Cách điều trị gà bị cúm như thế nào hiệu quả cao?

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 11/06/2021 20:48:28

Cách điều trị gà bị cúm sẽ giải quyết được tình trạng của rất nhiều anh em nuôi gà chiến. Nhất là trong thời điểm chuyển mùa, gà rất dễ bị cảm lạnh khi thời tiết đột ngột thay đổi. Hoặc đây có thể là triệu chứng của một căn bệnh truyền nhiễm. Vậy cách điều trị gà bị cúm như thế nào? Thuốc trị cúm gà nào hiệu quả?…. Hãy cùng Blog Số Đề giải đáp trong bài viết dưới đây.

Nguyên nhân gà chọi bị cúm

Bệnh sốt từng cơn ở gia cầm (Bệnh sốt rét- avian malaria hay còn gọi là bệnh ký sinh trùng đường máu ở gà). Đây là bệnh do ký sinh trùng Plasmodium gallinaceum sống ở trong hồng cầu gà gây ra. ổ dịch thường phát sinh trong mùa mưa và ở những vùng nhiều muỗi. Bệnh không phải là mới nhưng ít gặp nên chưa có nhiều công trình nghiên cứu về bệnh này.

Theo như nghiên cứu của y học gà bị cúm sẽ có hiện tượng gan và lách sưng to đổi màu từ nâu sang thâm đen. Nội tạng và thịt trở nên nhợt nhạt, diều và mề chứ thức ăn có màu xanh kèm theo hiện tượng xuất huyết dưới da. Xét nghiệm máu phát hiện có ký sinh trùng sốt rét trong máu, để yên bát tiết của gà bị nhiễm bệnh sau vài giờ sẽ thấy ký sinh trùng chuyển động trong bát tiết.

Cách điều trị gà bị cúm như thế nào hiệu quả cao?  1833101330

Triệu chứng nhận biết chiến kê của bạn đang bị cúm

Không phải bệnh cúm thông thường, nếu chiến kê của bạn xuất hiện một trong những triệu chứng sau hãy tìm phương án giải quyết ngay:

  • Gà sẽ bị thiếu máu nặng, đặc biệt ở mặt và mào cho nên thấy đầu gà thường thâm.

  • Có hiện tượng sốt cao từng cơn (43 – 43,50 C) ở gà, thăm khám thấy lạnh, sau cơn sốt thân nhiệt lại bình thường.

  • Gà yếu, ủ rũ, hay nằm tụm lại với nhau, giảm hoặc bỏ ăn, rùng mình, liệt chân, nếu nhiễm bệnh nặng sẽ co giật và hay chết vào ban đêm (thường trong khoảng 12 giờ đêm đến 3 giờ sáng).

  • Triệu chứng đặc trưng là: ỉa phân xanh, khi ghép cầu trùng, E. coli… thì gà bệnh tiêu chảy phân màu xanh, trắng, đỏ…

Cách điều trị gà bị cúm như thế nào hiệu quả cao?  1833101330

Bệnh tích của gà chọi khi nhiễm cúm

Gan và lách sưng to, đổi màu (từ màu sôcôla đến màu đen). Xuất huyết dưới da. Các cơ quan nội tạng và thịt nhợt nhạt, mề (có khi cả diều) chứa thức ăn có màu xanh. Có thể khi xét nghiệm thấy bạch cầu không tăng nhưng hồng cầu lại giảm. Tìm thấy ký sinh trùng sốt rét trong máu (Để yên sau vài giờ trong bát tiết của gà bệnh thấy rất nhiều ký sinh trùng nhỏ, màu trắng chuyển động).

Dùng thuốc trị cảm cúm cho gà

Khi phát hiện gà bị cúm cần có những biện pháp đặc trị nhằm ngăn ngừa không để gà bị sốt phát tán mầm mống lây lan sang những con khỏe mạnh khác. tiến hành cách ly những con có hiện tượng gà bị cúm đã nói trên. Khi chữa cúm cho gà cần lưu ý là không chỉ riêng gà bị bệnh mà ngừa luôn cho cả đàn bởi bệnh này có tính lây lan rất cao cần phòng ngừa triệt để. Có thể dùng các loại thuốc dưới đây đặc trị gà bị cúm bị gió hiệu quả và an toàn nhất được nhiều người tin dùng thời gian qua trong nuôi gà đá cựa sắt cũng như nuôi kinh tế.

Dùng thuốc Ery-pharm hoặc CRD-pharm cho cả đàn uống hoặc trộn thức ăn liên tục trong 5 ngày với liều lượng như sau: Đối với CRD-pharm thì pha 1g/1 lít nước hoặc trộn 2g/ 1kg thức ăn. Còn đối với Ery-pharm thì 5g/1 lít nước hoặc 10g/ 1kg thức ăn để đặc trị diệt ký sinh trùng cúm trong máu. Ngoài ra cần phải cho cả đàn uống thêm Phar C vimix từ 5-7 ngày để ngừa với liều lượng 1-2g/ 1lits nước để tăng đề kháng chống chọi bệnh cho gà. Trường hợp gà bị bệnh sốt cao thì dùng đến thuốc Phartigum B với công thức 2g/lít nước liên tục trong 5 ngày.

Đối với những con gà bị nặng không có khả năng tự uống hoặc ăn cần phải dùng đến kháng sinh để tiêm sau đó kết hợp uống thuốc. Tiêm 2 mũi thuốc kháng sinh Supermotic cho gà 1 ngày 1 lần với 1ml pha loãng với nước cất. Sau khi dùng kháng sinh 2 ngày tiếp tục cho gà uống Phar Boga T pha 1g/ 1 lít nước và thuốc Pharcalci – B12 pha 10 – 20ml/lít nước giúp gà giải độc phục hồi sức khỏe.

Cách điều trị gà bị cúm như thế nào hiệu quả cao?  1833101330

Nên chủ động phòng bệnh gà bị cúm

Ngoài việc tìm cách điều trị gà bị cúm thì anh em cũng nên tham khảo thêm cách phòng bệnh cho gà. Nhằm tránh tình trạng virus vẫn ủ bệnh gây nguy hiểm cho những con gà còn khỏe.

  • Tổng vệ sinh, dọn dẹp chuồng gà sạch sẽ.

  • Nuôi gà riêng biệt từng chuồng, đều này sẽ hạn chế tối đa tình trạng lây nhiễm chéo khi chiến kê mắc bệnh.

  • Khử trùng, tiêu độc ngay khi phát hiện có bệnh bùng phát và thực hiện đều này một cách định kỳ.

  • Rửa sạch máng ăn, máng uống và bổ sung chất điện giải vào nước sạch cho chiến kê.

  • Bao kín chuồng vào những ngày trở gió hay thời tiết thay đổi.

  • Không cho động vật lạ ra vào chuồng.

Cách điều trị gà bị cúm như thế nào hiệu quả cao?  1833101330

Trên đây là cách chữa gà bị cúm bằng thuốc hiệu quả nhất hiện nay. Nếu gà của bạn đang bị cúm thì áp dụng thuốc trị cúm gà này ngày nhé. Chúc bạn thành công!

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều