Thuốc trị khò khè cho gà đá mang lại hiệu quả cao

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 11/06/2021 00:44:25

Gà bị khò khè có đờm là một trong những bệnh hay gặp ở gà, đặc biệt là vào mùa đông và khi gà tham gia những trận đá gà về. Nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe và sự phát triển của gà. Vậy gà bị khò khè cho uống thuốc gì? Để giải đáp vấn đề này, trong bài viết này blogsode.com sẽ giúp bạn làm rõ dấu hiệu, nguyên nhân, các phòng và chữa bệnh gà bị khò khè bằng thuốc trị khò khè cho gà đá đặc biệt hiệu quả mà ai cũng có thể áp dụng được.

Vì sao gà bị khò khè, khó thở?

Có rất nhiều lý do khiến gà bị khò khè, khó thở. Về cơ bản cần lưu ý những nguyên nhân sau để có những biện pháp xử lý nhanh nhất, kịp thời:

Gà mắc bệnh bài thải vi khuẩn vào không khí

Do di truyền trong một đàn gà chung chuồng trại. Nếu như dụng cụ chăn nuôi và thức ăn nhiễm vi khuẩn cũng chính là nguồn gây bệnh bạn cần lưu ý để sát khuẩn thường xuyên.

Do bị di truyền từ gà mẹ

Một lý do dẫn đến gà bị bệnh chính là mầm bệnh bị lây truyền qua từ gà mẹ sang gà con, lúc này trứng đã bị nhiễm trùng nên khiến gà rất hay khò khè, khó thở.

Thuốc trị khò khè cho gà đá mang lại hiệu quả cao 1288865251

Gà khỏi bệnh nhưng vẫn còn mang trùng

Nếu gà mang chủng vaccine Mycoplasma, hoặc bị nhiễm trùng kế phát thì bệnh này sẽ trở lại rất nặng và khó chữa trị hơn nếu như gà con bị bệnh.

Sau khi tham gia các trận đấu

Nếu như phải tham gia các trận đá gà về mà bạn không lau gà bằng nước ấm hoặc thoa thuốc xoa bóp cho , khiến những vết thương rất lâu khỏi và bị mốc rất nhiều. Ảnh hưởng đến sức đề kháng của gà nên tình trạng khó thở, khò khè rất dễ xảy ra.

Gà bị nhốt ở môi trường chật chội, ẩm thấp

Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng khò khè ở gà. Vì nếu như chúng bị nhốt quá nhiều, môi trường sống ẩm thấp, chật chội sẽ gây nên triệu chứng đi phân xanh, phân trắng và sau một thời gian ngắn sẽ gây nên biến chứng khó thở, ủ rũ, khò khè...

Dấu hiệu gà bị khò khè có đờm

Gà bị khò khè có đờm thường thể hiện rõ triệu chứng nhất ở gà chọi. Thường là khi vào mùa đông gió lạnh gà không được ủ ấm đủ nhiệt và sau khi tham gia các trận đá gà. Đối với bệnh này thường có dấu hiệu như sau:

  • Gà chọi thở khò khè, khó thở và có nhiều đờm.

  • Gà đi phân xanh hoặc phân trắng, bết

  • Gà kém linh hoạt hơn ngày thường

  • Mắt gà thường lim dim và ủ rũ.

Thuốc trị khò khè cho gà đá mang lại hiệu quả cao 1288865251

Thuốc trị khò khè cho gà đá - Chữa trị ra sao?

Cần kiểm tra mức độ của gà ra sao để chữa trị cũng như cho chúng uống thuốc đúng loại, đúng liều mới trị bệnh hiệu quả và triệt để được. Sau đây là cách chữa bệnh cho gà tùy vào từng mức độ bị bệnh:

Gà chảy nước mũi nhẹ

Đây là dấu hiệu bị bệnh nhẹ ở gà, lúc này bạn cần cho gà uống nước gừng tươi để làm ấm cơ thể, giúp giảm sổ mũi, chảy nước mũi rất hiệu quả. Về liều lượng, bạn nên cho gà uống mỗi ngày 2 lần, kéo dài khoảng 2-3 ngày thì triệu chứng khò khè, chảy nước mũi và khó thở sẽ hết.

Khi gà có nhiều đờm và nặng

Lúc này tình trạng của gà đã nặng hơn rất nhiều. Chúng thở khó khăn hơn, liên tục bỏ ăn, không vận động chỉ nằm ủ rũ một chỗ. Do đó, bạn cần kê thuốc kháng sinh để chữa trị dứt điểm tình trạng này cho gà. Nếu như không trị ngay, để tình trạng này kéo dài thì sẽ rất dễ gây nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí khiến gà rất dễ tử vong. Tùy vào từng giai đoạn bạn cần cho chúng uống thuốc để chữa trị hiệu quả hơn:

Giai đoạn 1: Sử dụng thuốc Ery

Thuốc Ery là một trong những thuốc trị khò khè cho gà bạn cần biết. Bạn mua cho gà uống thuốc này trong 2-3 ngày. Trong 2 ngày đầu nên cho chúng uống mỗi viên/ngày và chia thành 2 lần uống (nửa viên vào buổi sáng, nửa viên còn lại vào buổi chiều). Nếu như gà không giảm việc khó thở và khò khè thì bạn cần phải chuyển đến giai đoạn 2 ngay.

Giai đoạn 2: Sử dụng thuốc Hen đỏ của Thái Lan

Đây cũng là loại thuốc chữa gà bị khò khè, nhiều đờm và khó thở rất hữu hiệu. Loại thuốc này được đánh giá khá hiệu quả trong thời gian ngắn để trị bệnh cho gà. Bạn lưu ý, chỉ nên dùng loại thuốc này nếu như gà bị khò khè lên đờm rất nặng và kéo dài.

Thuốc trị khò khè cho gà đá mang lại hiệu quả cao 1288865251

Cách phòng bệnh gà bị khò khè khó thở, nhiều đờm

Khi tham gia bất kỳ một trận gà đá nào thì các chiến kê nên cho gà chạy lồng để làm nóng cơ thể gà. Vỗ sạch đờm cho gà chọi của mình. Đặc biệt thường xuyên cho gà chọi ra phơi nắng vào buổi sáng để gà chọi có được sức đề kháng tốt. Tăng cường dinh dưỡng cho gà, cho gà ăn uống đầy đủ và đủ chất để gà luôn có sức khỏe, đề kháng tốt.

Trước và sau khi tham gia trận đá gà bạn cần giữ ấm cho gà. Sau khi tham gia trận gà đá về bạn nên lau lại nước ấm và thoa thuốc bóp cho gà để gà lấy lại sức và tránh được các virus tiềm ẩn ở gà. Việc phòng bệnh là khá quan trọng khi nuôi bất kỳ loại gà nào. Bạn nên chú ý đến dinh dưỡng, nghỉ ngơi, biểu hiện của gà để từ đó có những phát hiện sớm để có phương án chăm sóc và điều trị bệnh hiệu quả để gà bị khò khè có thể nhanh khỏi.

Thuốc trị khò khè cho gà đá mang lại hiệu quả cao 1288865251

Trên đây là những thông tin cần biết về bệnh khò khè ở gà và cách chữa trị bằng thuốc trị khò khè cho gà đá hiệu quả nhất hiện nay. Hy vọng bạn có thể dễ dàng áp dụng cho chiến kê của mình khi có dấu hiệu của bệnh.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều