Gà Lương Phượng là gì? Kỹ thuật nuôi gà Lương Phượng thế nào?

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 22/06/2021 19:25:55

Gà Lương Phượng là một trong những giống gà cho năng suất và chất lượng thịt, trứng cao. Nguồn gốc gà Lương Phượng được người nông dân lựa chọn nhiều làm giống. Việc chăn nuôi chăm sóc gà lương phượng mang lại kinh tế cao. Gà Lương Phượng là gì? Kỹ thuật nuôi gà Lương Phượng thế nào? Cùng Blog So De tìm hiểu cách chăn nuôi đạt hiệu quả kinh tế cao bạn nhé.

Gà Lương Phượng là gì?

Gà Lương Phượng hay còn gọi là gà lông vàng (chữ Hán: 黃毛雞) hay còn gọi là Lương Phượng hoa là một giống gà xứ từ vùng ven sông Lưỡng Phượng của Trung Quốc, đây là giống gà thịt cao sản và có năng suất cao. Chúng là là một phẩm giống mới, nuôi chăn thả lấy thịt đã nhà được các nhà tạo giống gà tại Nam Ninh nghiên cứu và chọn lọc trong thời gian dài. Tên của gà Lương Phượng hình chung gà có cơ thể to, khỏe mạnh, ý nghĩa tinh thần là nuôi giống gà này sẽ mang lại niềm hạnh phúc, giàu có và phú quý cho gia đình.

Gà Lương Phượng là gì? Kỹ thuật nuôi gà Lương Phượng thế nào?  363858490

Tìm hiểu nguồn gốc của gà Lương Phượng

Nguồn gốc gà lương phượng này được lại tạo thành công để thực hiện chăn nuôi lấy thịt trong phòng thí nghiệm tại Nam Ninh Trung Quốc. Giống gà này đã được kiểm nghiệm và thông qua các kết quả đánh giá mức độ ổn định về đặc tính duy truyền. Ngoài ra cả đặc điểm sinh trưởng và sinh sản của chúng.

Ý nghĩa cái tên cũng rất đặc biệt vì nguồn gốc gà lương phượng nó được lấy theo tên một địa danh của Trung Hoa. Và tượng trưng cho cơ thể vạm vỡ, khỏe mạnh và ý nghĩa tinh thần: Nuôi giống gà này mang lại tài lộc, hạnh phúc cho gia chủ.

Gà Lương Phượng là gì? Kỹ thuật nuôi gà Lương Phượng thế nào?  363858490

Ngoại hình gà Lương Phượng có đặc điểm gì?

Khá bất ngờ hình dáng của chúng rất giống gà ta tại Việt Nam. Vì mào, tích, tai đều có màu đỏ. Ngoài ra gà có đặc điểm nổi bật là mào dựng đứng, ngực nở to, lưng phẳng, chân cao vừa phải và lông đuôi vểnh lên. Và gà mái có phần dầu thanh tú, cơ thể rắn chắc, nhỏ nhắn và chân thẳng thắn. Thường thì lông gà mang màu ma hoàng, số ít con gà có màu lông sẫm điểm lông đen. Chất lượng thịt gà thơm ngon, chắc thịt, da vàng tương tự như thịt gà ta.

Khác biệt khi được sinh ra trong phòng thí nghiệm, Giống gà Lương Phượng Hoa có sức chống chịu cao. Ít mắc các bệnh vặt, mau lớn, và dễ chăm nuôi. Và cả ưu điểm thích nghi tốt với điều kiện thổ nhưỡng và khí hậu nước ta. Nhu cầu về lượng thức ăn không cao nhưng sự phát triển có năng suất và chất lượng. Gà đạt 70 ngày tuổi có khối lượng cơ thể dao động từ 1,5 – 1,6 kg/con và chỉ tiêu tốn 2,4 – 2,6 kg cho 1 kg tăng trọng.

Gà Lương Phượng rất mắn đẻ. Gà mái bắt đầu đẻ khi đạt 24 tuần tuổi khi cơ thể đạt 2,1 kg. Gà trống bắt đầu phối giống khi trọng lượng đạt 2,7 kg. Sản lượng trứng khá cao đạt 171 quả/mái/66 tuần với tỉ lệ trứng có phôi khá cao, đạt 92%. Giống gà Lương Phượng hội tụ rất nhiều phẩm chất tốt và đang là một trong những giống gà được lựa chọn chăn nuôi chủ lực ở nước ta để lấy thịt và trứng.

Gà Lương Phượng là gì? Kỹ thuật nuôi gà Lương Phượng thế nào?  363858490

Kỹ thuật nuôi gà Lương Phượng

Gà Lương Phượng có sức kháng bệnh tốt, thích hợp với mọi điều kiện chăn nuôi ở Việt Nam. Nuôi công nghiệp, bán chăn thả và chăn thả.

Chuồng trại:

  • Phải cao ráo, sạch, thoáng, có ánh nắng buổi sáng chiếu vào, tránh mưa tạt gió lùa.

  • Lồng úm gà con: Dài 2m, ngang 1m, cao 0,5m. Xung quanh đóng lưới ô vuông 1-1,5cm. Có chân cao 0,5cm và có nắp đậy riêng.

  • Chuồng gà lớn: Tận dụng tre, lá để che mưa, nắng. Có dàn đậu cho gà ngủ đêm. Vườn chăn thả cần : cao ráo, thoáng mát ( có bóng cây).

Chuẩn bị chuồng úm

  • Chuồng, máng ăn, máng uống, rèm che, giấy, được sát trùng , làm sạch.

Chọn gà giống

  • Gà khoẻ mạnh, không bị dị tật.

  • Rốn khô, lông bóng mượt, mắt tròn sáng.

  • Chân tròn đầy, da bóng.

Úm gà con

  • Sàn chuồng: lót giấy, thay giấy vài ngày đầu.

  • Bố trí dụng cụ sưởi ấm : bóng đèn, than.

  • Xung quanh chuồng che kín bằng giấy, bao... để tránh gió lùa.

  • Quan sát đàn gà để điều chỉnh độ ấm thích hợp:

Thức ăn - nước uống

01 ngày tuổi khi bắt gà về cho nghỉ ngơi 30 phút mới cho uống nước, không cho ăn. Nước uống có pha vitamin C hoặc đường Glucose liều lượng 1g/lít nước ( 1 muỗng cà phê / 5 lít nước). Từ 2 –30 ngày tuổi cho ăn thức ăn công nghiệp . Cách cho ăn:

  • Trong 3 ngày đầu rải thức ăn lên giấy lót sàn. Các ngày sau đổ thức ăn vào máng và đổ nhiều lần/ngày để gà ăn được nhiều

  • Phải đủ nước sạch cho gà uống.

  • Từ 10 ngày tuổi tập gà ăn rau, bèo.

  • Hàng ngày dọn phân, quan sát phân để phát hiện bệnh và có bei65n pháp điều trị kịp thời.

  • Tuỳ điều kiện, có thể cho gà ăn thức ăn công nghiệp đến khi bán, hoặc dùng thức ăn tự trộn nhưng phải tập từ từ cho quen dần thức ăn.

Gà Lương Phượng là gì? Kỹ thuật nuôi gà Lương Phượng thế nào?  363858490

Trên đây Blog Số Đề đã tập hợp chia sẻ anh em đáp án câu hỏi gà Lương Phượng là gì? Kỹ thuật nuôi gà Lương Phượng thế nào? cụ thể chi tiết. Mong những điều này sẽ mang tới những kinh nghiệm bổ ích để bà con chăn nuôi gà tốt nhất và hiệu quả cao.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều