Hướng dẫn cách tắm gà đá cực chuẩn và đảm bảo

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 11/06/2021 19:12:44

Một cách tắm gà đá chuẩn vừa giúp cho da gà sạch, lông bóng mượt. Tiêu diệt các loại bọ ký sinh trên cơ thể gà. Đồng thời còn ngăn ngừa được nhiều bệnh, giúp gà hăng chiến, hồi phục các vết thương sau khi thi đấu. Cùng đi vào từng phương pháp tắm cho gà ở ngay bài viết dưới đây của blogSoDe nhé.

Vì sao nên tắm cho gà đá?

Chắc hẳn nhiều bạn vẫn chưa hiểu rõ tầm quan trọng của việc tắm cho gà đá. Tắm cho gà không chỉ giúp làm sạch lông mà cả virus, vi khuẩn bám dính, ký sinh trên da và lông. Một chú chiến kê sở hữu bộ lông bết dính thì thật là “khó nhìn”, đúng không nào? Chưa nói đến việc đó còn là mầm mống gây bệnh rất đáng lo ngại. Chính vì vậy mà việc tắm cho gà đá là cực kỳ quan trọng mà các sư kê cần phải lưu ý khi nuôi gà chiến.

Hướng dẫn cách tắm gà đá cực chuẩn và đảm bảo 1223597202

Một số phương pháp tắm cho gà đá

Sau đây là sẽ là cách tắm gà đácực độc, cực hay mà có thể bạn chưa biết, hãy áp dụng những cách sau để tắm cho chiến kê của các bạn có một bộ da săn chắc nhất.

Cách tắm cho gà chọi khô

Các sư kê có thể sử dụng cát để tắm khô cho gà. Cách tắm này sẽ giúp gà rũ bỏ côn trùng hoặc ký sinh trùng trên da hoặc lông. Gà chọi sẽ hạn chế được sự ngứa ngáy hoặc các loại bệnh gây ra bởi chấy rận hay vi khuẩn bám trên chấy rận.

Tắm cho gà chọi bằng cát rất đơn giản. Sư kê cho gà chọi vùi mình trong cát đất cát khoảng 15 phút. Sau đó, để gà rũ hết cát trên người xuống. Nếu muốn gà trông sạch sẽ hơn, có thể dùng nước tắm lại cho gà. Cách tắm với nước sẽ được trình bày ở mục sau.

Hướng dẫn cách tắm gà đá cực chuẩn và đảm bảo 1223597202

Cách tắm cho gà chọi – Tắm nước

Bên cạnh hình thức tắm khô thì tắm nước cũng là phương pháp hay được nhiều sư kê chơi gà áp dụng nhiều nhất. Đặc biệt là trong mùa hè nóng bức thì cách tắm này sẽ giúp cho gà hạ nhiệt nhanh chóng.

Phương pháp tắm nước không phải thực hiện bằng cách nhúng gà trực tiếp vào chậu nước. Mà dùng cách phun sương vào cơ thể gà. Bắt đầu sẽ là phần cổ gà, đầu gà và vùng nách trước. Tiếp đó sẽ là phun nước vào thân gà để làm sạch bụi bẩn.

Cuối cùng là để cho gà đi lại tự do quanh sân cho khô lông. Cách tắm cho gà chọi này chỉ áp dụng trong thời tiết mùa hè, khi trời có nắng để gà không bị nhiễm lạnh, khò khè.

Nếu không sử dụng nước sạch thì cũng có thể dùng rượu để thay thế. Vừa giúp sưởi ấm cho gà, sát trùng và giúp cho các vết thương của gà sau khi đi đá về. Phương pháp này cũng rất thích hợp mỗi khi trời không có nặng. Nhưng khi tắm bằng rượu xong nên lau khô cơ thể gà tránh để tự khô khiến cho gà bị cảm lạnh.

Hướng dẫn cách tắm gà đá cực chuẩn và đảm bảo 1223597202

Cách tắm cho gà chọi – Tắm bằng nước trà

Việc tắm cho gà đá bằng nước chè xanh mặc dù mất nhiều thời gian và công sức, nhưng bù lại nó đem đến rất nhiều lợi ích. Nước chè xanh vốn chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể người, đối với chiến kê cũng thế, nó giúp lông gà trở nên bóng mượt hơn, da gà cũng săn chắc và dày hơn.

Nếu sử dụng cách tắm cho gà chiến bằng nước chè xanh hãy kết hợp thêm cả quá trình om bóp hoặc vào nghệ nhé. Gà đá của bạn sẽ sở hữu bộ lông dày, chúng rất tốt khi chiến đấu. Trong trường hợp trúng đòn sẽ giảm thiểu được sự đau đớn.

Cách tắm cho gà bằng nước chè xanh cũng giống như nước sạch vậy. Sau khi nấu xong, đợi nước nguội, rồi ngậm vào miệng phun vào gà đá. Phun từ phần đầu, xuống cánh rồi đến thân. Sau khi phun xong, có thể tận dụng xác lá chè để chà xát, kết hợp với massage để giúp cơ bắp của chúng được thư giãn, đồng thời làm máu huyết lưu thông.

Hướng dẫn cách tắm gà đá cực chuẩn và đảm bảo 1223597202

Lưu ý khi tắm cho gà chọi

Nên tắm thường xuyên cho gà chọi của mình. Để vệ sinh gà chọi sạch khỏe, nhất là sau khi gà đá xong, gà bị các vết thương ngoài da. Giúp các vết thương sạch sẽ, không bị nhiễm trùng, viêm nhiễm.

Nếu gà đá có những vết thương chưa lành do quá trình chiến đấu gây ra. Thì nên sử dụng rượu để tắm, như vậy sẽ giúp hồi phục nhanh hơn. Tuy nhiên không nên áp dụng nhiều, sẽ gây nóng.

Sau khi tắm cho gà, nếu trời nắng ấm thì có thể cho gà phơi nắng. Còn nếu trời nắng gắt hoặc thời tiết lạnh thì sư kê nên lau khô, sấy khô lông cho gà. Để tránh gà bị lạnh dẫn đến bị bệnh, cảm lạnh.

Trong khi tắm bằng nước trà cho gà cũng nên hòa vitamin C. Hoặc B12 với tỷ lệ 100g trà: 500mg vitamin C: 1.2mg vitamin B2 là tốt nhất. Việc tắm bằng lá trà này cũng không nên thực hiện quá thường xuyên khiến phản tác dụng, cơ thể gà ốm yếu hơn.

Hướng dẫn cách tắm gà đá cực chuẩn và đảm bảo 1223597202

Trên đây là những chia sẻ của Blog Số Đề về cách tắm gà đá. Nên kết hợp cả 3 phương pháp tắm theo từng thời điểm thích hợp. Bởi như vậy vừa giúp cho da gà luôn sạch. Lông gà bóng mượt và lại bớt đi mùa hôi của gà. Không những thế lại còn giúp cho da gà đỏ đẹp và dày hơn để chống chọi lại các vết cắn, cú đá trong những lần lâm trận.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều