Những thông tin thú vị về giống gà kỳ lân

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 22/06/2021 20:07:43

Gà kỳ lân hay gà khổng lồ được biết đến với danh xưng vua của các loại gà. Không ngoa khi nói nó làm vua vì kích thước siêu to khổng lồ. Với trọng lượng trung bình khoảng 18 kg/con. Đây là giống gà to nhất thế giới. Hiện nay, các dân chơi gà Việt đang tìm mua ráo riết để về làm cảnh. Cùng Blog Số Đề tìm hiểu giống gà này như thế nào nhé!

Giới thiệu chung về gà kỳ lân

Còn có tên gọi khác là gà Brahma, nó có xuất xứ từ Mỹ nhưng đời tổ tiên của nó có nguồn gốc từ Trung Quốc. Được biết đến không chỉ kích thước to mà còn có bắp chân siêu to. Trong các trang trại chúng được nuôi dùng để lấy thịt, lấy trứng. Hiện nay, Vì ngoại hình độc đáo như vậy, chúng cũng được nuôi làm kiểng.

Vào đầu thế kỷ 20, giống gia cầm này sản xuất trứng trên thị trường Paris-Pháp. Mặc dù là gà nước ngoài chuyên lấy trứng và thịt. Nhưng ở Việt Nam chúng chủ yếu được mua về làm vật nuôi, làm cảnh khi nhập khẩu hơn một năm nay. Trung bình, gà khổng lồ nặng từ 6-8kg, cũng có những cá thể đột biến nặng tới 18kg.

Những thông tin thú vị về giống gà kỳ lân 1406023935

Đặc điểm gà kỳ lân

Giống gà Brahma có ngoại hình to lớn và rất đẹp. Con cái có hai màu chính là xám trắng và xám tro; còn con đực có màu vàng chuối và trắng vàng. Một trang trại được sử dụng để trồng hoa màu. Và trang trại còn lại có sân rộng hơn để nuôi gà con. Lý do mà người nuôi trong nước rất chuộng giống kỳ lân này là bởi chúng có sức đề kháng cực mạnh; ít bệnh tật, thích nghi được với thời tiết khắc nghiệt nhất.

Hơn nữa, lại có ưu thế về trọng lượng; đối với gà trống nặng tới trên dưới 10kg/con. Và gà mái nặng trên dưới 7kg/con. Điều đáng nói, loại gà này có mức giá cũng khá đa dạng; với loại gà giống từ 1 -3 tháng tuổi có giá từ vài triệu đồng/con. Gà trưởng thành tùy theo màu sắc mà có thể lên tới hàng chục triệu đồng.

Giống gà kỳ lân này có đặc điểm là bộ râu của nó xòe rộng ra 2 bên má. Khác với những giống gà thông thường kia chỉ có 3 ngón. Loại gà kỳ lân này có chân lông và có tới 5 ngón chân trên mỗi bàn chân giống như chân người. Ngoài chức năng chuyên trứng thì đến nay nó cũng được người ta nuôi để làm cảnh.

Những thông tin thú vị về giống gà kỳ lân 1406023935

Trứng gà kỳ lân

Mỗi năm giống gà này đẻ được từ trung bình khoảng 80-90 quả. Mỗi quả có khối lượng từ 50-60g. Trong mỗi đợt, 1 con gà mái có thể đẻ 25-30 trứng. Số lượng này gấp đôi so với những con gà mái ta. Gà 6-7 tháng tuổi đã có thể đẻ trứng. Nếu như được chăm sóc tốt thì năng suất thu về sẽ tới 100-200 quả trứng cho mỗi năm.

Vào mùa đông, những con gà mái lớn phải mất đến 12 tháng mới đẻ trứng được. Chu trình đẻ của nó khoảng 6 quả cho 1 tuần. Kích thước trứng gà cũng rất lớn có màu nâu. Lòng đỏ của gà kỳ lân có rất nhiều giá trị dinh dưỡng, tốt cho phụ nữ mang thai và trẻ em. Để thay đổi màu sắc của lòng đỏ trứng cho đẹp hơn, người ta thường cho gà ăn thêm thảo mộc (như cúc xu xi…).

Màu sắc của trứng có thể bị ảnh hưởng bởi thời tiết, tâm trạng của gà và chế độ ăn uống. Những con gà đẻ trứng có nâu nhạt, không đều màu chứng tỏ nó đang bị stress. Tùy theo mức độ mà màu sắc trứng gà cũng sẽ thay đổi khác nhau.Vào những lúc trời lạnh, nó sẽ tuyệt đối không đẻ trứng. Lúc này bạn cần cung cấp đủ ánh sáng, độ ấm cho nó được thoải mái để có thể thu nhập trứng nhiều hơn.

Những thông tin thú vị về giống gà kỳ lân 1406023935

Cách nuôi gà kỳ lân

Nó là giống cực kì thân thiện, ngoan ngoãn và đặc biệt cực kì thích ôm. Chỉ cần bà con cho chúng ăn, chăm sóc tốt cho chúng thì chúng luôn luôn quý mến và gần gũi với chủ. Nó giống như một con cún trong nhà vậy, trung thành với chủ nhân. Mặc dù khá là to nhưng nó không tấn công người, rất thân thiện với các động vật khác.

Tuy nhiên, tùy theo tính cách cũng như thời tiết bị thay đổi thì cũng có 1 số con ngược lại. Tránh để trẻ em lại gần, những động vật nhỏ hơn. Cho ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng và uống nước sạch mỗi ngày. Đặc biệt với gà con, bổ sung khẩu phần ăn trong đó có 18% chất đạm và nước. Hoặc có thể hòa giấm táo hữu cơ với nước để khả năng tiêu hóa của chúng được tốt hơn.

Những thông tin thú vị về giống gà kỳ lân 1406023935

Nuôi gà kỳ lân chơi cảnh

Giống gà kỳ lân này khá hiền và nếu bị nhốt chung với những giống gà khác thì con kỳ lân dễ bị bắt nạt. Màu phổ biến của con gà mái là nâu sáng và trắng kem. Ấp trứng tốt vào mùa đông, còn con trống lại có màu đậm hơn, lông đen, nâu hoặc màu chuối khô…

Với đặc tính đó, giống gà đặc biệt này sẽ được nuôi phổ biến như một loài thú cưng trong nhà; ở các nước Anh, Pháp, Hà Lan. Tuy nhiên, giống gà này hiện nay đang được nuôi để sử dụng cho sản xuất trứng; cung cấp thịt và nuôi làm cảnh. Ngoài ra cũng để sử dụng cho những mục đích khác. Hiện tại, đối với gà kỳ lân trưởng thành. Bán với giá khoảng 25 triệu đồng/cặp.

Những thông tin thú vị về giống gà kỳ lân 1406023935

Gà kỳ lân nếu như có 1 con thì quả thật rất may mắn. Bằng chứng cho thấy là vào dịp cận tết như bây giờ nó đang được tìm kiếm rất nhiều. Blog Số Đề là nơi giúp bạn, kết nối bạn với những thông tin về giống gà đá cũng như các trận đá gà Thomo một cách chi tiết nhất!

>

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều