Bật mí cách chữa bệnh gà đá bị yếu chân?

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 11/06/2021 20:58:04

Gà đá bị yếu chân thì chắc chắn không thể đáp ứng đủ tiêu chí để tham gia vào các bài luyện tập chứ không nói gì đến thi đấu trên các đấu trường lớn nhỏ. Bởi đôi chân chính là vũ khí quan trọng nhất đối với cả gà đòn và gà cựa để hạ gục đối thủ. Chân gà mà bị mất gân, gân yếu, chân yếu hay đi tập tễnh mà không được xử lý thì không thể tung ra những đòn đá đủ mạnh. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của blogsode.com để biết thêm thông tin chi tiết.

Triệu chứng nhận biết gà chọi bị yếu chân

Với bệnh gà chọi bị yếu chân bà con cũng như anh em sư kê đá gà Thomo có thể dễ dàng nhận biết hiện tượng này. Sau đây là những triệu chứng cụ thể và dễ nhận ra nhất của bệnh này trên gà.

  • Gà có hiện tượng đứng không vững, đi lảo đảo từng bước. Nguyên nhân là do cơ chân không đủ khỏe để có thể nâng đỡ cơ thể và di chuyển đi lại.

  • Gà cũng đi đứng được, nhưng khi đi vài bước lại lảo đảo đứng lại, có vẻ mệt mỏi.

  • Gà hay đi cà nhắc hoặc dáng đi khập khiễng, bước đi không đều nhau.

  • Những cú đá, đạp ở gà chọi thường xuyên không có lực, nhẹ phễu chỉ đủ gãi ngứa cho đối thủ.

  • Nếu như gà bị yếu chân chuyển biến nặng hơn có thể gây hiện tượng gà không thể đi lại hoặc lê một chân. Đây là lúc mà gà rất dễ có nguy cơ bị liệt.

  • Trong trận chiến gà đá hay bị ngã, dễ mất đi lợi thế chiến đấu.

Bật mí cách chữa bệnh gà đá bị yếu chân?  262720401

Nguyên nhân dẫn tới gà bị yếu chân

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn tới tình trạng này. Tùy từng nguyên nhân và cách chữa trị và hậu quả của nó sẽ khác nhau.

  • Gà bị đau chân do va đập hoặc do các trận đánh căng thẳng khốc liệt mà chưa khỏi.

  • Gà tơ chưa được vần đòn, vần hơi cẩn thận nên yếu chân.

  • Chất dinh dưỡng cung cấp cho gà không đủ để gà phát triển.

  • Do bị bệnh liên quan tới chân như đậu, lậu đế…

  • Do di truyền từ các thế hệ gà bố mẹ ông bà trước để lại.

Bật mí cách chữa bệnh gà đá bị yếu chân?  262720401

Cách chữa gà chọi bị yếu chân

Anh em sư kê cần xác định được rõ tình trạng của bệnh gà chọi bị yếu chân, rồi sau đó xem nguyên nhân, triệu chứng bệnh để tìm ra cách điều trị phù hợp, hạn chế việc gà bị yếu chân.

Gà chọi bị yếu chân do bị ngã

Nếu như với gà chọi bị yếu chân do ngã anh em sư kê cần xác định được vết thương trên chân gà.Từ đó tìm cách vệ sinh vết thương cho sạch và xử lý. Nếu như gà bị gãy chân cần tiến hành bó bột cho gà. Tuy nhiên chỉ áp dụng với những chiến kê thực sự yêu thích. Chi phí tốn cho việc chụp phi và bó bột cho gà rơi vào khoảng 500 nghìn.

Gà bị yếu chân do chưa vần đòn còn yếu

Nếu gà bị yếu chân là do chưa được vần đòn và hơi chuẩn, cũng có trường hợp gà bị mất gân dẫn tới bị yếu chân. Anh em cần lên phương án luyện tập cho gà tốt nhất, cùng đó kết hợp chế độ ăn uống và thể chất để gà có thể cải thiện tình trạng yếu chân.

Anh em nên sử dụng thêm om bóp vào nghệ để gà có thể trạng cao hơn khi luyện tập nhé!

Gà bị yếu chân do chất dinh dưỡng chưa đảm bảo

Với triệu chứng dễ nhận biết qua thể trạng và hình dáng của chiến kê. Nếu như gà vẫn béo khỏe mà bị yếu chân thì có thể do nguyên nhân khác gây ra. Tuy nhiên nếu gà gầy gò, ốm yếu thì có thể gà chọi bị yếu chân do chất dinh dưỡng không đủ. Nên đảm bảo khẩu phần ăn và chất dinh dưỡng cần thiết cho gà. Ngoài ta, chính chế độ nuôi nhốt gà cũng sẽ ảnh hưởng một phần đến bệnh này.

Cần bổ sung thêm cho gà các thực phẩm như chất tanh, thịt bò, lươn trạch, trứng cút lộn,… Bổ sung chất dinh dưỡng hợp lý để gà khỏe hơn, chân gà hết yếu, có lực và ít té.

Gà chọi bị yếu do bị bệnh

Gà bị yếu chân do bị bệnh là một trong những nguyên nhân không hiếm. Nên tùy theo từng loại bệnh mà có cách trị gà chọi bị yếu chân khác nhau.

Với gà bị bệnh lậu, kén ở chân thì nên tiến hành vệ sinh sạch sẽ chân gà và loại bỏ phần đậu đó. Sau đó tiến hành vệ sinh chân hàng ngày. Khi gà lậu đế thì nên có không gian nuôi sạch và nện chân cho gà. Tránh trường hợp gà bị nhiễm trùng chân.

Gà bị gió dẫn đến chân bị yếu, liệt cũng khá dễ mắc phải. Sư kê nên dùng dầu gió hoặc rượu ngâm đẻ tác động lên cơ. Làm cơ chân nóng lên, tăng khả năng hồi phục cho gà. Cần phân biệt được gà bị liệt chân do gió và bệnh virus Herpes. Nếu là do virus thì hoàn toàn chữa khỏi nếu phát hiện bệnh sớm, còn trễ thì không xử lý được.

Gà chọi bị yếu chân do bị yếu gối

Nguyên nhân gà chọi bị yếu chân là do va đập hay gà bị bệnh về xương khớp. Nếu do va đập khiến gà bị yếu gối thì có thể chườm lạnh, còn nếu về bệnh lý thì khó mà xử lý.

Bật mí cách chữa bệnh gà đá bị yếu chân?  262720401

Các bài tập cho gà chọi bị yếu chân

Tiếp theo là đến giai đoạn quan trọng nhất trong cách chữa gà chọi yếu chân rèn luyện với các bài tập luyện gân và chạy lồng.

Bài tập luyện gân gối cho gà

Bài tập 1: Cho tay phải đặt dưới lườn trước, tay trái đặt dưới lườn sau. Nâng gà lên độ cao khoảng 30cm so với mặt đất thì thả tay ra cho gà rơi tự do. Làm như vậy trong khoảng 10 lần trong 5 ngày đầu, sau đó tăng lên cho đến khi nào đạt 100 lần/ ngày

Bài tập 2: Tay phải đặt dưới lườn trước sau đó hất tay gà lên để gà hẫng rồi rơi tự do. Số lần cũng được thực hiện giống như bài tập ở trên

Kết hợp hai bài tập trên cho gà thực hiện mỗi ngày thì gà chọi bị yếu chân đến mấy cũng khỏe lên một cách rõ rệt. Bài tập này cũng áp dụng cho những chú gà bị yếu gối hoặc gà bị gió yếu chân đều mang lại kết quả rất tốt.

Chạy lồng, chạy bội

Cho gà chạy lồng là cách làm cho gà chọi khỏe gân mà lại vừa giúp cải thiện sức bền cho gà rất hiệu quả. Cách thực hiện phương pháp lồng tập lực gà đá như sau:

Chọn 2 gà cùng chạng với nhau và sử dụng 2 bội có độ lớn khác nhau. Gà chọi bị yếu chân cho ở ngoài. Một con ở trong được cách ly bởi 2 bội sao cho gà không thể chạm mỏ và chạm chân. Lúc này gà sẽ chạy quanh bội để tìm cách vào trong còn bên trong sẽ tìm cách ra ngoài để chiến đấu. Vì thế sẽ giúp chân gà được cải thiện mà sức bền lại tăng lên.

Bật mí cách chữa bệnh gà đá bị yếu chân?  262720401

Trên đây là những cách chữa bệnh gà đá bị yếu chân. Anh em nên tham khảo và thử áp dụng cho chiến kê nhà mình. Ngoài ra, đến trang web Blog Số Đề anh em còn có cơ hội tìm hiểu thêm về cách cắt tỉa lông gà, cách chăm sóc gà chọi hiệu quả, chuẩn,… và nhiều thông tin về bệnh trên gà chọi nhằm nhanh chóng phát hiện, điều trị bệnh cũng như phòng ngừa các bệnh trên gà tốt nhất. Chúc anh em có được chiến kê như ý.

>

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều