Hướng dẫn cách xem tướng đi của gà dựa vào các dấu hiệu

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 12/06/2021 00:36:35

Xem tướng đi của gà chọi đá hay là như thế nào? Cách nhận biết chiến kê đó đá dở hay đá tốt qua tướng đi của gà đơn giản, điểm mấu chốt các bạn cần phải quan sát dáng đi đứng của chiến kê thật kỹ là có thể biết đâu là chiến kê hay. Dưới đây là một số tướng đi của gà chọi đá hay mà Blog So De muốn chia sẻ đến bạn.

Chấm muối quăng ra

Tướng đi này có nghĩa là: “Khi bước đi chân có xu hướng bước vào, các ngón chân co lại khi gần chạm đất, các ngón chân mới bắt đầu dương ra”. Tướng đi này chỉ có thể bắt gặp ở các giống gà quý như linh kê, tướng kê, thần kê… Càng ngón chân càng túm vào nhiều và sâu thì lại càng hay. Mức độ ra đòn cũng vô cùng hiểm hóc.

Thứ ba né lồng

Nghĩa là khi cho vào lồng đều đứng thụt cổ, nép mình. Nếu đi xung quanh một cái lồng thường có biểu hiện nghiêng bên này, bên kia. Tạo cho người quan sát thấy dường như nó đang sợ lòng, sợ bội dù cho nó có thể thoải mái cho các chiến kê đập cánh. Những chiến kê này thường có kiểu đi bán nguyệt, rất dễ nhận biết. Tướng đi của gà chọi này kết hợp với kiểu chấm muối quăng ra thì thực sự là quá tuyệt vời. Cần được lựa chọn ngay lập tức.

Hướng dẫn cách xem tướng đi của gà dựa vào các dấu hiệu 357355667

Đứng giọt mưa

Kiểu đứng vươn vai cao, ngực ưỡn ra phía trước, đuôi xuôi xuống gần sát với đất. Đầu cổ thẳng tạo nên một hình cầu trượt thẳng. Như để cho giọt mưa trơn tuột không thể nào đọng lại. Trông rất đẹp mắt, tướng đi này còn giống như cách gà đang hứng giọt mưa từ trên cao xối xuống. Những chiến kê có tướng đi này thường rất giỏi cửa trên, tập trung đánh vào phần đầu, cổ của đối phương khi lâm trận trên các đấu trường.

Đứng đòn cân

Tướng đi luôn có sự thăng bằng như một cán cân. Không giống như gà đứng giọt mưa, gà đứng đòn cân gà, đầu gà thả thấp như muốn ẩn nấp. Những chú gà này thường xuyên chạy cửa dưới và đánh trong. Loại gà có thế này, hay cũng tùy con, nếu gặp gà tài thì có bản lĩnh “xuất chúng”, trái lại thì lại đá rất dở.

Hướng dẫn cách xem tướng đi của gà dựa vào các dấu hiệu 357355667

Xem tướng gà chọi qua đầu gà

Muốn có một chú gà chuẩn thần kê thì ngoài thể trạng và đòn hay không thể thiếu được bản lĩnh trong trận đấu. Nhưng muốn có đòn hay có thể dày công huấn luyện, muốn sức khỏe cần chăm cho kĩ, nhưng bản lĩnh gà chọi trong trận đấu thì khó có thể thay đổi. Vì vậy mà sư kê cần phải tuyển lựa và xem tướng gà chọi thật kỹ nếu không muốn trở thành người thua trận trước đối thủ.

Một gà chiến tốt trước tiên thể hiện rõ qua phần mắt tinh anh do đó hãy xem tướng gà chọi từ phần đầu. Nếu cặp mắt gà sâu và mí mắt dày thì không thể chớp nháy nhanh, đây là điểm bất lợi. Khi chọi gà các đòn được tung ra rất hiểm với tốc độ cực nhanh nên mí mắt cần linh hoạt để bảo vệ tròng mắt khỏi những thế tấn công nguy hiểm của đối phương.

Xem tướng gà chọi hay nhờ kiểm tra vành mỏ

Khi xem tướng gà chọi thì mỏ gà cũng cần lưu tâm lựa chọn, mỏ gà ngắn hay dài đều có những ưu nhược điểm riêng của nó. Mỏ gà dài thì mau với tới đối thủ, mỏ ngắn bởi có thể mở rộng khẩu hình hơn nhưng theo kinh nghiệm của các sư kê lâu năm thì nên chọn mỏ gà chọi ngắn sẽ tốt hơn.

Gà đá nếu có mỏ ngắn thì cần bù đắp lại bằng cổ gà dài. Khi xem tướng gà chọi đẹp cần chọn gà có mỏ cứng để khi ra uy tạo lực át vía đối phương. Những người có bí quyết chọn gà chọi thường chọn Vành mỏ màu ngà, đặc biệt là khi gà chọi có lông đen và chân trắng.

Hướng dẫn cách xem tướng đi của gà dựa vào các dấu hiệu 357355667

Dáng điệu đi và tiếng gáy nói lên tướng gà chọi đá hay

Dáng đi của gà cũng thể hiện khí phách chính vì vậy khi xem tướng gà chọi hay không được bỏ qua yếu tố này. Một chú gà chuẩn thần kê phải có dáng đi oai nghiêm, hùng dũng, bệ vệ như 1 tướng ra trận thì chắc chắn là gà chọi đá hay. Ngược lại, nếu tướng đi của gà chọi rệu rạo, có phần ủ rũ thì tuyệt đối không nên chọn những con gà như thế này.

Tiếng gà chọi gáy cũng là một phần quan trọng vô cùng khi xem tướng gà chọi hay các sư kê thường đánh giá cao tiếng gáy của gà vì nó cũng biểu hiện được bản lĩnh và khí phách của gà chiến. Gà chọi có tiếng gáy lớn, vang và trong là có sức mạnh rất tốt, còn nếu tiếng gáy của gà chọi ngắn và đục thì chứng tỏ sức khỏe yếu.

Các tướng đi của gà chọi đá hay khác

Ngoài 3 tướng được kể trên thì cũng cần chú gà có tướng đi đứng điềm đạm. Mắt từ tốn quan sát xung quanh, không ham mái. Những chú gà này thực sự là các chiến kê con nhà nòi, văn võ song toàn. Nhưng lại đánh lừa đối phương qua cách đi đứng mềm dẻo bên ngoài. Khi lâm trận thì tỷ lệ thắng rất cao, loại gà này thường được xếp vào hàng gà quý và rất có tiếng tăm.

Hướng dẫn cách xem tướng đi của gà dựa vào các dấu hiệu 357355667

Lời kết

Trên đây là hướng dẫn cách xem tướng đi của gà chọi hay chuẩn nhất. Hy vọng sẽ giúp những người chơi gà chọi có thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích khi chọn gà chọi và sở hữu được chú chiến kê dũng mãnh nhất, bách chiến bách thắng trong mọi trận đấu. Chúc các bạn thành công và hãy luôn đồng hành cùng Blog Số Đề để cập nhật thêm nhiều thông tin chăm sóc vật nuôi bổ ích nhé.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều