Bật mí cách điều trị gà rụng lông hiệu quả

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 12/06/2021 00:45:13

Vì nhiều nguyên nhân khác nhau, gà bị rụng lông, xù lông, lông xỉn màu. Đây không phải hiện tượng khó khắc phục. Những sư kê có kinh nghiệm đã chia sẻ bí quyết để giúp gà có một bộ lông đẹp đẽ mượt mà. Hãy tham khảo bài viết sau đây của Blog Số Đề để biết cho gà ăn gì để không bị rụng lông nhé!

Nguyên nhân do đâu?

Phần lớn gà khi bị mắc căn bệnh này thường bị rụng lông đuôi, cánh và ở lưng. Có rất nhiều nguyên nhân nhưng chủ yếu là các lý do sau đây:

  • Gà bị thiếu chất khoáng, các loại vitamin thiết yếu như A, B, C, D, E… hoặc thiếu thiếu Iodine. Nghiêm trọng hơn là do mất cân bằng chất.

  • Lây nhiễm chéo (vật thể, con người, con vật từ trại nhiễm bệnh qua mà không được khử trùng)

  • Do chuồng nuôi ẩm thấp, gần môi trường sống ô nhiễm.

  • Gà bị ngộ độc muối, chế độ dinh dưỡng không hợp lý.

  • Gà đang trong giai đoạn thay lông.

  • Gà bị bọ mạt tấn công chuồng nuôi, hoặc do tác động nấm mốc từ không gian sống.

  • Gà bị ngộ độc muối, chế độ dinh dưỡng không hợp lý. Ví dụ như cho ăn quá nhiều cám lợn.

Gà có thể trở nên buồn chán, đặc biệt vào mùa đông. Điều quan trọng là cung cấp đủ không gian cho mỗi con. Trong điều kiện nuôi nhốt, mỗi con gà bình thường cần không gian khoảng 30x30 cm. Gà tre cần ít không gian hơn. Điều quan trọng là cho chúng thứ gì đó để tiêu khiển nhằm giúp chúng hạnh phúc trong giai đoạn này khi điều kiện bên ngoài không thuận lợi.

Gà luôn mổ bất cứ thứ gì đập vào mắt chúng trước tiên. Chúng mổ những gì lấp lánh, chẳng hạn như cúc áo, bông tai và móng tay sơn màu. Chúng mổ côn trùng, ốc sên và những con ruồi nhỏ đang bay. Sự tò mò của chúng được thể hiện thông qua việc mổ. Có vài thứ mà bạn phải nhớ. Gà chuộng màu đỏ. Gà hay mổ thứ gì màu đỏ kể cả máu. Chiếu theo bản năng thì gà là loài ăn thịt.

Bật mí cách điều trị gà rụng lông hiệu quả 988025669

Hướng dẫn điều trị gà bị rụng lông

Trước khi xử lý tình trạng gà đang mắc phải, người nuôi cần biết gà rụng lông nguyên nhân do đâu. Từ đó mới có biện pháp điều trị phù hợp. Nếu gà lông không đều, quá mỏng là do thiếu chất thì cần:

  • Bổ sung premix khoáng, các loại vitamin, muối (0,3%) cho gà ăn từ 1 – 2 tuần liên tiếp.

  • Dùng cốm bung lông bật cựa để “vỗ béo” gà. Liều lượng theo hướng dẫn ghi trên bao bì.

  • Cung cấp Super vitamin và Embrio cho gà ít nhất 1 tháng. Cách tốt nhất là trộn cùng thức ăn trong mỗi bữa.

  • Dọn vệ sinh chuồng sạch, tạo môi trường thông thoáng, không được ẩm thấp.

  • Giãn mật độ chuồng nuôi.

  • Bổ sung men tiêu hóa; vitamin A, D E, vitamin bcomplex, khoáng chất premix.

  • Dùng thuốc kích mọc lông của Mỹ

Bật mí cách điều trị gà rụng lông hiệu quả 988025669

Những loại thức ăn giúp lông dài mau dài, mượt

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò khá quan trọng trong việc tác động đến độ dài và mượt của lông gà. Nếu bạn đang có ý định “tân trang” cho chú chiến kê của mình. Thì giai đoạn gà thay lông là thời điểm thích hợp nhất để giúp chúng có bộ lông vũ dài và đẹp. Điều này đồng nghĩa với việc bạn phải kỳ công cho gà ăn theo chế độ đặc biệt. Cụ thể như sau:

Giai đoạn gà rụng lông: lúc này, những chiếc lông xấu cũ rụng bớt, hoặc bạn cũng có thể kích thích bằng cách giúp chúng rút đi những chiếc lông già xấu. Thức ăn tốt nhất cho gà chọi lúc này là đậu phộng và một chút rau xanh. Trong bữa ăn, có thể một tuần bổ sung 2-3 lần có thịt bọ, lươn, sâu bọ, trứng cút lộn

Giai đoạn gà đã ra lông măng: lúc này, khẩu phần ăn của gà sẽ giảm tinh bột. Thay vào đó, mỗi ngày cho gà ăn đậu phộng, dầu cá, thịt, rau xanh và trứng cuốc. Giữ vệ sinh cho gà và có thể mát xa nhẹ nhàng để kích thích lông ra đều, nhanh.

Giai đoạn gà đã khô lông: Lúc này, lông đã ra nhiều nhưng lỗ chân lông vẫn còn giãn nở, nên hạn chế tắm. Bớt khẩu phần thịt của gà lại, còn lại vẫn có thể cho ăn bình thường.

Bật mí cách điều trị gà rụng lông hiệu quả 988025669

Lưu ý về chế độ ăn uống

Để kiểm tra xem gà có bị thiếu chất hay không. anh em nên chú ý loại lông đang rụng là lông gì. Ví dụ như lông ống hay lông tơ. Trường hợp là lông tơ thì không có gì phải lo lắng bởi gà đang thay lông. Còn nếu là lông ống, phần chân gốc có màu đen thì nhổ sạch ngay, không cần chờ nó rụng.

Sau đó, bổi bổ, bổ sung chất dinh dưỡng cho gà kịp thời. Nên cho gà ăn loại thực phẩm hỗn hợp nhiều vitamin, khoáng chất. Như vậy, vật nuôi sẽ nhanh chóng hồi phục khỏe mạnh hơn. Cho gà ăn tấm và bột ngô cũng có nhiều dinh dưỡng tốt.

Mẹo giúp gà có bộ lông đẹp

Gà bị rụng lông nhìn rất xấu, hốc hác. Do đó, để chúng sở hữu vẻ ngoài đẹp, mượt mà. Anh em nên thực hiện một số cách:

  • Không nên nhốt chúng quá nhiều mà để hoạt động, bay nhảy bên ngoài.

  • Cho gà ăn thêm thịt, trứng và nhiều rau xanh, uống nước đều đặn mỗi ngày.

  • Xây dựng chuồng cao ráo, mát mẻ, có thể che được nắng mưa, gió…

Bật mí cách điều trị gà rụng lông hiệu quả 988025669

Lời kết

Trên đây là một số chia sẻ của Blog Số Đề xin gửi tới anh em nuôi gà bị rụng lông. Vậy, với những hướng dẫn trên, hy vọng đã giải đáp được thắc mắc cho gà ăn gì để lông mượt. Chúc chiến kê của bạn mau chóng có bộ lông dày, đẹp và ấn tượng!

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều