Cách chữa bệnh gà bị khô chân teo lườn như thế nào?

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 11/06/2021 20:06:35

Gà bị khô chân teo lườn dẫn tới chân không còn hoạt động linh hoạt được nữa. Từ đó những triệu chứng đi kèm sẽ là teo lườn và sệ cánh. Về lâu về dài có thể ảnh hưởng tới dáng đi gà và thể chất của chúng. Tuy không làm gà tử vong nhưng có thể làm giảm đi giá trị của gà. Sau đây blogSoDe sẽ chia sẻ đến bạn cách chữa trị căn bệnh này.

Bệnh gà khô chân là bệnh gì?

Đây là một loại bệnh do cơ thể gà mất nước dẫn tới phần chân gà bị khô và teo dần. Chúng không thể thực hiện chức năng di chuyển thông thường được. Thay vào đó sẽ tập tễnh và bại liệt nằm đâu nằm đó. Tình trạng gà khô chân kéo dài có thể dẫn tới mất cân bằng cơ thể. Kéo theo đó là cánh bị xệ do 1 bên đó không được vận động. Hệ thống lườn cũng bị teo dần do mất cân bằng. Ảnh hưởng lớn tới vẻ đẹp nếu là gà chọi hoặc chất lượng thịt và giá nếu là gà nuôi lấy thịt.

Cách chữa bệnh gà bị khô chân teo lườn như thế nào?  792726199

Những dấu hiệu gà bị khô chân teo lườn

Dấu hiệu khô chân teo lườn thì rất dễ phát hiện dưới đây mình xin đưa ra một số triệu chứng rõ rệt mà ai nhìn cũng có thể biết được. Và đưa ra những giải pháp khắc phục cho phù hợp để chữa kịp thời.

Gà bị tụ cân không phanh

Đây là dấu hiệu mà ai cũng có thể nhìn thấy thông thường con xám của mình trạng 2,8kg nhưng trong vòng nửa tháng do mình không để ý do nhốt chuồng đúc nhiễm nhiều loại vi khuẩn lúc phát hiện ra thì chỉ còn 1,5kg.

Gà bị teo lườn

Đối với gà chọi thì chúng ta thường xuyên sờ nên sẽ phát hiện tình trạng này rất nhanh, khi chúng ta nhấc con gà lên thì thì sẽ phát hiện luôn tình trạng này, Lườn con gà bị chỉ còn xương sụn, bệnh này chỉ trong vòng 3-5 ngày là con gà đã gầy trơ lườn như con dao.

Da gà tái nhợt

Khi bị mắc khô chân teo lườn thì con gà mất rất nhiều nước dẫn đến tình trạng yếu da tái nhợt nhìn cái biết ngay. Mới đầu thì da sẽ lúc trắng lúc đỏ về sau thì chỉ có tái mét. Dấu hiệu này nhìn cái biết ngay.

Gà bị xệ cánh

Đây là dấu hiệu chúng ta sẽ phát hiện ra gần cuối cùng vì khi 3 con gà cực yếu không thể nào gồng lên cụp cánh gọn lại. Giống như khi chúng ta mệt mỏi thì tay cũng không buồn nhấc lên.

Cách chữa bệnh gà bị khô chân teo lườn như thế nào?  792726199

Bệnh khô chân ở gà có chữa được không?

Nếu chỉ đơn thuần là việc mất nước trong quá trình sinh hoạt thì khắc phục dễ. Tuy nhiên với việc gà bị bệnh khô chân teo lườn do các bệnh lý khác thì cần thời gian chữa nhanh. Nếu không tỉ lệ gà tử vong cao và dễ lây lan. Đặc biệt là bệnh Newcastle có thể lây lan cho cả đàn chỉ trong vài ngày.

Chữa gà con úm bị khô chân

Với việc gà con bị bệnh khô chân khi úm thì có các nguyên nhân là thiếu nước, quá nóng hoặc mật độ nuôi quá cao. Hãy đảm bảo các điều sau đây.

  • Cách ly gà con úm bị bệnh khô chân để theo dõi. Tránh việc chúng có thể lây lan ra các con khác.

  • Giảm thiểu nhiệt độ bóng đèn khi thấy gà thưởng tỏa ra chứ không tập trung thành từng nhóm. Hoặc có thể điều chỉnh độ cao của bóng bằng cách treo cao thêm.

  • Tăng số lượng máng uống nước pha các loại thuốc úm cho gà. 70 con với 1 máng uống 2-4 lít là được.

  • Bổ xung các loại thức ăn khác nếu thấy gà chậm lớn.

  • Giảm mật độ úm gà không nên úm quá nhiều vào chung 1 chuồng. Mật độ khoảng 50 con/m2 là hợp lý.

Cách chữa bệnh gà bị khô chân teo lườn như thế nào?  792726199

Gà bị khô chân xệ cánh trưởng thành

Tiếp tục cho uống thuốc kháng sinh đặc hiệu cho gà để ngăn không có virus lây lan trong cơ thể. Cùng với đó là bổ xung thêm các loại chất dinh dưỡng cho gà và tăng cường rau xanh. Đảm bảo vừa đủ chất, đủ nước để nuôi dưỡng cơ thể gà.

Các loại thuốc kháng sinh có thể dùng như Pharamox, Ampicol cho uống khoảng 1 tuần. Liều lượng tùy từng loại thuốc xem trên bao bì. Khi cảm giác không có kết quả thì nên tiêu hủy, chôn và rắc vôi bột cẩn thận.

Chữa gà bị bệnh khô chân do Newcastle

Bệnh này là bệnh hầu như không thể chữa hiện nay. Khi gà đã bị bệnh thì thường là quá muộn cho việc chữa trị. Việc chúng ta cần làm đối với gà bị bệnh khô chân teo lườn do Newcastle là cách ly, tiêu hủy. Và hy vọng là những con gà khác trong đàn không bị lây bệnh qua phân hoặc qua lông.

Cách chữa bệnh gà bị khô chân teo lườn như thế nào?  792726199

Cách chữa gà khô chân do bệnh tụ huyết trùng

Nên nhớ rằng triệu chứng gà khô chân xệ cánh chỉ là 1 biểu hiện của tụ huyết trùng. Vì thế hãy xác định rõ các triệu chứng để xác minh được đúng là gà bị bệnh teo chân do tụ huyết trùng. Cách chữa khá đơn giản khi chỉ cần sử dụng thuốc kết hợp chế độ ăn uống duy trì trong 4-5 ngày là có hiệu quả. Sử dụng streptomycin tiêm vào bắp đùi cho gà trong 3-5 ngày. Liều lượng tiêm tùy theo trọng lượng gà và độ tuổi. Chi tiết xem trên bao bì để điều chỉnh phù hợp với số lượng đàn gà của gia đình.

Với những chia sẻ này chắc chắn sẽ mang lại cho các sư kê những thông tin về bệnh gà bị khô chân teo lườn sệ cánh. Hãy chú ý theo dõi chăm sóc để đảm bảo gà của mình luôn khỏe mạnh và hạn chế được bệnh khô chân ở gà nói riêng và các bệnh khác nói chung.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều