Gà ô là gì? Gà ô loại nào đá hay nhất?

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 23/06/2021 03:35:45

Gà ô chân trắng mỏ ngà được nhiều người yêu thích. Thậm chí cũng còn được nhắc tới rất nhiều trong câu nói “gà ô chân trắng mẹ mắng cũng mua” để ám chỉ bất chấp tất cả mua con gà này. Với những đặc điểm của chúng được đánh giá là có tiềm năng sinh ra những con gà chọi hay, gà tài. Vậy cụ thể gà ô là gì? Gà ô loại nào đá hay nhất? Để có được đáp án cho những câu hỏi này bạn hãy theo dõi bài viết sau của blogSoDe nhé!

Gà ô là gì?

Gà ô thường được biết tới là những con gà sở hữu màu đen là chủ đạo trên bộ lông của mình. Ngoài tên gọi gà ô thì còn có gà hắc, gà đen, ô ướt… Mỗi loại đều tương ứng với 1 cái tên khác nhau nhưng tên gà ô là phổ biến nhất.

Gà ô màu đen thuộc mệnh Thủy trong ngũ hành tương sinh tương khắc. Chúng sung khắc với mệnh Hỏa của gà điều, gà tía khi dễ dàng khắc chế cung mệnh này. Tuy nhiên nếu gặp phải gà màu vàng, màu bịp của mệnh Thổ thì chúng bị khắc chế lại. Vì thế khi đá gà cần xem màu mạng gà đá và ngày gà đá để lựa chọn giờ xuất hành chiến thắng cao nhất.

Gà ô là gì? Gà ô loại nào đá hay nhất? 624711577

Gà ô loại nào đá hay nhất?

Dưới đây là các dòng gà ô nức tiếng đánh đâu thắng đó. Chúng được các sư kê ưu tiên sưu tầm để chọn lọc chiến kê riêng cho bản thân mình. Phục vụ những trận đá gà hội xuân hoặc các sới đá gà bo lớn ở Campuchia, Thái Lan….

Gà ô chân trắng mỏ ngà

Đây là dòng nổi tiếng nhất khi kết hợp với màu chân gà và màu mỏ gà. Bộ lông đen kịt kết hợp chân trắng, mỏ trắng ngà như ngày càng nổi bật. Nó giống như 2 màu của âm dương trắng đen dung hòa lẫn nhau. Nghe nói những chú gà này có những đòn đánh căng, độc đáo và có thể có đòn cáo. Nhiều người thường ví von rằng gà ô chân trắng mẹ mắng cũng mua. Tức là bất chấp lời của cha mẹ mắng chửi vẫn quyết tâm sở hữu chúng. Vì thế khi thấy chú gà sở hữu đặc điểm này thì đừng vội mà bỏ qua nhé.

Gà ô chân xanh mắt ếch

Đứng thứ 2 đó là dòng gà ô nhưng sở hữu chân xanh và cặp mắt oai vệ không sợ ai của loại ếch. Chân xanh là gam màu của mệnh Thủy kết hợp với màu bản mệnh sẽ tăng tối đa sức mạnh của cung mệnh này. Đi kèm với cặp mặt nhanh nhẹn và oai vệ của loài ếch khi chúng luôn luôn để ý xung quanh để tránh bị bắt được. Sự nhanh nhẹn này có ý nghĩa rất lớn trong các trận chiến đấu quan trọng khi né đòn và ra đòn chính xác hiệu quả.

Gà ô là gì? Gà ô loại nào đá hay nhất? 624711577

Gà ô chân vàng điểm mực

Đứng thứ 3 chính là dòng gà sở hữu chân vàng điểm mực. Trên nền vàng lại có lốm đốm những màu đen, xanh tựa như những vết mực trên chân vậy. Tương truyền dòng gà này lực đá quá siêu hạng. Nếu chủ nhân chăm tốt thì lực đá vô biên có thể đá gãy cần đối thủ. Gam màu vàng xen lẫn đen tạo sự khỏe khoắn khi chiến đấu. Nếu biết huấn luyện thì năng lực của chúng sẽ còn tiến xa.

Gà ô chân đen

Hay còn gọi là gà chân chì không quá nhiều người thích. Tuy nhiên nếu sở hữu chân đen thì đúng như hắc công tử oai vệ. Ngoài khả năng đá hay chúng còn có vẻ đẹp và tính thẩm mỹ tốt khi sở hữu 1 màu đen từ trên xuống dưới. Xét về mặt phong thủy thì chúng cũng được khá ưa chuộng so với chó mực. Chó Phú Quốc đen giờ được săn tìm mua không kém các màu khác và gà ô chân đen cũng như vậy.

Gà ô là gì? Gà ô loại nào đá hay nhất? 624711577

Cá thể gà ô nào nổi tiếng nhất?

Có thể còn rất nhiều gà sở hữu gam màu ô đen khác tuy nhiên chúng tôi chỉ liệt kê được 1 số mà. Ô taxi có lẽ là cá thể gà nổi tiếng nhất của dòng gà này. Chúng là một chiến kê sở hữu nhiều chiến thắng kinh điển với 9 chiến thắng liên tiếp. Xuất thân từ Nghệ An và sau đó lưu lạc lên Thái Bình và Hà Nội. Ít ai biết được rằng mức giá ban đầu của chúng khá rẻ mạt khi chỉ khoảng 1,2 triệu cho tới 1,5 triệu đồng.

Tuy nhiên sau đó thì mức giá của chúng lập tức tăng lên 8 triệu khi xuất sắc dành các sao đầu tiên. Kể từ đây thì danh tiếng gà Ô Taxi cũng từ đó mà lên như diều gặp gió. Trận đấu bao lớn nhất của ô taxi lên tới 200 triệu và có 3 trận 200 triệu dành chiến thắng mang về cho chủ nhân. Cần phải biết rằng bao 200 triệu chỉ là tiền đánh trong mà thôi.

Chưa kể là gà kết thì số tiền đánh ngoài vượt quá gấp 2-3 lần con số 200 triệu này. Chúng thật sự như một cỗ máy in tiền khi 9 chiến thắng gọi tên đều ra về hiên ngang. Sau hồ 9 thì chúng bị thương quá nặng và đã qua đời. Kể từ đó làng gà chọi không khỏi bùi ngùi khi nhắc tới chiến kê ô taxi.

Gà ô là gì? Gà ô loại nào đá hay nhất? 624711577

Trên đây, bài viết đã chia sẻ những thông tin liên quan để trả lời câu hỏi gà ô là gì? Gà ô loại nào đá hay nhất? Và một số dị tướng để nhận biết giống gà quý hiếm, có tài. Hy vọng sẽ giúp cho người chơi gà có cách chọn hiệu quả. Và biết cách chọn dòng gà Ô với bản chất hung dữ, bền bỉ. Để góp mặt trong các trận đấu lớn, nhỏ trên các đấu trường quốc tế.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều