Tổng hợp những vảy gà quý hiếm sư kê bào cũng ước

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 22/06/2021 20:04:13

Vảy gà chọi độc thường xuất hiện trên các chiến kê tài giỏi với nhiều thế đá đẹp mắt, hiểm hóc và vô cùng khác biệt với nhiều chiến kê khác. Chính vì biệt tài này mà bất cứ sư kê nào cũng muốn sở hữu dù phải bỏ ra một khoản tiền lớn. Để giúp các sư kê tránh được việc nhầm lẫn trong bài này blogsode.com sẽ cung cấp một số thông tin, hình ảnh về những vảy gà quý hiếm.

Vì sao gà quý được săn đón với giá cao?

Ai cũng biết quý là hiếm nhưng lý do vì sao chúng được săn tìm ráo riết tới như vậy. Những người mới chơi gà chắc chắn sẽ phân vân về vấn đề này mà thực sự không biết phải giải thích như thế nào.

Có thể là gà linh kê thần kê

Những con gà sở hữu vảy gà hiếm thường được cho là những con gà tài. Chúng có thể hạ gục đối thủ nhanh chóng bằng các đòn đánh của mình. Vì thế mà ai cũng muốn tìm mua chúng để nhân giống hoặc đem đi đá độ. Chúng sẽ mang lại rất nhiều tiền bằng nhiều cách khác nhau và việc gà đá độ chỉ là 1 trong số đó.

Gà vảy quý có đòn độc đòn cáo

Trong sách kinh kê đã ghi lại những con gà chọi có vảy hiếm quý thường sở hữu đòn cáo. Những đòn này không phải có thể sử dụng liên tục được mà phải tùy lúc. Tuy nhiên khi đã sử dụng thì chắc chắn gà đối thủ chạy kêu quang quác hoặc gục ngã ngay tại trận. Có nhiều trường hợp gà đang cửa dưới chấp điếu nhưng chỉ 1 đòn đánh lấy lại tất cả.

Tổng hợp những vảy gà quý hiếm sư kê bào cũng ước 1447046714

Vảy gà quý hiếm để nhân giống

Dù không có lối đánh hay đi chăng nữa thì những con gà này vẫn có thể để nhân giống. Truyền lại giống tốt cho con cháu thế hệ sau. Và như thế cũng bán được giá hơn so với gà bình thường. Cho dù là đá hay hoặc bắt bóng thì chúng cũng có giá nhỉnh hơn so với phần còn lại.

Sư kê sưu tầm

Đối với những người nuôi gà chọi vì đam mê mà không phải kinh doanh hay mua bán đá độ thì sở hữu những vảy gà quý thực sự quá đủ để thỏa mãn. Còn gì vui sướng hơn khi sở hữu chiến kê độc đáo như vậy. Đôi khi cái thú vui không chỉ ở dành chiến thắng mà sở hữu những chú gà độc đáo, quý hiếm có 1-0-2 trong giới gà chọi.

Tổng hợp những vảy gà quý hiếm sư kê bào cũng ước 1447046714

Top 5+ vảy gà quý hiếm – Chỉ cầu chứ không dám ước

Không thể phủ nhận gà đá hay có công lao của kê sư rất nhiều, từ chế độ dinh dưỡng để luyện tập đều được chăm chút tỉ mỉ. Nhưng nếu sở hữu một con gà giống tốt, kết hợp với quy trình chăm sóc bài bản thì tin chắc rằng anh em sẽ thích hơn hẳn. Vì suy cho cùng, nuôi gà đá trực tiếp mục đích duy nhất chính là giành chiến thắng trong quá trình cáp độ. Vậy nên các kê sư cần lưu ngay những vảy gà quý hiếm chỉ cầu chứ không dám ước dưới đây. Sở hữu một trong số chúng là đời bạn “lên hương”.

Vảy gà quý hiếm thứ nhất – Vảy tam tài

Vảy tam tài là vảy có 3 đồng dạng liền nhau theo chiều dọc, đặc điểm này tùy vào từng vị trí mà sẽ có cách gọi khác nhau như:

  • Vảy tam tài huyền châm: 3 hàng vảy liên tiếp nhau ở vị trí ngang cựa.

  • Vảy tam tài nguyệt sa: 3 hàng vảy tạo cảm giác như trăng lưỡi liềm.

  • Vảy tam tài khai dương: 6 vảy nhỏ đối đầu nhau, nhiều kê sư có thể nhầm lẫn với 3 đường vảy.

  • Vảy tài phủ địa: 3 hàng vảy xếp gần nhau ở bàn chân của chiến kê.

  • Vảy tam tài án thiên: 3 hàng vảy gần gối, mức độ quý hiếm cao.

Tổng hợp những vảy gà quý hiếm sư kê bào cũng ước 1447046714

Thứ hai – Vảy gà ngũ quỷ

Đây cũng là một trong những loại vảy quý hiếm, có thể nhận biết như sau: 5 vảy dài hình dáng đồng dạng, xếp theo chiều dọc liên tiếp nhau.

Thứ ba – Vảy gà quý khai vương

Vảy gà này khá độc đáo, nếu nhìn kỹ sẽ thấy các đường vảy tạo ô vuông nhỏ – rất giống chữ vương trong Nho giáo (chữ Tàu). Phần vảy này thường xuất hiện ở cù bàn chân. Gà sở hữu vảy quý khai vương thường có đòn độc, hiểm, tấn công vào những vị trí quan trọng của đối thủ gà gây ra những vết thương nghiêm trọng.

Thứ tư – Vảy gà quý hiếm: độc giáp – liên giáp – đại giáp

  • Vảy độc giáp: kích thước vảy to gấp 3 lần so với vảy gà bình thường.

  • Vảy liên giáp: gồm nhiều vảy độc giáp, đại giáp xếp liền nhau theo chiều dọc.

  • Vảy đại giáp: 2 – 3 vảy nhỏ dính liền nhau. Nếu để ý thấy trong vảy có 1 vảy nhỏ tí nữa thì mức độ hiếm càng cao.

Thứ năm – Vảy gà vấn cán

Nói đến vảy gà quý hiếm không thể thiếu vảy gà vấn cán trong danh sách này, nó được sắp xếp theo nhiều vị trí, và cùng tùy từng vị trí mà mức độ hay của nó cao hơn. Nếu như vảy càng gần cựa thì đá càng hăng. Nếu từ trên đầu gố xuống thì được ưa chuộng nhất – gọi là linh kê hiếm có khó tìm.

Tổng hợp những vảy gà quý hiếm sư kê bào cũng ước 1447046714

Với những chia sẻ chủ quan của Blog Số Đề hy vọng các bạn đã biết được những vảy gà quý hiếm. Nếu cần thêm kinh nghiệm hoặc tư vấn gì khác hãy tham khảo thêm các bài viết của Blog Số Đề bạn nhé!

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều