Giải đáp thắc mắc nên cho gà ăn gì trước khi đá?

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 11/06/2021 00:34:03

Cho gà ăn gì trước khi đá để vừa đảm bảo sức khỏe vừa đảm bảo chế độ dinh dưỡng. Điều này là cực kỳ quan trọng đối với sư kê và các chiến kê. Chế độ ăn hợp lý sẽ tăng cường được thể lực và hạn chế những rủi ro trong các trận đá gà căng thẳng. Hãy xem kinh nghiệm của blogSoDe để biết thêm chi tiết nhé!

Trước khi gà chinh chiến, bạn cần chăm sóc như thế nào?

Sau khi nuôi dưỡng gà và huấn luyện, bạn luôn mong chờ đến ngày gà sẽ thi đấu. Trước khoảng 10 ngày gà đi tham chiến, bạn cần phải có cách chăm sóc đặc biệt để giúp gà có đầy đủ sức khỏe và tinh thần, chuẩn bị cho một cuộc chiến đầy thách thức.

Cho gà uống nước theo một khung giờ cố định để giúp gà hình thành thói quen, khoảng thời gian 3-4h sáng là thời điểm rất tốt cho gà uống nước. Điều này còn giúp tăng sức bền bỉ cho gà và hạn chế được những vấn đề gà bị hốc nước trong quá trình đấu.

Cho gà tắm sương vào 5h sáng: Bạn cần chuẩn bị 1 chiếc khăn thấm sương và để nó suốt đêm. Sau khi khăn đã thấm sương, bạn vắt vài giọt sương cho gà uống và dùng khăn lau xung quanh mình gà. Khi nắng đã dịu lúc 17h, bạn kết hợp rưới một ít rượu trắng lên gà để giúp máu gà lưu thông tốt. Trong giai đoạn trước khi gà đá, tuyệt đối không để gà quần sương bởi gà sẽ dễ mất sức.

Giải đáp thắc mắc nên cho gà ăn gì trước khi đá?  1885018029

Cho gà ăn gì trước khi đá là chuẩn?

Thời điểm trước khi đá cần đảm bảo đúng chuẩn về thức ăn và nước uống. Các mốc thời gian cũng rất quan trọng để hình thành được các thói quen cho gà một cách hiệu quả nhất.

Thức ăn cho gà đá trước khi đá 1 tháng

Thời điểm trước trận đấu 1 tháng cần bổ xung các loại thức ăn để tăng cường cơ bắp và thể trạng. Đây là lúc body building cho gà một cách toàn diện và đầy đủ. Nếu như trước đó gà được nuôi dưỡng nhằm tăng trọng lượng thì đây sẽ là lúc siết cơ của chúng. Đảm bảo loại bỏ tối thiểu các loại mỡ trên cơ thể. Còn lại toàn gân và cơ cho thật khỏe mạnh.

  • Thức ăn chính giảm dần các loại thóc lúa đi khoảng từ 30-50% một cách từ từ. Tăng cường các loại thóc lúa được ngâm mọc mầm để tối đa chất dinh dưỡng.

  • Thức ăn phụ bao gồm các loại thịt cá, trứng hoặc thằn lằn, rắt rết được tăng cường thêm khoảng 50% tổng lượng. Ví dụ trước ăn 2 miếng thì giờ tăng thêm 1 miếng.

  • Bổ xung tối đa các loại rau xanh cho gà. Riêng rau xanh ăn càng nhiều càng tốt như xà lách, rau muống, giá đỗ, lạc, vừng…

Giải đáp thắc mắc nên cho gà ăn gì trước khi đá?  1885018029

Thức ăn cho gà chọi trước khi đá 10 ngày

Thời điểm này nên hạn chế hoàn toàn những loại thức ăn khó tiêu để đảm bảo bộ máy tiêu hóa của gà được hoạt động tốt. Cũng giảm thiểu thêm khoảng 10-15% lượng thức ăn chính là thóc lúa để không bị tăng cân. Cũng vẫn duy trì lượng thức ăn tươi cho chúng như trứng vịt lộn tuần 2 quả, thịt bò, rắn rết ngày 2-3 miếng. Riêng rau xanh thì vẫn như cũ ăn càng nhiều càng tốt.

Thức ăn cho gà chọi trước khi đá 1-3 ngày

Không cho ăn bất kỳ loại thức ăn nào khác. Đặc biệt là các loại thức ăn khó tiêu hóa như các loại thức ăn tươi, sống hoặc thóc lúa. Nếu thóc lúa không được ngâm hoặc vo kỹ càng thì có thể sẽ khiến cho dạ dày, diều của gà bị ảnh hưởng. Đặc biệt là trong trận đánh nếu như có thức ăn trong diều sẽ gây ra bất lợi cho gà. Bị đá liên tiếp vào vị trí này có thể sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều và khiến chúng bị đau và bỏ chạy. Chúng ta chỉ nên cho ăn đơn giản 1 – 2 miếng cơm nắm nhỏ cho lót diều là được.

Giải đáp thắc mắc nên cho gà ăn gì trước khi đá?  1885018029

Vì sao cho gà ăn gì trước khi đá quan trọng?

Lấy ví dụ đơn giản dễ hiểu là nếu bạn chơi thể thao mà trong dạ dày còn thức ăn thì bạn sẽ cảm thấy như thế nào? Hơn nữa đây lại là môn thể thao đối kháng nặng bằng các đòn đánh. Việc ăn thức ăn trong bụng sẽ mất đi lợi thế chiến đấu so với gà đối thủ. Gà đối thủ tấn công vào vị trí này có thể khiến gà bị đau và bỏ chạy. Hơn nữa sau trận chiến thì gà sẽ bị đau và ít khi ăn uống.

Việc tiêu hóa của chúng cũng gặp vấn đề nên nếu còn thức ăn sẽ bị chứng ăn không tiêu. Khi đó sẽ lại sinh ra những vấn đề về tiêu hóa khác có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của gà. Vì thế trước khi gà đi đá chỉ nên ăn nhẹ nhàng các thức ăn dễ tiêu. Sao cho lấp đầy dạ dày một cách vừa phải để không tạo cảm giác đói cho gà. Đồng thời cung cấp thêm 1 phần năng lượng để gà có thể duy trì thể lực chiến đấu.

Giải đáp thắc mắc nên cho gà ăn gì trước khi đá?  1885018029

Khi chăm sóc gà chọi trước khi đá, bạn cần lưu ý những gì?

Nếu gà không thể ăn tiếp, bạn nên cất thức ăn và chờ đến bữa ăn sau. Không nên để gà ăn quá nhiều trong 1 bữa ăn. Nước mưa cho gà chọi uống phải đảm bảo sạch sẽ, không trộn lẫn đất cát, nước,…

Thường xuyên theo dõi sức khỏe của gà để kịp thời phát hiện những biểu hiện bất thường. Thay vì phân gà dạng cục mà phân gà đang ở dạng lỏng, tức là gà đang gặp phải các vấn đề về tiêu hóa. Bạn cần xem lại chế độ dinh dưỡng và cho gà ăn hợp lý hơn.

Giải đáp thắc mắc nên cho gà ăn gì trước khi đá?  1885018029

Cho gà ăn gì trước khi đá? Chăm sóc gà trước khi đá như thế nào? Là những vấn đề luôn được các sư kê quan tâm. Để có thể tạo được chú chiến kê sung mãn và tràn đầy sức chiến đấu, các bạn cần phải nỗ lực rất nhiều trong giai đoạn trước khi gà đấu. Hi vọng các bạn có thể áp dụng đúng cách để mang lại hiệu quả cho chính những chú gà của mình.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều