Khám phá cách chọn gà bằng tiếng gáy chuẩn nhất

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 12/06/2021 00:34:11

Chọn gà bằng tiếng gáy là một kỹ thuật mà không phải sư kê nào cũng biết, kể cả có là sư kê lão làng đi chăng nữa. Để chọn được một chiến kê thực thụ, thì ngoài ngoại hình kỹ năng được phô ra bằng sự quan sát thì âm thanh của tiếng gáy cũng là một yếu tố hấp dẫn nhiều sư kê. Ý nghĩa của mỗi tiếng gáy của gà chọi nói lên được điều gì? Nội dung dưới đây Blog Số Đề sẽ bật mí đến bạn.

Số tiếng gáy phát ra

1 con gà uy thế, khỏe khoắn thường có tiếng gáy bự , gắt mà ngắn. các chú hùng kê đại chiến mang tiếng gáy gần giống thường sở hữu phổ thông tài lẻ, ra đòn đúng đắn và cực kì nhạy bén. Còn nếu tiếng gay của hùng kê đại chiến sở hữu độ âm vang kèm tiếng rít chứng tỏ là gà dữ, được đánh giá có kỹ năng lỳ lợm, tài năng chịu đòn thấp . không nên chọn những con gà chọi khi gáy cổ gân lên bị vẹo lệch ko thẳng. vì những con chơi đá gà đấy thường sức bền kém và đá không hay.

Bên cạnh đó, cũng cần xem xét tới một số tiếng gáy lạ. Lý vì cũng vì chỉ với thần kê hay linh kê thế hệ sở hữu được nó. Dưới đây sẽ là 1 số âm thanh gáy chỉ ra đúng mực gà rẻ, xấu, chiến kê quý “thần kê”.

Thần kê: bởi vì lưỡi bị thụt vào sâu bên trong lên tiếng gáy thường sở hữu âm thanh rất kỳ lạ. Đều mang âm giật ba tứ tiếng ở phía sau cuối . Nên khi xem đá gà gáy cần chú ý đến số lượng tiếng của thần kê là: Ò – ó – o – o – o – o – o (7 tiếng)

  • Chiến kê tài: số tiếng gáy là 5 tiếng Ò – ó – o – o – o

  • Chọi gà xấu, kém cỏi: thường gáy 3 tiếng Ò – ó – o. mẫu gà chọi này tuyệt đối ko nên chọn vì mang chọn lúc lâm trận cũng sẽ thua

Ngoài số tiếng khi chơi đá gà gáy thì âm thanh của tiếng gáy cũng là một yếu tố rất cần thiết . Để bình chọn nhưng mà chọn lựa ra các chiến binh tập hợp được sự hoàn hảo để sở hữu mặt đi tranh tài tại những đấu trường danh giá.

Khám phá cách chọn gà bằng tiếng gáy chuẩn nhất 111628352

Chọn gà qua tiếng gáy – Âm vang

Ngoài việc chọn gà qua tiếng gáy – số lần tiếng thì còn có thể dựa vào âm vang để kiểm tra xem nội lực, sức khỏe của chiến kê có ổn định không. Thường thì những kê sư nuôi gà chuyên nghiệp chia làm 2 loại âm, gồm:

4 âm: Bốn âm ò ó o o được kéo dài theo niên độ thấp – cao – vừa – thấp. Nếu gà có tiếng gáy như này thì thể lực không tốt, sức bền kém, cơ hội thắng rất thấp khi cáp độ. Anh em thử xổ gà kiểm tra ra sao, nếu không hay thì không nên đầu tư công sức, tiền bạc, thời gian vào.

Ngược lại nếu 4 âm ò ó o o theo niên độ thấp – cao – vừa – vừa thì chúng có lối đá rập khuôn, không nổi bật. Nhưng nếu sở hữu vảy tốt thì có thể tăng chế độ luyện tập để cáp độ.

8 âm: Nếu gà gáy 8 tiếng theo âm thấp – cao – vừa – vừa rồi kéo dài xuống thấp thì gà này không tốt. Nội lực kém, sức bền cũng không ổn định, nếu nuôi sẽ tốn công tập luyện.

Muốn nhận biết gà hay thông qua âm thì nên chọn những con có tiếng gáy to, đều, có nội lực. Chứng tỏ sức bền cao, hơi dài, khi thi đấu ít bị xuống sức.

Khám phá cách chọn gà bằng tiếng gáy chuẩn nhất 111628352

Một số âm thanh phổ biến để các sư kê nhận biết thường có:

  • Âm minh đoản: chiến kê gáy tiếng cuối bị ngắt, tương đối ngắn; là gà có tài, gan dạ.

  • Âm minh hùng đoản: các tiếng gáy to và ồ, không nét, tiếng cuối lại ngắn; là gà thiên về đá đòn, gan dạ, dai sức.

  • Âm minh hùng trường: các tiếng gáy to và ồ , tiếng cuối kéo dài; là gà có thể đá đòn, có sức bền nhưng đòn không độc, vì thế mà kém hay.

  • Âm minh thủ đoản: các tiếng gáy rít như tiếng gà tre, tiếng cuối gáy ngắn và các tiếng đều nhau; là gà có biệt tài.

  • Âm minh thư trường: các tiếng gáy nghe giống tiếng gà tre, tiếng cuối kéo dài; là gà kém cỏi không nên chọn.

  • Âm minh trung: tiếng gáy cuối không dài, không ngắn; là gà có thể coi như “văn võ song toàn”, tốt tất cả các mặt.

  • Âm minh trường: gáy đến tiếng cuối cùng và kéo dài đến khi hết hơi; là gà gan dạ tuy nhiên kém tài.

  • Lưu ý tiếng rít: gà rít to, mở rộng miệng thì mới tốt, còn nếu rít nhỏ trong miệng, thì tiếng phải kéo dài mới gọi là tốt.

Khám phá cách chọn gà bằng tiếng gáy chuẩn nhất 111628352

Một số vấn đề cần lưu ý khi chọn gà qua tiếng gáy

Ngoài nhận biết gà đá hay dở thông qua số tiếng gáy, âm thanh, thì thời gian gáy cũng được xem là yếu tố để nhận biết, cụ thể:

  • Gà gáy ban đêm vào cùng một giờ: Chiến kê có lối đá hay, sở hữu những thế đòn độc.

  • Gà gáy kèm tiếng rít: Những chiến kê này thường khá hung dữ và lì đòn.

  • Gà ngọc: Nghĩa là gày gáy vào ban đêm, khi nhìn vào bên trong miệng sẽ thấy ánh sáng như viên ngọc. Nếu kết hợp với tiếng gáy vang và rõ thì được xếp vào dạng linh kê, đánh đâu thắng đó.

  • Gà túc: Khi chạm gà chúng hay phát ra tiếng túc túc, dòng này cũng được đánh giá là tính hiếu chiến cao, sở hữu đòn đá độc.

Khám phá cách chọn gà bằng tiếng gáy chuẩn nhất 111628352

Lời kết

Qua số tiếng, số âm thanh khi gáy của gà chọi thì bạn đã biết cách chọn gà bằng tiếng gáy chưa? Khi chọn gà chọi đẹp thì nhớ chú ý đến từng chi tiết nhỏ nhất nhé và tiếng gáy cũng chính là một phần trong số đó đấy các bạn ạ. Chúc các bạn thành công với những chia sẻ của Blog Số Đề!

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều