Những thông tin xung quanh về gà vảy rồng

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 11/06/2021 19:09:49

Không khó để bắt gặp hay tìm kiếm các giống gà quý hiếm tại nước ta. Ngay cả tới giống gà quý hiếm có cặp “chân rồng” cũng không ngoại lệ. Gà vảy rồng có sức hút đặc biệt với anh em sư kê bởi nó có phong cách chiến đấu cực ấn tượng. Để giúp anh em hiểu hơn về giống gà đá này, Blog Số Đề đã tổng hợp và biên tập những thông tin hữu ích qua bài viết dưới đây.

Nguồn gốc và đặc điểm của gà vảy rồng

Gà chọi vảy rồng được cho là đến các tỉnh miền Tây Nam Bộ là Bến Tre, Đồng Tháp – những vùng đất nổi tiếng với nghề nuôi gà đá. Với những đặc điểm nổi trội và mới lạ, giống gà này dần được nhiều người biết đến và nhân giống rộng khắp các tỉnh Việt Nam.

Đặc điểm khiến cho gà vảy rồng khác biệt so với các giống gà khác chính là ở cặp “chân rồng”. Lớp vảy được xếp chồng lên nhau trông giống như vảy rồng. Nhờ có lớp vảy này, khi đá sẽ tạo ra lực khá lớn do đó khả năng phòng vệ của gà chọi vảy rồng thường rất tốt. Lớp vảy của loài gà này thường rất lộn xộn và mọc tủa ra nhiều hướng. Những con gà sở hữu vảy càng dày thì được cho là càng quý hiếm.

Không chỉ riêng vảy mà bộ lông ở phần ức của giống gà đặc biệt này cũng được xếp tầng lên nhau theo hình dạng vảy rồng. Thế nhưng nếu lớp vảy ở đây quá đồ sộ thì sẽ khiến khả năng vận dụng của chúng giảm đi. Bởi vậy, các sư kê thường ưa chọn gà có dáng cao, lớp vảy ở phần ức xếp gọn gàng, bộ lông mượt thì sẽ di chuyển linh hoạt, chiến đấu tốt hơn.

Những thông tin xung quanh về gà vảy rồng 1056967506

Khả năng đá của gà mái vảy rồng

Gà vảy rồng có bộ vảy khá đồ sộ. Đây là điểm mạnh cũng là điểm yếu của chúng. Khi lâm trận, bộ vảy dày, cứng và khá lớn này khiến chúng không được linh hoạt cho lắm.

Thế nhưng, ngược lại, gà mái vảy rồng có tinh thần và khả năng tấn công dũng mãnh của dòng gà này lại vô cùng đáng nể. Nếu theo dõi một con gà vảy rồng đang tham chiến thì người xem không thể không công nhận sức mạnh phi thường của giống gà này.

Thêm vào đó, bộ vảy dày và cứng ở chân đã giúp những chiến kê này đả thương đối thủ khi tung đòn đá. Và đối với đòn từ đối thủ thì chúng được bộ vảy bảo vệ không kẽ hở. Chính vì thế, màn trình diễn của dòng gà vảy rồng khi tham gia đá cựa sắt, cựa dao hay thậm chí là đá đòn đều thu hút được đông đảo người xem.

Những thông tin xung quanh về gà vảy rồng 1056967506

Các dòng gà mái vảy rồng

Gà vảy rồng đang được rao bán trên thị trường với hai dòng chính là dòng đá cựa và dòng đá đòn. Tuy nhiên với lợi thế ngoại hình, dòng gà đá đòn hiện được ưa chuộng hơn cả. Bởi không những chúng có thể tham gia thi đấu, thì dòng gà đòn còn được sử dụng làm cảnh.

Giá thị trường của gà vảy rồng thường tương đối cao. Trung bình, một con gà có giá thấp nhất tầm khoảng 2-3 triệu. Bởi đôi chân độc đáo và quá trình nuôi khá vất vả nên tầm giá đó là hoàn toàn bình thường. Nếu gà mái có thân hình đệp và bọ vảy rồng càng đồ sộ thì giá lại càng cao hơn.

Hiện nay, để mua được gà mái vảy rồng, các sư kê nên đến các trại giống ở thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Đồng Nai hoặc Bến Tre. Chỉ các địa điểm này mới có giống gà thuần và đẹp nhất. Thị trường mua bán ở đây cũng rất sôi nổi nên có thể dễ tìm và mua gà hơn.

Những thông tin xung quanh về gà vảy rồng 1056967506

Làm thế nào để lựa chọn được giống gà vảy rồng chuẩn

Đây là câu hỏi chung của rất nhiều anh em. Không có kinh nghiệm đánh giá và lựa chọn thì khả năng mua phải loại gà xấu, đá kém với giá đắt là rất cao. Vì vậy, nếu muốn chọn giống gà này làm chiến kê thì anh em cần nắm được những kinh nghiệm sau:

Lựa chọn vào lớp vảy

Muốn chọn được gà chọi vảy rồng đá tốt thì anh em sư kê cần đặc biệt chú ý tới phần vảy chân. Thay vì những con có vảy mọc lộn xộn, tủa ra nhiều hướng hãy chọn những con có lớp vảy chân sắp xếp gọn gàng. Vảy nhiều và lộn xộn không những không làm tăng khả năng chiến đấu. Ngược lại còn khiến chiến kê bị vướng víu, giảm độ linh hoạt khi ra chiêu và khó khăn trong việc di chuyển.

Những thông tin xung quanh về gà vảy rồng 1056967506

Dựa vào dòng bổn

Chọn gà chiến mà không chú ý tới tông dòng thì quả là một sai lầm. Anh em cần phải tìm hiểu rõ về dòng bổn của gà vảy rồng. Cha mẹ giống tốt sẽ cho ra thế hệ F1 sở hữu nhiều tố chất nổi trội.

Ngược lại, với những con được lai từ dòng gà không có tốt chất thì dù chân mang vảy rồng cũng chỉ để làm cảnh. Bên cạnh giống gà và lớp vảy thì anh em cũng cần dựa vào ngoại hình để đánh giá và lựa chọn. Để ý những con gà sở hữu vảy linh kê thì hãy “bắt” ngay kẻo lỡ.

Những thông tin xung quanh về gà vảy rồng 1056967506

Hy vọng những kiến thức mà Blog Số Đề chia sẻ trên đây sẽ giúp anh em mở mang thêm hiểu biết về gà vảy rồng. Có thể làm cảnh, kinh doanh, thậm chí là nuôi để trở thành chiến kê siêu đẳng. Với giá trị to lớn này, anh em hãy xem xét và tìm hiểu thêm để quyết định có nên nuôi hoặc kinh doanh gà chọi vảy rồng không nhé.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều