Giải đáp cách trị gà bị tái mặt như thế nào?

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 11/06/2021 19:48:27

Gà đá bị tái mặt là một trong các bệnh thường gặp ở gà, có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng này. Tuy không quá nguy hiểm nhưng vẫn khiến sư kê lo sốt vó cho gà cưng của mình. Để có cách trị gà bị tái mặt hiệu quả, sư kê phải tìm ra nguyên nhân để có hướng giải quyết tốt nhất. blogSoDe xin liệt kê những nguyên nhân thường gặp khiến gà chọi bị tái mặt và cách điều trị dứt điểm.

Nguyên nhân của triệu chứng gà bị tái mặt

Trước khi tìm hiểu cách trị gà bị tái mặt thì hãy cùng Nuôi Gà Đá tìm hiểu về nguyên nhân gây ra triệu chứng này. Gà tái bị tái mặt không phải một loại bệnh lý mà đa phần đây là triệu chứng xuất hiện khi gà đang mắc phải một số căn bệnh khác. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra chứng tái mặt ở gà. Cụ thể thuộc trong các nguyên nhân sau:

Gà bị tái mặt do thiếu dinh dưỡng

Một số gà đá khi gặp các vấn đề về dinh dưỡng thường sẽ có biểu hiện là tái mặt. Vấn đề này thường không quá nghiêm trọng nhưng bà con vẫn nên lưu ý, xem xét và điều chỉnh chế độ ăn uống của gà sao cho hợp lý. Ngoài việc đảm bảo đàn gà được ăn đủ lượng thóc sạch mỗi ngày, bà con cần bổ sung các thức ăn chứa nhiều dinh dưỡng được nấu chín như thịt bò, lươn, cá chép, tép,…

Rau củ quả cũng nên được thêm vào khẩu phần ăn của gà bằng cách rửa sạch và băm nhỏ. Ngoài ra, bà con cũng có thể nghiền nhỏ Vitamin B12 và hòa với nước uống của gà để cải thiện tình trạng da gà bị nhợt nhạt và giúp gà hoạt động sung sức hơn

Bên cạnh chế độ ăn uống, bà con nên cho gà phơi nắng và vận động thường xuyên. Nếu đang vào mùa đông, bạn có thể sử dụng đèn vàng để gà được tiếp xúc với nhiệt độ cao. Việc này góp phần giảm đi đáng kể và là cách trị gà bị tái mắt an toàn mà không tốn kém cho bà con nông dân.

Giải đáp cách trị gà bị tái mặt như thế nào?  420465296

Gà đá bị tái mặt do nhiễm thương hàn, khuẩn ecoli

Nhiễm khuẩn E Coli hoặc thương hàn cũng có thể là một trong những nguyên nhân khiến cho gà đá bị tái mặt. Một khi gà đã mắc phải chứng bệnh này thì việc chữa trị sẽ rất tốn kém và trong trường hợp xấu nhất là khó có thể qua khỏi. Nhằm ngăn chặn gà đá mắc phải căn bệnh nguy hiểm này và là cách trị gà bị tái mặt ngay từ ban đầu một cách tốt nhất.

Thì các chủ trang trại nên hết sức chú trọng vấn đề vệ sinh sạch sẽ, diệt khuẩn chuồng trại, sưởi ấm gà đúng cách và chế độ ăn uống hợp lý. Bên cạnh gà bị tái mặt, các dấu hiệu cho thấy gà có nguy cơ nhiễm khuẩn thường là sốt cao, kén ăn kèm theo đó là triệu chứng đi phân xanh có nhớt và có thể kèm theo máu. Căn bệnh này rất nguy hiểm đối và gà và khả năng khỏi bệnh dường như rất thấp.

Giải đáp cách trị gà bị tái mặt như thế nào?  420465296

Gà đá bị tái mặt do bị om bóp quá sức

Nhiều chủ trại mong muốn gà của mình có bề ngoài thu hút hơn với màu da đỏ rực, cơ bắp săn chắc, tan mỡ nên đã lạm dụng quá mức việc om bóp gà. Om bóp gà nên được thực hiện một cách có khoa học, dựa trên công thức sẵn có và nên chú ý tiến hành ở độ tuổi thích hợp. Om bóp gà một cách bừa bãi và quá sức sẽ đem lại nhiều hậu quả, gà bị tái mặt là một trong số đó.

Thông thường, gà chọi trên 7 tháng sẽ là độ tuổi thích hợp để tiến hành om bóp. Trong quá trình ngâm rượu, bà con cần lưu ý bỏ liều lượng thích hợp dựa trên công thức sẵn có. Khi tiến hành om bóp, bà con nên sử dụng khăn ẩm, sau đó xoa bóp bằng khăn ấm và không nên dùng nước lạnh để xả om bóp gà.

Giải đáp cách trị gà bị tái mặt như thế nào?  420465296

Cách trị gà bị tái mặt

Sau khi đã xác định rõ nguyên nhân dẫn đến tình trạng tái mặt ở gà thì đã đến lúc tìm cách trị gà bị tái mặt.

Cách trị gà bị tái mặt do thiếu dinh dưỡng

Cách điều trị khá dễ dàng, bạn chỉ cần điều chỉnh lại chế độ ăn phù hợp cho gà chọi.

  • Cho gà chọi ăn thóc ngâm đãi sạch bụi bẩn;

  • Bổ sung thêm các loại mồi như: thịt bò, tôm tép, lươn chạch, cá đã nấu chín,…

  • Tăng cường rau xanh, giá đỗ, cà chua,… băm nhỏ trộn vào bữa ăn cho gà chiến.

  • Để gà nhanh hồi phục, hãy bổ sung thêm vitamin B12 để cải thiện tình trạng gà bị nhợt nhạt.

  • Cho gà tập luyện và tắm nắng đúng cách cũng sẽ làm giảm nhanh triệu chứng tái mặt ở gà.

  • Vào mùa đông thì nên sưởi ấm cho gà, không nên để gà bị lạnh anh em nhé.

Cách trị gà bị tái mặt do om bóp quá nhiều

Hãy tuân thủ quy tắc om bóp gà chiến để chúng luôn khỏe mạnh.

  • Không om bóp quá sớm;

  • Tìm hiểu rõ ràng nguyên liệu dùng để ngâm rượu nghệ;

  • Tiến hành theo từng bước vào nghệ và ra nghệ cho gà chọi;

  • Không om bóp bừa bãi, thích thì làm không thích thì thôi. Phải thực hiện theo quy trình om bóp.

Giải đáp cách trị gà bị tái mặt như thế nào?  420465296

Cách trị gà bị tái mặt do thương hàn, E.coli

Nếu gà lỡ mắc bệnh thì cách điều trị sẽ khó hơn nhiều. Phải có phác đồ điều trị cụ thể để chữa dứt điểm bệnh thương hàn hay E.coli.

Điều trị bệnh thương hàn

  • Dùng Tetracylin hoặc Oxytetracyclin trộn vào thức ăn 2gram cho 10kg thức ăn, dùng trong 5 – 7 ngày;

  • Tiêm bắp Streptomycin theo liều lượng 30 – 50mg/ 1kg thể trọng, chia làm 2 lần mỗi ngày.

  • Dùng B. Complex pha nước cho gà uống theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Điều trị bệnh E.Coli

Dùng cho gà con: Spectinomycin + lincomycin hoặc Tylosin + Gentamicin tiêm dưới da cổ liều lượng gấp đôi liều lượng phòng bệnh, dung liên tục trong 2 – 3 ngày.

Gà trưởng thành:

  • Lincomycin + Spectinomycin + Flofenicol + Doxycinlin chích cho gà theo liều lượng của nhà sản xuất. Kết hợp với các loại vitamin + Gluco + Paractamol sau khi tiêm 2 tiếng để tăng sức đề kháng cho gà.

  • Trường hợp gà bị nặng có thể sử dụng phác đồ: Colinorcin + Vimetryl 5% + Vimexyson C.O.D tiêm cho gà theo hướng dẫn sử dụng. Bổ sung thêm các loại vitamin Aminovit + Vime C Electrolyte để cho gà nhanh phục hồi sức khỏe.

Giải đáp cách trị gà bị tái mặt như thế nào?  420465296

Khi gà đá bị tái mặt bạn đừng vội bỏ cuộc. Bạn hãy cách ly những chiến kê khỏe mạnh để kiểm soát và phân tích tình hình. Hãy tìm ra những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này để có cách trị gà bị tái mặt. Blog Số Đề chia buồn cùng các sư kê nếu các bạn bị mất chú gà chiến yêu quý của mình bởi bệnh tình này. Hãy vực dậy tinh thần, lên chiến lược nuôi khoa học hơn để đảm bảo các chiến kê tiếp theo sẽ khỏe mạnh nhất nhé.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều