉ dừng lại ở một thú chơi, nuôi gà chọi đang được xem là một trong những hướng phát triển kinh tế khá hiệu quả, giúp nhiều hộ gia đình đổi đời bởi một con “gà hay” giá có thể lên tới cả trăm triệu đồng. Nghề nuôi gà chọi, vì thế cũng là nghề triển vọng và hiệu quả, không ngừng tăng nhanh mấy năm gần đây để đáp ứng cho nhu cầu của thị trường. Từ lợi ích, hiệu quả và những tính năng kinh tế vượt trội của nghề nuôi gà chọi, các tác giả trân trọng giới thiệu đến bạn đọc cuốn sách “Kĩ Thuật Nuôi Gà Chọi Hiệu Quả”.

Hy vọng những sách gà đá/tài liệu gà đá mà chúng tôi chia sẻ có thể đáp ứng thêm được phần nào những thắc mắc về nghề nuôi gà nòi. Hãy trang bị cho mình những cuốn sách này để có kiến thức bổ ích bạn nhé!

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều