Bật mí top 10 dấu hiệu của chiến kê đỉnh cao

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 16/06/2021 20:51:12

Một chiến kê giỏi, đẳng cấp ngoài việc dày công huấn luyện. Không những thế việc chú ý đến chế độ chăm sóc cho chúng là điều vô cùng cần thiết. Mỗi anh em cần phải trang bị cho mình những kiến thức hữu ích. Vậy anh em có biết đâu là 10 dấu hiệu của chiến kê đỉnh cao hay không? Chi tiết điều này sẽ được Blog So De bật mí qua bài viết dưới đây.

Xem xét về tướng mắt chiến kê đẳng cấp

Tướng mắt là yếu tố đầu tiên khi lựa chọn gà đá. Theo đó, những con gà đá có ánh nhìn lanh lợi, mí mắt mỏng thường là những con gà khôn. Trong chiến đấu, chúng có thể phán đoán linh động đối thủ và nhanh chóng khắc chế đối thủ bằng những thế phù hợp. Không nên chọn gà có cặp mắt sâu, mí mắt hơi dày. Bởi đặc điểm này sẽ rất bất lợi khi chiến đấu vì không thể chớp nháy nhanh được, dễ bị tấn công bởi đối phương.

Bật mí top 10 dấu hiệu của chiến kê đỉnh cao 665301730

Cách xem mặt gà chọi (chiến kê đẳng cấp)

Với những chiến kê tốt nên chọn mặt có hình tam giác hoặc hình con ó. Cùng với đó, da mặt đỏ bóng, phình to hai má. Khi nhìn, có cảm giác dữ dằn. Theo đánh giá của những người sành về gà đá thì những con gà có đặc điểm mặt kể trên thường phản đòi tốt mà chịu đòn cũng tốt. Mặt khác, chúng cũng rất gan lì và ít khi chạy sảng.

Bật mí top 10 dấu hiệu của chiến kê đỉnh cao 665301730

Chú ý đến mỏ chiến kê đẳng cấp

Đối với gà đá, mỏ là vũ khí rất quan trọng nhằm chiến thắng đối thủ bằng những đòn đánh mãnh liệt. Theo đó, nên chú ý lựa chọn những con gà có mỏ to, dài và có lực mổ khỏe. Như thế, mới có thể át được đối phương khi chiến đấu.

Tuyệt đối không nên chọn gà chọi có phần mỏ ngắn, thẳng và hàm rộng. Bởi đặc điểm này khiến gà không có lực khi mổ, dễ dẫn đến mất đà khi ra đòn. Từ đó, lại bị đối thủ phản công.

Ngoài ra, để tạo ra uy lực át vía đối phương thì vành mỏ của gà đá cần phải cứng. Bên cạnh đó, vành mỏ vàng cũng được đánh giá cao bởi giới sành sỏi về gà đá.

Bật mí top 10 dấu hiệu của chiến kê đỉnh cao 665301730

Dáng điệu khi đi – 1 trong top 6 dấu hiệu chiến kê đẳng cấp

Khi lựa chọn chiến kê thì dáng đi cũng rất quan trọng. Vì thế, bạn nên quan sát dáng đi của gà để đưa ra lựa chọn phù hợp. Theo đó, những con gà đá hay, khôn và nhanh nhẹn thường sẽ có dáng đi bệ vệ, hùng dũng như tướng ra trận. Còn ngược lại, không nên chọn những con gà rệu rạo với tướng đi ủ rũ, chậm chạp.

Bật mí top 10 dấu hiệu của chiến kê đỉnh cao 665301730

Cách xem lông gà chọi

Một trong 6 dấu hiệu chiến kế đẳng cấp chính là phần lông. Theo đó, các bạn cần lưu ý những vấn đề sau đây:

Về màu lông của chiến kê đẳng cấp

Theo kinh nghiệm, nếu xét về màu lông thì nên chọn gà có lông màu điều là tốt nhất. Nếu không được thì nên ưu tiên tiếp theo là gà có lông màu xám nhưng không bóng. Còn nếu không có thể lựa chọn gà đá có lông đen óng.

Về hình dáng lông của chiến kê đẳng cấp

Hình dáng lông cũng cần coi trọng bởi đây được coi là lớp giáp bảo vệ khi chiến đấu. Theo đó, những con gà đá tốt thì nên ưu tiên lựa chọn lông mã dài phủ đến tận phần đuôi và hông. Như vậy, sẽ giúp che chắn hiệu quả và giảm những tổn thương từ đòn tấn công của đối thủ.

Ngoài ra, lông cánh phải bản rộng và dài đến phao câu. Với đặc điểm này khi nhảy ra thế đòn mới có lực và đảm bảo được thăng bằng. Mặt khác, để gà giữ thăng bằng và lấy thế tốt hơn thì lông đuôi cũng phải dài.

Bật mí top 10 dấu hiệu của chiến kê đỉnh cao 665301730

Gà thư hùng – 1 trong 7 dị tướng của linh kê

Điểm đặc biệt mang đến sự chú ý của mọi người ở gà thư hùng là hai cặp màu đặc trưng là vàng – xanh và đen – trắng. Loại gà này còn được gọi là thần kê. Bởi chúng có sự linh hoạt và dẻo dai với những đòn đá khác biệt so với dị tướng của linh kê khác.

Bật mí top 10 dấu hiệu của chiến kê đỉnh cao 665301730

Gà linh kê thần kê – Gà lưỡng nhãn

Đúng với tên gọi của mình, gà lưỡng nhãn – gà hai màu mắt khác hoàn toàn được xếp vào hàng gà linh kê thần kê rất chi là hiếm có. Ngoài đôi mắt rất dị thì chúng còn sở hữu tính cách khỏe mạnh và kiêu dũng . Kỹ năng né đòn tuyệt hảo chắc chắn sẽ khiến game thủ trầm trồ. Khi nhận thấy yếu đuối điểm hay sơ hở của kẻ địch nhất định sẽ tung ra đòn hiểm để nắm chiến thắng trong tay.

Bật mí top 10 dấu hiệu của chiến kê đỉnh cao 665301730

Linh kê đoản nhiệt – gà lưỡi rùa

Lưỡi rùa rất hiếm gặp ở gà đá chúng được nhận biết bởi phần lưỡi ngắn tụt sâu vào họng. Linh kê sở hữu chiếc lưỡi này khi cất tiếng gáy phát ra một âm thanh vô cùng độc đáo. Tương tự như tiếng kêu của loài cá sấu. Những chú gà sở hữu Lưỡi rùa thường có lối đá vô cùng sắc sảo, tiếng kêu sẵn sàng dọa chết khiếp bất kỹ đối thủ đáng gờm nào.

Bật mí top 10 dấu hiệu của chiến kê đỉnh cao 665301730

Gà nhật nguyệt

Sở dĩ có tên gọi này là bởi chúng được nhận ra thông qua màu lông. Gà Nhật Nguyệt là những chú gà sở hữu cựa 2 màu: trắng – đen. Tương phản như hình ảnh mặt trăng và mặt trời nên người ta dùng cái tên này để mô tả chúng. Gà nhật nguyệt là tướng chân gà quý, được anh em sư kê săn lùng. Những chú gà sở hữu đặc điểm này có lối ra đòn vô cùng hiểm dễ dàng hạ gục đối thủ chỉ trong vài phút đấu. Tuy nhiên, một điều cần lưu ý gà nhật nguyệt có cựa phải màu đen trái màu trắng mới đích thực là chiến thần kê khủng. Nếu tướng màu chân ngược lại, gà đá tương đối bình thường như những giống gà chọi khác.

Bật mí top 10 dấu hiệu của chiến kê đỉnh cao 665301730Bật mí top 10 dấu hiệu của chiến kê đỉnh cao 665301730

Chiến kê lục đinh

Linh kê lục đinh thường được nhận biết bởi số lượng cựa ở chân. Thường có 6 cựa chia tỷ lệ 3-3 gồm 2 cựa chính và 4 cựa phụ. Chiến kê sở hữu loại cựa này thường được ưa chuộng trong lối đá gà cựa sắt. Khi được kết hợp cùng các loại cựa nhân tạo sắc bén. Chúng như hổ thêm cánh và có thể hạ ván đối thủ trng vài nốt nhạc. Ngoài ra, chiến kê lục đinh còn một dạng nữa đó là dạng không có cựa chính, giống gà này thường chỉ được nuôi làm cảnh bởi vẻ ngoài bắt mắt. Chứ không có giá trị thi đấu cao bởi cựa không có tính sát thương.

Bật mí top 10 dấu hiệu của chiến kê đỉnh cao 665301730

Lời kết

Vừa rồi, Blog Số Đề đã chia sẻ về 10 dấu hiệu của chiến kê đỉnh cao để anh em có thể tham khảo. Đây là những thông tin vô cùng thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ. Chúc cho anh em sẽ lựa chọn cho mình được một chiến cơ ưng ý.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều