Bật mí cách làm chuồng gà bằng lưới nhanh chóng

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 22/06/2021 19:53:11

Nhiều người vẫn loay hoay với cách làm chuồng gà bằng lưới sao cho tiện lợi nhất. Vậy có cách xây chuồng gà nào đơn giản đồng thời mang lại hiệu quả cao hay không? Có những mẫu chuồng gà đẹp nào? Cùng Blog So De tìm hiểu dưới bài viết sau đây nhé!

Tại sao cần phải xây dựng chuồng gà?

Gà là loại gia cầm có cánh và có thể bay được. Tuy chúng bay không quá cao và xa nhưng vẫn dễ bị lạc mất nếu không được quan sát kỹ. Một trong những nguyên nhân quan trọng khác là gà rất dễ bị bắt trộm.

Chúng không nhìn thấy đường vào ban đêm nên thường xuyên nghỉ ngơi tại chỗ mà không chạy loạn. Chính vì thế, khi có trộm đột nhập dễ dàng ăn trộm gà mà không làm gia chủ phát hiện.

Chính vì vậy, việc rào chắn chăn nuôi gà là hoàn toàn cần thiết để tránh mất gà. Đồng thời, đây còn là cách giúp gà chăn nuôi quen với chỗ ở và đẻ trứng đúng nơi. Việc nhặt trứng không mấy dễ dàng đối với những nơi chăn nuôi có diện tích lớn. Làm trại gà có thể tạo thói quen nghỉ ngơi đúng chỗ và là nơi quen thuộc để đẻ và ấp trứng.

Bên cạnh đó, vào mỗi buổi chiều tối, bạn có thể dễ dàng kiểm soát số lượng để tránh gà đi lạc và tìm về đúng lúc. Đồng thời, việc quây quần trại nuôi gà cũng dễ dàng kiểm soát dịch bệnh và điều trị kịp thời.

Bật mí cách làm chuồng gà bằng lưới nhanh chóng  1081926256

Các bước cần chuẩn bị cho việc làm chuồng gà

Chọn địa điểm làm chuồng gà

Làm chuồng gà nên chọn vị trí cách xa khu nhà ở, nền đất rộng và có nhiều cây cố để có bóng mát cho gà nghỉ ngơi. Hướng chuồng: Chọn hướng Nam hoặc Đông Nam để đón ánh nắng buổi sáng.

Xác định số lượng

Dựa theo số lượng gà nhiều hay ít mà lựa chọn thiết kế và chất liệu khác nhau. Nếu số lượng ít chỉ vài ba con thì không vướng bận gì, ngược lại với số lượng quy mô lớn thì bà con cần quan tâm.

Chuẩn bị nguyên liệu làm chuồng

Từ việc xác định số lượng mà bà con lựa chọn cho mình nguyên liệu ( sắt, gỗ, tre, lưới B40..) và các công cụ làm chuồng khác. Bắt đầu tiến hành làm chuồng bằng nguyên liệu đã có.

Bật mí cách làm chuồng gà bằng lưới nhanh chóng  1081926256

Cách làm chuồng gà bằng lưới

Để làm chuồng gà bằng lưới, ngoài việc chuẩn bị các vật liệu như đã đề cập bên trên bạn cần lưu ý các bước làm sau:

Chọn nơi làm chuồng

Nếu bạn định dựng chuồng nuôi tiếp đất thì nên xác định chỗ nơi định làm chuồng xa nhà. Vì trong quá trình chăn nuôi, phân gà có mùi không mấy dễ chịu. Tôi chắc chắn bạn và gia đình cũng không muốn ngửi mùi này. Chính vì vậy, xây chuồng gà cách xa nhà và thuận tiện dễ thông thoáng là một trong những đặc điểm cần lưu ý.

Tính toán chi phí mua vật liệu

Bạn cần xác định số lượng gà bạn cần để trong chuồng nuôi là bao nhiêu con. Từ đó tính toán không gian và nguyên liệu cần để chi tiêu. Tùy vào khả năng tài chính mà bạn có thể chọn các nguyên liệu phù hợp với ngân sách. Theo lời khuyên của nhiều chủ trại gà thì bạn có thể tạo khung bằng ống sắt, thép rỗng ruột và bao bọc quanh lưới B40 là chắc chắn và tiết kiệm nhất.

Tạo khung cho chuồng gà

Bạn tính toán chuồng gà mình làm mấy tầng. Nếu chỉ có 1 tầng thì chỉ cần tính toán lượng sắt quanh khung là ổn. Nếu tính toán làm nhiều tầng thì bạn cần bổ sung thêm sắt để gà có chỗ đậu chân.

Dựng chuồng gà nhanh chóng

Nếu bạn làm chuồng gà tiếp đất thì có thể xây dựng chuồng bên dưới bằng gạch và xi măng để tạo độ chắc chắn. Còn nếu như bạn không định làm chuồng tiếp đất thì nên tạo khung tiếp đất thật chắc chắn. Sau khi làm khung chắc chắn, bạn dùng lưới B40 bao quanh chuồng và cố định cột sắt với lưới B40. Phí trên chuồng bạn nên lợp tôn lạnh, nền dưới đổ cát hoặc lót vải chuyên dụng để không để chân gà tổn thương.

Dọn vệ sinh chuồng trại – Cho gà làm quen chuồng

Sau khi làm xong chuồng, bạn cần dọn chuồng trại sạch sẽ. Việc bạn cần làm đó là nuôi gà trong chuồng từ 2-3 ngày làm quen. Tập cho gà tự vào chuồng vài hôm gà quen dần và sẽ tự động vào chuồng khi tối. Đây là cách làm chuồng gà bằng lưới B40 mà bạn có thể tham khảo. Bên cạnh đó, khi tham khảo cách làm chuồng gà bằng sắt và lưới thì bạn cần lưu ý các biện pháp dưới đây.

Bật mí cách làm chuồng gà bằng lưới nhanh chóng  1081926256

Xây chuồng cho gà cần lưu ý những gì ?

Trong quá trình xây chuồng cho gà bà con cần lưu ý: Xác định nuôi gà đẻ, gà trống hay gà thịt để làm chuồng gà thuận tiện. Ví dụ: Khi nuôi gà mái để cần có ổ cho chúng đẻ, sàn nên lót đệm rơm, gạch hoặc cát để gà đi lại cho khỏi đau chân. Nếu gà thịt thả vườn thì không cần thiết. Tính toán số lượng nuôi bao nhiêu để xây chuồng, tránh làm chuồng quá chật gà sẽ tranh giành lãnh thổ.

Bật mí cách làm chuồng gà bằng lưới nhanh chóng  1081926256

Trên đây là một số chia sẻ về cách làm chuồng gà bằng lưới đơn giản tại nhà mà chúng tôi tổng hợp lại được từ nhiều nguồn. Hy vọng bài viết cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều