Gà tía là gì? Nên lựa chọn gà tía chân màu gì?

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 23/06/2021 19:56:16

Gà tía từ xưa đến nay thường vượt trội sở hữu những thế đá hay, độc lạ. Bên cạnh đó chẳng hề chủ gà tía nào cũng hay và thực sự tốt. Đôi khi nó còn phụ thuộc vào các tiêu chí khác như màu chân. Phương pháp trông nom, chế độ dinh dưỡng… Vậy gà tía là gì? Nên lựa chọn gà tía chân màu gì? Hãy cùng Blog Số Đề tìm hiểu qua bài viết hôm nay để có cách chọn gà tía với màu chân phù hợp nuôi đá.

Gà tía là gì?

Gà tía thường có gam màu đỏ vượt trội. Không những thế chúng sở hữu thể đan xen các tông màu khác. Hoặc theo thời gian màu sắc bị thay đổi, chuyển trong khoảng đỏ đậm sang đỏ nhạt. Trong khoảng đỏ tối sang vàng sáng.

Gà tía, gà điều là gam màu khá phổ biến của dòng gà nói chung. Chúng chiếm khoảng 40-60% màu lông của gà. Còn lại các gam màu khác như gà ô, gà xám, gà trắng nhạn hoặc những gam màu hiếm khác như cườm, gà ngũ sắc…

Sở hữu bộ lông màu đỏ tinh tế và đẹp mắt cực kỳ rực rỡ. Vẻ đẹp này càng nổi bật nếu được đứng dưới trời nắng đẹp. Chúng sẽ trở thành những chiến kê xuất sắc hoặc là những chú gà cảnh cực kỳ ấn tượng. Kết hợp với những gam màu lông khác chắc chắn sẽ tạo nên bộ sưu tập gà thật tuyệt vời.

Gà tía là gì? Nên lựa chọn gà tía chân màu gì? 833103053

Nên chọn gà tía chân gì?

Gà tía được đánh giá về đòn lối, song nếu như chúng kết hợp vs một số màu chân dưới đây thì khả năng sẽ được nâng lên tầm cao mới, giúp những trận trực tiếp đá gà thêm phần mãn nhãn, hấp dẫn, như:

Gà tía chân trắng

Gà tía mà kết hợp vs chân trắng thì ko thể bỏ qua. Đây là những tiêu chí của một chú gà hay, sở hữu đòn đá ấn tượng, sức bền tốt. Đơn cử như tía King Kong, chiến binh này cũng sở hữu chân trắng và hãy thử nghĩ lại thành tích của “em nó” mà xem. Thắng tới 17 – 18 trận liên tiếp, mang lại cho chủ kê tiền tài cũng như danh tiếng. Gà tía chân trắng mỏ ngà là bộ 3 kết hợp tuyệt vời. Nếu như may mắn sở hữu thần kê tụ họp những tiêu chí này, hãy đầu tư vào quá trình chăm sóc, chắc chắn bạn sẽ nhận được quả ngọt.

Gà tía chân chì

Nhiều kê sư ko đánh giá cao gà tía chân chì, vì cho rằng nó ko mang lại may mắn. Tuy nhiên nhận định này ko thực sự chính xác, vì bản chất gà chân chì sở hữu những đòn lối khá độc đáo, nếu như biết cách nuôi dưỡng, bạn hoàn toàn có thể sở hữu “thần kê dị tướng”. Thế mới nói, ngoài “tông dòng, màu sắc, vảy chân,…” thì quá trình nuôi dưỡng cũng đóng vai trò rất quan trọng.

Gà tía là gì? Nên lựa chọn gà tía chân màu gì? 833103053

Gà tía chân xanh

Giống gà này được đánh giá có sức mạnh tương đương với tía chân trắng. Chúng đôi lúc phá giải được nhiều đòn đánh. Hơn nữa sự kết hợp giữa hai tông màu đỏ + xanh, tăng thêm sự hung hãn của thần kê. Đặc trưng tía chân xanh mà có thêm vảy cựa đẹp thì cơ hội nắm chắc phần thắng lúc ra trường đấu là rất lớn.

Gà tía chân vàng

So vs tía chân xanh và chân trắng thì tía chân vàng ko được đánh giá cao về kỹ thuật, song chúng lại mạnh về đòn lối và khả năng chịu đòn tốt. Mà trong đá chọi, con nào còn dai sức thì khả năng chống chọi càng cao. Tuy nhiên tía chân xanh – chân trắng rất hiếm, vậy nên tía chân vàng được nuôi rộng rãi hiện nay.

Gà tía là gì? Nên lựa chọn gà tía chân màu gì? 833103053

Những chú gà tía ghi danh trong lịch sử

Để giúp anh em có quyết định vững chắc lúc nuôi gà tía, chúng tôi sẽ giới thiệu một vài chiến binh thuộc dòng tía nổi đình nổi đám hiện giờ, ghi tên mình trong danh sách những chú gà đá đỉnh cao ở Việt Nam, như:

Tía King Kong

Con này nổi lên ở giai đoạn 2003 – 2006, thời đấy thì công nghệ thông tin không quá phát triển nên thông báo của nó hơi ít. nhưng mà dân chơi đá gà lâu năm, nhất là ở khu vực Hải Phòng, miền Bắc thì rất rõ về chiến binh này.

Tía King Kong thắng lợi tới 18 trận, tương đương có 18 sao, phát triển thành máy ATM đem đến tiền tài cũng như tăm tiếng cho kê sư. hiện tại, mua được gà đá ăn 5 – 6 trận cũng là hi hữu lắm rồi.

Tía Thiên Lôi

Chiến binh này đến trong khoảng thái hoà, giai đoạn nức danh của nó là khoảng 2018 – 2019, bây giờ vẫn còn tương đối phổ thông clip chinh chiến của “em nó”, anh em với thể thuận lợi xem trên các trang mạng thị trấn hội.

Cũng thuộc chiếc nhà tía, tía Thiên Lôi ăn tới 15 trận trong sự nghiệp của mình. chi phí của nó lên đến 230 – 260 triệu. Thậm chí nó còn thi đấu tại những sới C1, chinh chiến có phổ quát chiến binh khắp các miền tập hợp.

Gà tía là gì? Nên lựa chọn gà tía chân màu gì? 833103053

Gà tía có đá hay hay không?

Không thể chỉ dựa vào màu lông mà quyết định gà có đá hay gà tài không. Bởi chúng chỉ là 1 trong những yếu tố mà thôi còn phải xem đòn lối cụ thể mới biết được gà có đá hay hoặc dở. Để đánh giá được thì những trận vần hơi vần đòn sẽ là thước đo chính xác nhất. Chả cần biết ông có đẹp trời biển như thế nào nhưng vào trận đánh không làm ăn gì được thì cũng vứt đi.

Để bắt bóng được gà tía đá hay hay không hoặc bất cứ gà nào thì xem dáng vẻ bên ngoài kết hợp với hệ thống chân vảy. Mà để biết được xem chân, xem vảy gà thì chủ nhân lại cần biết các loại vảy quý hiếm. Chi tiết cách xem vảy gà tại đây. Đi kèm với đó là chế độ chăm sóc và tập luyện kỹ càng. Như vậy mới đảm bảo sức khỏe và gân cốt của gà tốt nhất để được đánh giá cao và dành chiến thắng trước đối thủ.

Gà tía là gì? Nên lựa chọn gà tía chân màu gì? 833103053

Như vậy với những chia sẻ của Blog Số Đề hy vọng anh chị em mê gà chọi đã biết được gà tía là gì. Biết được tía chân trắng, tía chân xanh hay tía chân vàng loại nào đá hay. Thảo luận ngay bên dưới để được giúp đỡ hoặc chia sẻ nhé!

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều