Tất tần tật những thông tin thú vị về đá gà Peru

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 11/06/2021 00:36:35

Gà Peru hay được gọi là gà Beru là một giống gà chọi nổi tiếng của nước Peru. Có nguồn gốc từ Châu Âu, được tạo thành từ sự lai tạo giữa nhiều giống gà Châu Âu khác nhau. Do đó, chúng có lối đá vô cùng ấn tượng và khác lạ với gà nòi Việt Nam. Sau đây Blog So De sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin thú vị về đá gà Peru, cùng theo dõi nhé!

Tổng thể đặc điểm Gà Peru đá cựa sắt

Trước khi đi phân tích sâu về khả năng chơi đá gà của dòng gà Peru. Chúng ta sẽ tìm hiểu sơ qua về đặc điểm ngoại hình của nó. Vì là dòng gà đặc biệt nên ngoại hình cũng sẽ có phần khác hơn so với những dòng gà khác. Có nhiều đặc điểm luôn thu hút được đông đảo sư kê. Để nhận biết được những điểm đó nhìn vào những vị trí như đầu thân và đuôi để có thể đánh giá.

Đầu gà chọi Peru

Giống gà Pêu có phần đầu khá to với dạng mồng gà thường thấy là mồng dâu đổ hoặc mồng lá. Đôi mắt màu đen là một đặc trưng của giống gà chọi Peru. Mỏ gà dài và có màu đen, đầu mỏ hơi ngả trắng. Với các sư kê có kinh nghiệm xem đá gà Peru thì sẽ dễ dàng nhận ra đặc điểm bộ lông bờm vừa phải. Không phồng như giống gà chọi Mỹ. Lông gà chọi Peru thường có màu đen. Nhưng khi trưởng thành thì màu lông sẽ thay đổi sang màu điều xanh, hoặc màu ô lửa.

Tất tần tật những thông tin thú vị về đá gà Peru 521828609

Thân gà chọi Peru

Là một trong những giống gà có kích thước ngoại cỡ. Những con gà đá Peru có thể đạt trọng lượng trên 5kg. Nhưng ngoại hình của chúng rất gọn chứ không hề béo phệ. Khi tham gia các trận gà Peru đá cựa sắt hay gà Peru đá cựa tròn. Chúng đều thể hiện được sự oai phong và phong độ của một chiến kê.

Giống gà chọi Peru rặc có phần lườn khá dài, là một trong những giống gà có lườn dài nhất trong giới gà chọi. Phần lưng của gà hơi gù. Dáng người cùng đôi chân cao ráo, chia thành 2 phần rõ ràng. Hai ngón chân giữa của gà chọi lúc nhỏ thường có màu trắng. Khi lớn lên có thể tạo thành tướng song bạch đầu chỉ. Đây là một trong những đặc điểm để nhận biết gà Peru rặc, gà Peru lai.

Bộ lông của gà gọn gàng, áp sát vào thân. Sở hữu đôi cánh khỏe ngay từ bé cũng là một lợi thế cực kỳ lớn của giống gà chọi này khi đá gà. Nhiều người lầm tưởng gà Peru thịt đen, nhưng thực chất thịt gà có màu đỏ bầm.

Tất tần tật những thông tin thú vị về đá gà Peru 521828609

Phần đuôi gà Peru đá cựa sắt

Có thể nói đặc điểm dễ nhận ra gà peru nhất là phần đuôi. Bó đuôi không nhiều và dày, thường có 3 cọng đuôi phụng. Nếu là gà thuần chủng thì ngoài 3 cọng phụng sẽ có 8 sợi đuôi bản chia đều hai bên mỗi bên 4 sợi. Bản đuôi rộng nhưng không to bằng gà mỹ, xòe đều. Đây cũng là đặc điểm để anh em dựa vào khi đi mua gà Peru để không bị lầm gà lai.

Khả năng đá gà của dòng gà Peru

Là dòng gà cỡ đại, có ngoại hình khá lớn tuy nhiên không vì thế mà chúng chậm chạp. Khả năng bay cao và tốc độ ra đòn khiến ta phải kinh ngạc. Mỗi cú ra đòn rất có ký lô và chân cựa đi rất sâu, những trận đá gà peru diễn ra nhanh chóng. Chính vì những tố chất này mà nhiều sư kê chọn nuôi để lai tạo và đi đá gà.

Hiện nay gà peru đá cựa sắt được lai tạo để cải thiện ngoại hình nhỏ lại. Tuy nhiên vẫn giữ nguyên bản chất vốn có của nó, thường được cho ép với gà mái mỹ để cho ra dòng peru có dáng nhỏ gọn. Theo đánh giá gà con thì ngoại hình vẫn giữ đặc điểm lưng gù nguyên bản và khả năng đá gà. Vì vậy hiện nay gà Peru nữa máu được giới sư kê Việt Nam chọn nuôi nhiều nhất.

Tất tần tật những thông tin thú vị về đá gà Peru 521828609

Cách chăm sóc gà Peru hiệu quả nhất

Cách chăm sóc và chế độ dinh dưỡng cũng như luyện tập của gà chọi Peru không khác so với cách nuôi gà nòi truyền thống. Tuy nhiên một lưu ý cho người nuôi giống gà đá Peru này là cần phải tạo không gian để gà hoạt động. Nên nuôi gà theo hình thức nuôi thả, có không gian để gà hoạt động, vỗ cánh và tự kiếm ăn. Nếu nuôi lồng thì nên xây dựng thêm lồng bay cho gà.

Việc này rất có lợi đối với sức khỏe và hình thành cơ bắp cho gà. Với chế độ dinh dưỡng, thì cần bổ sung thức ăn dạng hạt như thóc, gạo. Thay vì các dạng thức ăn ở dạng viên như cám. Vì chúng dễ khiến cho gà tăng cân nhanh và mất kiểm soát. Với những con gà trưởng thành ở giai đoạn chuẩn bị đá gà.

Có thể bổ sung thêm vitamin B12 bằng cách chích 3 lần/ tuần, mỗi lần 1ml. Để gà giữ được phong độ tốt nhất. Giống gà chọi Peru có ngoại hình khá to nên trong chế độ luyện tập. Sư kê cần chú ý thêm thời gian cho các bài tập chạy, tập cánh và thường xuyên om bóp cho gà chọi.

Tất tần tật những thông tin thú vị về đá gà Peru 521828609

Trên đây là những chia sẻ về giống gà Peru cùng lối đá gà Peru. Những đặc điểm của gà Peru và cách chăm sóc để sư kê tham khảo. Khi muốn nuôi giống gà chọi mạnh mẽ và luôn có được phong độ đỉnh cao của một chiến kê thực thụ. Với những đòn đá ấn tượng, chính xác. Hoặc khi muốn chọn gà giống để đúc được những lứa gà con khỏe mạnh và đầy tiềm năng.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều