Giải đáp thắc mắc nuôi gà thả vườn cần bao nhiêu vốn?

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 22/06/2021 19:49:19

Bạn có thể dễ dàng nhận ra thịt gà thả vườn bao giờ cũng thơm ngon hơn gà công nghiệp nuôi nhốt. Điều này đồng nghĩa với giá gà thả vườn bao giờ cũng cao hơn. Mô hình nuôi gà thả vườn thương phẩm đang rất thành công, nó giúp nhiều nhà nông dân có của ăn của để. Bài viết dưới đây của blogsode.com sẽ cung cấp cho bạn thông tin để trả lời câu hỏi nuôi gà thả vườn cần bao nhiêu vốn.

Các khoản chi phí cần tính khi chăn nuôi gà thả vườn

Nuôi gà thả vườn không còn dừng lại ở mức lẻ tẻ, tự phát, tự cung cấp thức ăn cho gia đình. Mà nó đã trở thành mô hình tiềm năng để phát triển chăn nuôi với số lượng lớn. Rất nhiều nông hộ, trang trại đang muốn đầu tư xây chuồng nuôi gà thả vườn chuẩn kỹ thuật để làm kinh tế, cung cấp nguồn thức ăn chất lượng cho thị trường. Tuy nhiên, trước khi đầu tư trang trại, bà con cần nắm được những khoản chi phí cần thiết dưới đây:

Chi phí xây trang trại

Chuồng nuôi gà thả vườn không cần quá phức tạp giống như gà nuôi nhốt chuồng hoàn toàn. Bà con chỉ cần xây chuồng để gà ngủ ban đêm. Sử dụng mái bio xi măng, cột kèo xi măng đảm bảo chắc chắn. Bên trong chuồng láng bê tông phẳng. Sử dụng đệm lót sinh học hoặc vỏ trấu lót nền.

Bên ngoài ra sân vườn rộng, nền đất nện chắc chắn, không cần đổ bê tông. Xung quanh dùng rào thép gai, dây kẽm… chắc chắn để quây lại. Chi phí xây chuồng trại cho khoảng 1000 con gà thả vườn khoảng 10.000.000 đồng.

Giải đáp thắc mắc nuôi gà thả vườn cần bao nhiêu vốn?  1504601867

Chi phí mua gà giống

Chi phí gà giống sẽ phụ thuộc vào từng loại giống khác nhau. Giống gà lương phượng có giá giao động từ 8 – 12 nghìn đồng/ con. Giống gà tàu vàng giá từ 15 – 20 nghìn/ con. Giống gà mía từ 14 – 15 nghìn đồng/ con… Với quy mô trang trại khoảng 1000 con thì chi phí cho gà giống sẽ giao động từ 8.000.000 triệu đồng trở lên.

Chi phí cho thức ăn chăn nuôi

Nếu sử dụng thức ăn hỗn hợp hoàn toàn thì trung bình 1000 con gà dùng hết 5500kg thức ăn trong 100 ngày nuôi sẽ được xuất chuồng. Mỗi mỗi độ tuổi, gà sẽ yêu cầu thức ăn hỗn hợp phù hợp để kích thích chúng tăng trưởng nhanh. Dự kiến, giá cám hỗn hợp khoảng từ 12.000 đồng trở lên. Vậy, trung bình chi phí cho thức ăn từ 66.000.000 đồng trở lên.

Thức ăn chiếm kinh phí lớn hơn cả. Nếu phụ thuộc hoàn toàn vào cám công nghiệp mua sẵn, rủi ro sẽ cao hơn. Bà con bị phụ thuộc vào thị trường. Để giảm chi phí thức ăn, bà con có thể dùng thêm thân cây chuối băm nhỏ trộn với cám công nghiệp/ hoặc cám gạo, chế phẩm sinh học cho gà ăn. Vì nuôi gà thả vườn, có sân chơi rộng nên áp dụng cách này đem lại hiệu quả cao hơn.

Giải đáp thắc mắc nuôi gà thả vườn cần bao nhiêu vốn?  1504601867

Chi phí phòng và điều trị bệnh cho gà

Nuôi gà giai đoạn đầu phải tiêm vacxin để phòng bệnh. Ước tính chi phí vacxin là 1.100đ/ con. Với trại gà 1000 con, số tiền cần là 1.100.000 đồng.

  • Thuốc thú ý điều trị bệnh khoảng 3.000.000 đồng/lứa.

  • Chi phí điện nước chăn nuôi

  • Thêm một khoản chi phí điện nước chăn nuôi chuồng trại rơi vào khoảng 3.000.000 đồng.

Các giống gà thả vườn tốt nhất và giá của chúng

Gà lương phượng

Là loại gà nhập, xuất xứ từ Trung Quốc, đây là giống gà được nuôi phổ biến với hình thức thả vườn tại khắp các vùng nông thôn và nuôi tập trung trên cả nước. So với các giống gà thả vườn thì gà lương phượng có đặc điểm ngoại hình khá giống với gà ri và tam hoàng. Con trống có bộ lông dày và sặc sỡ với nhiều màu sắc (vàng, cam, đỏ, tía …). Gà lương phượng có mào đơn (1 lớp) màu đỏ đậm. Dáng người không cao. Da vàng, thịt thơm.

Nuôi 1 lứa khoảng 1,5 – 2,5 tháng, trọng lượng lúc xuất chuồng trung bình khoảng 1,5 – 2kg/con.Tỷ lệ quy đổi thức ăn sang trọng lượng trung bình là 2,5 : 1 (ăn 2,5kg thức ăn thì tăng 1 kg trọng lượng). Giá gà lương phượng thịt từ 50 – 60 ngàn/kg, giá gà giống từ 8 – 12 ngàn/con

Giải đáp thắc mắc nuôi gà thả vườn cần bao nhiêu vốn?  1504601867

Gà tam hoàng

Cũng là loại gà ngoại nhập, nguồn gốc từ Trung Quốc, đây cũng là một trong những giống gà được bà con lựa chọn để nuôi thả vườn nhiều nhất hiện nay. Gà tam hoàng có bộ lông chủ yếu màu vàng. Da và chân cũng có màu vàng. Con trống có thêm màu cam, đen, tía. Mào đơn, màu đỏ tươi, rất dày. Thân thấp, đùi và ức khá to, chân ngắn. Thịt thơm, ngon. Ngoại hình tương đối giống gà ri.

Khoảng 2,5 – 3 tháng/lứa, trọng lượng lúc xuất chuồng trung bình khoảng 1,5 – 2,8 kg/con. Tỷ lệ chuyển đổi thức ăn sang trọng lượng trung bình là 2,8 : 1 (ăn 2,8kg thức ăn thì tăng 1kg trọng lượng). Giá gà tam hoàng thả vườn đang được bán với giá từ 45 – 50 ngàn/kg (05/2017).

Giải đáp thắc mắc nuôi gà thả vườn cần bao nhiêu vốn?  1504601867

Gà tàu vàng

Là giống gà nội, được nuôi phổ biến ở Nam Bộ. Là giống khá được ưa thích vì thịt thơm và ngon. Gà tàu vàng có màu vàng tươi đặc trưng, màu trông khá giống với màu rơm khô, có khi có cườm đen ở cổ và đuôi (đuôi khá ngắn). Đùi phát triển to. Chân ngắn, màu vàng tươi hoặc nhạt. Mào đơn, không dày. Là giống được lai tạo nhiều, sức đề kháng cao, chống chịu bệnh tật tốt.

Khoảng 5,5 – 6 tháng/lứa, trọng lượng lúc xuất bán khoảng 1,5 – 2,5 kg/con. Tỷ lệ chuyển đổi thức ăn sang trọng lượng trung bình là 3 : 1. Giá gà tàu vàng hiện nay trên thị trường gia động từ 70 – 80 ngàn/kg, con giống từ 15 – 20 ngàn/con (05/2017).

Giải đáp thắc mắc nuôi gà thả vườn cần bao nhiêu vốn?  1504601867

Hy vọng với nội dung bài viết trên đây, bạn đã có được một lượng kiến thức để đưa ra quyết định đầu tư giống gà thả vườn phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình mình. Đồng thời bạn cũng có được đáp án cho câu hỏi nuôi gà thả vườn cần bao nhiêu vốn.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều