Khắc phục gà đá bỏ ăn nhanh chóng như thế nào?

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 11/06/2021 19:21:23

Gà đá bỏ ăn, bỏ bữa và một vấn đề không quá hiếm gặp mà người chăn nuôi hoặc các sư kê đang nuôi gà đá, gà chọi thường gặp. Mặc dù không quá nghiêm trọng nhưng khi gà bỏ ăn sẽ khiến trọng lượng giảm; dễ mất sức. Cho nên việc tìm hiểu cách trị gà không chịu ăn cũng rất đáng được anh em quan tâm. Sau đây là bài viết mà Blog So De đã đúc kết được về vấn đề cách trị gà ăn ít mời anh em cùng nhau tìm hiểu nhé.

Lý do nào khiến gà đá bỏ ăn, không chịu ăn?

Khi quan sát gà chọi, đột nhiên anh em thấy chúng bỏ bữa, ăn ít hoặc ủ rũ, có thể do 3 nguyên nhân sau:

  • Trong hệ tiêu hóa của gà có quá nhiều chất xơ; điều này dẫn đến việc thức ăn bị vón.

  • Trong quá trình ăn gà đá ăn quá no dẫn đến việc không tiêu hoá kịp; tạo cảm giác khó chịu trong bụng cũng gây ra tình trạng gà biếng ăn.

  • Nghiệm trọng hơn gà có thể đang mắc một số bệnh về hệ tiêu hóa.

Khi nuôi gà đá cần tìm hiểu nguyên nhân nào dẫn đến việc gà con ăn kém, gà không chịu ăn; chán ăn để có hướng điều trị hiệu quả.

Khắc phục gà đá bỏ ăn nhanh chóng như thế nào?  2095872522

Các dấu hiệu của việc gà đá bỏ ăn, bỏ bữa

Bằng mắt thường có thể nhìn thấy tình trạng gà chán ăn bỏ bữa thông qua những biểu hiện sau:

  • Gà ăn ít, chủ yếu chỉ ăn mồi mà không ăn lúa, thóc.

  • Gà ốm đi, chậm lớn dù có đầy đủ thức ăn nước uống

  • Xuất hiện hiện tượng chướng diều, dáng vẻ mệt mỏi, không hoạt bát.

  • Có thức ăn chưa tiêu hóa hết lẫn trong phân.

Cách khắc phục gà đá bỏ ăn

Để khắc phục hiện tượng gà chọi lười ăn thì anh em cần xác định đúng nguyên nhân gây ra tình trạng gà chọi lười ăn, từ đó anh em tham khảo một trong những cách sau

Khi gà chỉ ăn mồi, không ăn thóc

Như anh em đã biết, thóc hoặc thóc ngâm là thức ăn chính khi nuôi gà chọi. Bên cạnh thóc, lúa người nuôi thường cho gà ăn thêm mồi với mục đích cung cấp cho chúng nhiều chất dinh dưỡng hơn. Mồi cũng kích thích gà ăn ngon hơn và việc chúng thích ăn các loại mồi hơn không quá khó hiểu. Do vậy, khi bạn thường xuyên cho chúng ăn mồi thì chúng trở nên ngán ăn thóc, lúa.

Để khắc phục vấn đề này thì việc của bạn là dần hạn chế cho gà ăn mồi. Đồng thời bạn tăng cường việc tập sức bền cho gà chọi. Ngoài ra, bạn để cho gà đói thật đói rồi hãy cho ăn. Cụ thể buổi sáng bạn nên nhốt gà lại, không cho ăn, không cho uống. Đến trưa khi chúng kêu nhiều vì đói thì mới mang ra cho ăn và chỉ cho ăn trong vòng 10 – 15 phút, hết khoảng thời gian đó kể cả trong cóng còn thóc cũng rút cóng ra không cho ăn nữa.

Khắc phục gà đá bỏ ăn nhanh chóng như thế nào?  2095872522

Gà chọi lười ăn do chậm tiêu, chướng diều

Gà chướng diều thường là do thức ăn sở hữu đựng phổ thông chất xơ hoặc gà ăn quá rộng rãi dẫn đến bị bội thực. Dạng chướng diều này không đi kèm với những triệu chứng bệnh khác mà chỉ thấy diều chướng lớn. khi sờ vào thì thấy rắn rỏi, thỉnh thoảng cũng mang thể là mềm. miệng gà thường mang mùi hôi do thức ăn để lâu trong diều bị lên men tạo thành.

Nếu như diều gà mềm: Cho uống men tiêu hóa + điện giải multivitamin trong 2 ngày liên tiếp thì gà sẽ khỏi. Ví như diều gà căng cứng: Đối với trường hợp này sẽ không hiệu quả mà cần phải thông diều cho gà. mang tương tự hiện trạng chướng diều, gà không chịu ăn, bỏ ăn mới có thể được khắc phục.

Bước 1: Châm nước

Tiêu dùng bơm kim tiêm banh mỏ và vận động đầu bơm dọc trong khoảng gốc lưỡi đến họng và tiến hành bơm nước. Lưu ý tuyệt đối ko bơm vào vùng lỗ thở của gà.

Bước 2: Thoa bóp diều

Khi đã bơm nước vào diều xong thì nhẹ nhõm xoa bóp diều gà. Nên giữ gà lật ngửa để thức ăn không trào ra.

Khắc phục gà đá bỏ ăn nhanh chóng như thế nào?  2095872522

Gà chọi lười ăn do bị bệnh

Thông thường nếu gà chọi đang ở trạng thái khỏe mạnh mà lười ăn thì anh em khắc phục tình trạng này theo 2 cánh mình hướng dẫn bên trên, tuy nhiên nhiều trường hợp gà lười ăn là do đã nhiễm một số bệnh làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Trong trường hợp này anh em cần xác định chính xác gà của mình đang mắc bệnh gì để chữa cho khỏi bệnh, sau khi chữa khỏi bệnh gà sẽ ăn uống lại bình thường.

Gà chọi lười ăn do bị nấm họng

Khi gà chọi bị nấm họng sẽ dẫn đến gà lười ăn hoặc không muốn ăn do thóc đâm vào chỗ bị nấm làm cho gà chọi bị đau, thậm chí có nhiều con bị nấm họng nặng còn chảy máu. Để khắc phục vấn đề này anh em hãy tham khảo bài viết cách chữa nấm họng cho gà chọi mình đã hướng dẫn trước đó nhé!

Khắc phục gà đá bỏ ăn nhanh chóng như thế nào?  2095872522

Cách trị gà đá bỏ ăn hiệu quả mà cách thức thực hiện lại không hề khó khăn. Chỉ đòi hỏi một tí kiên nhẫn trong quá mình thực hiện để giúp gà hết biếng ăn mà thôi. hy vọng đây sẽ là một kiến thức hữu ích để thời kỳ chăn nuôi trở nên đơn giản và tiện lợi hơn.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều