Giải đáp thắc mắc gà tre Tân Châu giá bao nhiêu?

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 22/06/2021 20:20:30

Giống gà tre Tân Châu được xem là chuẩn mực nét đẹp của gà cảnh. Với bộ lông bóng mượt, đặc trưng bởi lông đuôi dài không đụng hàng, gà tre đuôi dài xứ An Giang này khiến bao người mê mẩn bởi ngoại hình bắt mắt của mình. Vậy gà tre Tân Châu giá bao nhiêu? Qua bài viết này, blogSoDe sẽ giải đáp tất tần tật câu hỏi về giống gà tre đuôi dài Tân Châu để anh em cùng tham khảo.

Nguồn gốc gà tre Tân Châu

Trong vài năm trở lại đây, gà tre Tân Châu đã khẳng định được vị thế của mình trong giới chơi gà cảnh. Bởi dáng vấp oai vệ, bộ lông sặc sỡ màu sắc, cùng bộ đuôi phượng vĩ dài thướt tha bắt mắt. Bạch nhạn, chuối vàng, chuối lửa hay tuyết sữa,… chỉ là một vài trong nhiều tên gọi mà giới sành chơi ưu ái dành cho những chú gà xinh đẹp này.

Khi nhắc đến gà tre Tân Châu thì một vài người nghĩ đây là một giống gà ngoại nhập. Tuy nhiên đây hoàn toàn là một giống gà bản địa của nước ta. Từ xa xưa giống gà này đã được các nghệ nhân ở vùng đất Tân Châu, An Giang lai tạo giữa giống gà rừng bản địa và giống gà tre du nhập ở nước ngoài. Vì thế, giống gà này đã mang tên vùng đất sản sinh ra chúng.

So với gà tre thông thường có kích thước khá nhỏ, gà tre Tân Châu có trọng lượng 800-900 gram đối với con trống và khoảng 600-700 gram đối với con mái. Những chú gà chọn làm cảnh thường là những con gà tre trống có màu sắc sặc sỡ, dáng vấp oai vệ. Gà tre Tân Châu không chỉ nổi tiếng trong nước, mà còn rất nổi tiếng ở các nước khác như: Lào, Thái Lan, Campuchia,…

Giải đáp thắc mắc gà tre Tân Châu giá bao nhiêu?  26813304

Kỹ thuật nuôi gà tre Tân Châu

Nuôi gà tre Tân Châu không khó bởi gà dễ ăn và có sức đề kháng tốt. Nhưng để nuôi được một chú gà có thần thái, vóc dáng tốt thì không hề dễ và cũng cần cả một quá trình. Ngoài ra để gà tre Tân Châu lúc nào cũng có bộ lông óng mượt, sặc sỡ thì ắt hẳn phải có bí quyết. Cần có những biện pháp phòng ngừa để tránh gà tre mắc các căn bệnh như gà bị nóng sốt; gà bị sủi bọt ở mắt; bệnh dịch tả gà; bệnh cầu trùng ở gà.

Lai giống gà tre Tân Châu như thế nào?

Giống gà tre với bộ lông óng mượt, màu sắc sặc sỡ cùng với chiều dài lông đuôi lớn đang là xu thế được giới chơi gà ưa chuộng. Những con gà được đánh giá có thân hình đẹp, đầy đủ màu sắc có thể có mức giá lên đến hàng chục triệu đồng một con. Tuy nhiên để lai tạo ra những con gà này cực kỳ công phu và khó khăn.

Có thể kết hợp giữa những con trống và con mái có bộ lông khác biệt để cải thiện dần. Từ từ thuần hóa dần nguồn gen của gà, giúp cho gen dần dần ổn định. Thế hệ gà tre con ra đời gà sẽ có màu lông và chất lượng tốt nhất.

Gà tre Tân Châu vốn có màu lông lá chuối khô, nhợt nhạt. Do vậy để gà con có bộ lông sặc sỡ, bắt mắt, anh em cần chọn một con trống có tính trạng kháng bệnh, mã đẹp và lông đuôi dài lai tạo với con gà mái gen trội nhất trong đàn, khỏe mạnh và lông đuôi dài. Thế hệ F1 ra đời sẽ khỏe mạnh, bộ mã đẹp và lông đuôi dài cong vút như vũ công.

Giải đáp thắc mắc gà tre Tân Châu giá bao nhiêu?  26813304

Cách chăm sóc để có gà tre Tân Châu đẹp mã

Để giữ cho bộ lông của gà luôn óng mượt; trong quá trình nuôi phải thường xuyên bổ sung các loại vitamin và khoáng chất vào thức ăn cho gà. Cứ 2 lần/1 tuần, cần đưa gà ra tắm nắng và tắm cát. Dưới tác dụng của ánh nắng mặt trời, gà sẽ bới cát, xỉa lông, kích thích cho bộ lông óng mượt hơn. Lưu ý cách 5-7 ngày, cũng cần tắm ướt cho gà để rủ bỏ các chất bẩn.

Gà tre Tân Châu là giống ưa sạch sẽ, anh em cần chọn loại chuồng rộng, thông thoáng. Sử dụng thêm men vi sinh với lớp độn chuồng để khử mùi và vi khuẩn. Cần đảm bảo các biện pháp phòng dịch, tiêm phòng đầy đủ cho gà.

Giải đáp thắc mắc gà tre Tân Châu giá bao nhiêu?  26813304

Gà tre Tân Châu giá bao nhiêu theo chuẩn thị trường

Phong trào chơi gà kiểng chỉ mới xuất hiện cách đây khoảng 10 năm, xuất phát từ sự gần gũi và đam mê tuổi thơ của nhiều người. Những tín đồ chơi gà tre ngày càng đông, thuộc nhiều tầng lớp và trải dài từ Bắc tới Nam. Nhiều người say mê gà tre kiểng cho rằng giống gà này vừa đẹp, vừa dạn dĩ, gáy lại hay. Và cũng bắt đầu từ đây, giới chơi gà tre bắt đầu phân hóa thành hai nhóm chính:

  • Nhóm thích chơi gà tre Tân Châu lùn: gà lúc đứng có lông cánh chạm đất.

  • Và nhóm thích chơi gà tre Tân Châu có chân vừa, thân hình cân đối hơn so với bộ lông dài.

  • Khoảng 5-7 năm trước, đa số người chơi gà tre theo trường phái chơi gà lùn. Tuy nhiên, hiện nay đa số người chơi gà tre thích gà có chân vừa.

Giải đáp thắc mắc gà tre Tân Châu giá bao nhiêu?  26813304

Qua bài giới thiệu trên đây, anh em yêu thích gà cảnh đã một phần nào hiểu rõ hơn về gà tre Tân Châu cũng như đã trả lời về câu hỏi “gà tre Tân Châu giá bao nhiêu“. Cho dù là nuôi bất kỳ giống gà nào, anh em nên tìm hiểu về cách chăm sóc cho chúng trước khi mang về.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều