Khám phá top 10 dị tướng linh kê hiếm gặp

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 12/06/2021 00:41:45

10 dị tướng linh kê hiếm gặp mà chỉ thần kê, linh kê mới có. Cách xem tướng linh kê, gà chọi thần kê chi tiết có hình ảnh minh họa. Cách nhận biết linh kê, gà chọi thần kê qua 10 dị tướng. Chọn gà linh kê, gà chọi thần kê bằng việc xem tướng gà chọi. Hình ảnh chi tiết về đặc điểm của những gà chọi hay, gà hay đá giỏi và có đòn đá độc đáo. Bài viết dưới đây blogsode.com sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết về điều này.

Gà đoản lưỡi – Gà linh kê, thần kê

Gà đoản lưỡi, một vài nơi gọi là gà lưỡi rùa. Những con gà đoản lưỡi có phần lưỡi ngắn. Nhiều con có lưỡi thụt sâu vào phía trong khoang miệng. Thậm chí nhìn như không có lưỡi.

Vì lưỡi ngắn nên những con gà chọi này cũng có tiếng gáy khá lạ tai. Khi gà gáy thì nghe giống như tiếng rít hơn là tiếng gáy. Tuy nhiên chúng là những con gà tốt, sở hữu những biệt tài riêng. Theo những sư kê từng sở hữu thì chúng có lối đá khá đa dạng và biến hóa nhanh nhẹn.

Theo sách gà chọi của Phan Hồng Phúc, một người nghiên cứu về việc xem tướng gà chọi. Thì gà đoản lưỡi được xếp vào hàng gà linh kê, gà chọi thần kê. Bởi thể lực vượt trội, đòn đá đẹp và ấn tượng. Những đòn tấn công của chúng thường dứt khoát và đầy uy lực.

Khám phá top 10 dị tướng linh kê hiếm gặp 1201058308Khám phá top 10 dị tướng linh kê hiếm gặp 1201058308

Gà tử mị trường

Trong khi tham gia đá gà, gà tử mị cũng không được linh hoạt trong những nước đầu. Nên làm cho người xem đá gà cho rằng gà đang sắp thua. Vì gà linh kê tử mị thường lim dim, cánh buông xuống xòe ra như lúc gà ngủ.

Tuy nhiên khi đã vô nước hay sau khi đeo cựa vào. Thì gà tử mị lại có những đòn đá độc và hiểm hóc. Khiến cho gà chọi đối thủ không thể tránh né được. Thậm chí là phải bỏ chạy và chịu thua.

Nhờ sự linh hoạt, đòn đá hiểm nên gà tử mị thường đem lại chiến thắng cho chủ. Nên dù xem vảy gà tử mị không đẹp thì gà này vẫn được yêu thích. Được gọi bằng tên là gà linh kê tử mị.

Khám phá top 10 dị tướng linh kê hiếm gặp 1201058308

Gà móng cổ

Gà móng cổ còn được gọi là giáp cần. Là những con gà có vảy ở phía dưới cổ. Gà chọi này được xem là một loại gà chọi rất hiếm thấy. Những con gà móng cổ thường đứng nước cao trong khi đá gà. Nếu trận đá càng diễn ra càng khuya. Thì gà móng cổ lại càng thể hiện được tài năng của mình. Gà móng cổ có những nước đòn đá, lối đá độc, khó đánh bại.

Khám phá top 10 dị tướng linh kê hiếm gặp 1201058308Khám phá top 10 dị tướng linh kê hiếm gặp 1201058308

Gà lục đinh

Gà lục đinh là những con gà chọi có cựa lục đinh. Một trong những tướng cực đẹp. Gà lục đinh là gà có tướng tốt, có khả năng đá gà hay. Lại có sức khỏe tốt và bền bỉ. Sau khi đá gà xong nếu cho nghỉ ngơi khoảng nửa tiếng. Thì gà lại có thể tham gia đá cấp độ với con gà khác được.

Khám phá top 10 dị tướng linh kê hiếm gặp 1201058308

Gà địa giáp

Gà địa giáp là gà chọi có những vảy dép ở phía dưới bàn chân. Đây là loại vảy hiếm thấy. Nhiều trường hợp ở lòng bàn chân hoặc ở các ngón chân gà cũng có những chiếc sừng nhỏ. Nhưng đây không phải là vảy. Vảy dép: là những vảy gà thường xuất hiện ở lòng bàn chân. Hoặc ở móng của gà chọi. Nếu gà có một chiếc vảy lớn ở lòng bàn chân thì đây là vảy địa giáp.

Khám phá top 10 dị tướng linh kê hiếm gặp 1201058308

Gà Lông Voi

Gà Lông voi xoàng xĩnh có một hoặc hai cọng trên người có thể nằm gần nhau hoặc xa nhau, đóng ở cánh hoặc ở đuôi gà. Lông này rất cứng, xoàng to bằng sợi kẽm nhỏ tuổi, dài khoảng 3 – 4 cm và xoắn lại như một cái lò xo đã giãn ra.

Gà mái mà có lông voi thì rất quý, nên dân chơi gà thường giữ lại để đúc mái. Gà lông voi thuộc loại Linh kê, trăm ngàn con thế hệ có một nhưng người ta quý gà mái có lông voi hơn gà trống có lông voi.

Khám phá top 10 dị tướng linh kê hiếm gặp 1201058308

Gà Nhật Nguyệt

Gà Nhật Nguyệt là gà cựa có hai màu, cựa chân này màu đen thì cựa chân kia màu trắng. Những con gà có cựa nhật nguyệt xoàng xĩnh ra đòn hiểm và độc. Nếu là gà cựa thì có thể giết chết đối thủ trong nháy mắt, là gà đòn thì đá gãy cần địch thủ dễ như trở bàn tay.

Khám phá top 10 dị tướng linh kê hiếm gặp 1201058308

Gà Thư Hùng Kê

Gà Thư Hùng là gà có hai màu, chân màu màu trắng thì chân kia màu đen, hoặc chân này màu xanh thì chân kia màu quà . Còn nếu chân không thuộc vào nhóm màu như trên hay chân trắng chân xanh thì cũng không được xem là Thư hùng kê mà đó chỉ là gà bị lai hoặc bị cận huyết.

Khám phá top 10 dị tướng linh kê hiếm gặp 1201058308

Gà Tử Mị (Gà Giả chết)

Gà Tử Mị hay còn gọi là gà giả chết vì gà có một đặc điểm là không ngủ trên cây mà chuyên ngủ dưới đất, hai cánh thả và đầu đưa về phía trước tướng ngủ như là gà chết nhưng thật ra là do dị tướng của gà tử mị.

Gà này đá rất hay và vang danh thiên hạ, thuộc dòng Linh kê dị tướng hiếm thấy. Khi ra đấu trường thì gà Tử Mị đá chẳng đâu vào đâu vì mắt còn lim dim, thỉnh thoảng lại nằm gục đầu, xõa cánh như lúc ngủ nhưng khi đá thì chỉ một vài đòn trổ tài là làm cho cả trường gà phải kinh ngạc và tiếc thương cho con gà kia phải cúi đầu bỏ chạy hoặc chịu thua. Gà tử mị thuộc loại văn võ song toàn nên thường mang thắng lợi về cho chủ gà. Gà này cho dù chân có vảy xấu hay vảy rủi thì vẫn được chủ kê chuộng và cưng.

Khám phá top 10 dị tướng linh kê hiếm gặp 1201058308

Gà địa giáp

Gà địa giáp có vảy dép dưới bàn chân và mỗi ngón chân của gà cũng đều có vảy này thì được xem là linh kê, thần kê đá rất hay. Tuy nhiên, nếu chỉ có 1 vảy lớn ở dưới lòng bàn chân thì đó là vảy địa giáp cũng không tốt.

Khám phá top 10 dị tướng linh kê hiếm gặp 1201058308

Lời kết

Trên đây Blog Số Đề đã đưa ra 10 dị tướng linh kê hiếm gặp mà chỉ những con gà linh kê, thần kê, quý kê mới sở hữu. Cách nhận biết gà đá hay qua các dấu hiệu của gà linh kê hiếm gặp. Các sư kê có thể tham khảo và áp dụng vào cách chọn gà đá hay của mình. Chúc các sư kê có được một chiến kê ưng ý.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều