Hướng dẫn cách trị gà đá bị té gió nhanh chóng nhất

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 11/06/2021 00:28:17

Gà chọi bị té giò thì chắc chắn không thể đáp ứng đủ tiêu chí để tham gia vào các bài luyện tập chứ không nói gì đến thi đấu trên các đấu trường lớn nhỏ. Bởi đôi chân chính là vũ khí quan trọng nhất đối với cả gà đòn và gà cựa để hạ gục đối thủ. Dưới đây blogSoDe xin chia sẻ cùng bạn đọc tìm hiểu cách chữa trị gà đá bị té gió tốt nhất cho gà chiến của mình nhé!

Gà đá bị té gió, lạnh gió là sao?

Đây là những trường hợp mà gà đá sẽ bị lạnh chân bởi một số tác động trong môi trường sống hoặc bẩm sinh. Điều này khiến cho gà thường xuyên bị run chân, bị té hoặc bị ngã. Lực chân không đủ khiến nó không thể tham gia những trận đá gà hoặc thậm chí là luyện tập đá gà cũng không vững.

Hướng dẫn cách trị gà đá bị té gió nhanh chóng nhất  1022866031

Đà đá bị té gió - Gà cúm gió - Làm sao để chữa trị?

Hiện nay, loại bệnh thường thấy nhất là gà cúm gió. Có hai loại cụ thể như:

Bẩm sinh, có những con gà bị bệnh ngay từ mới sinh, từ lúc nhỏ. Khi lớn lên và bắt đầu luyện tập và điều trị thì mới phát hiện và đến lúc này thì đã không thể chữa trị được nữa.

Với những con gà sau khi lớn lên mới phát hiện gà bị bệnh thì phải chú ý đến những hiện tượng cụ thể như: nằm giãy dưới đất hoặc gà đột nhiên chân cứng ngắt. Với những tình trạng trên, càng chữa trị càng sớm thì càng có cơ hội hồi phục cao. Nếu không phát hiện và chữa trị sớm thì không thể chữa được một cách nhanh chóng.

Tuy nhiên, sau khi chữa thành công thì gà có khả năng hồi phục khá thấp và chân gà chiến đã yếu hơn xưa rất nhiều. Cần có thời gian luyện tập để nâng cao lại sức khỏe và chú ý đến những cách chữa trị như sau:

Với những con gà chọi từ 5 tháng tuổi đến 6 tháng tuổi

Những con gà ở độ tuổi này thì có thể tiến hành chích thuốc để loại trừ bệnh và giúp cho khả năng hồi phục sau bệnh một cách nhanh chóng hơn. Có thể dùng vimefloro để chữa trị nhưng phải chú ý sử dụng đúng liều lượng.

Trong quá trình sử dụng thì nên liên tục xài từ 5 đến 6 ngày song song với việc luôn theo dõi tình trạng bệnh thường xuyên. Sau khoảng thời gian trên thì bệnh tình sẽ bắt đầu thuyên giảm.

Hướng dẫn cách trị gà đá bị té gió nhanh chóng nhất  1022866031

Với những con gà đá có tuổi đời từ 8 tháng trở lên

Với những con gà ở độ tuổi này, tuy đã phát triển nhưng vẫn sử dụng được loại thuốc vimefloro. Tuy nhiên ở liều lượng mạnh hơn, có thể gấp đôi hoặc gấp 3. Tùy vào trọng lượng con gà mà có thể nâng cao liều lượng phù hợp.

Tuy nhiên, khi sử dụng loại thuốc này cho gà đá bị té gió, bạn cần phải xem kỹ hạn sử dụng cũng như hướng dẫn sử dụng để tránh những trường hợp đáng tiếc khác. Ngoài ra, cũng nên kết hợp cho gà đi tắm bằng nước ấm kết hợp cùng với việc xoa bóp thường xuyên sẽ giúp bệnh tình của gà dễ dàng biến mất và sức khỏe được hồi phục nhanh chóng hơn.

Hướng dẫn cách trị gà đá bị té gió nhanh chóng nhất  1022866031

Cách trị bệnh gà đá bị té gió dân gian truyền lại

Ngoài cách tiêm thuốc thì có một số phương pháp trị bệnh gà đá dân gian, được ông bà ta thường xuyên sử dụng và áp dụng hiệu quả như:

  • Dùng dầu gió hoặc rượu ngâm để tiến hành quá trình om bóp chân cho gà. Việc này sẽ giúp tình trạng run chân của gà được thuyên giảm một cách nhanh chóng hơn

  • Dùng củ xá kiếng tươi để trị gà đá bị té gió. Bằng cách giã nhuyễn pha với chút một chút nước ấm. Những triệu chứng mà gà đá bị té gió sẽ nhanh chóng biến mất.

Chất dinh dưỡng cho gà bị té gió

Ngoài các loại thức ăn chính như thóc, lúa và các loại rau xanh thì gà cần được bổ sung một số loại thức ăn giàu dinh dưỡng khác. Giúp cho cơ thể gà được phát triển nở nang và săn chắc hơn. Đồng thời còn giúp cho gà chắc xương chắc, chân cứng cáp hơn như:

  • Gân bò, thịt bò

  • Lươn, trạch nhỏ

  • Cá chép nhỏ

  • Trứng cút lộn

  • Sò huyết

Các loại thức ăn này lên được bổ sung 1 tuần từ 1 – 2 lần. Kết hợp với om bóp và luyện tập để có kết quả tốt nhất. Tuy nhiên gà đau chân thường hay biếng ăn vì thế thay bằng ăn mồi sống. Thì cách chữa gà không chịu ăn ở giai đoạn này nên nấu chín thức ăn. Nó gà không tự ăn thì bón cho gà là cách tốt nhất để gà không bị hao hụt về mặt trọng lượng trong suốt quá trình biệt dưỡng.

Hướng dẫn cách trị gà đá bị té gió nhanh chóng nhất  1022866031

Om bóp và dầm cán

Hằng ngày lấy thuốc bóp xoa vào đùi cho gà kết hợp với massage nhẹ nhàng vào buổi sáng hoặc chiều tối trong thời gian là nửa tháng. Sau thời gian này thì cho kết hợp với các bài tập luyện gân gối cho gà. Về công thức om bóp thì bạn có thể sử dụng bài thuốc bóp với rượu nghệ đã được ngâm trong một tháng. Hoặc các bài thuốc om bóp được làm từ các vị thuốc bắc đều được.

Tiếp theo là đến dầm cán, phương pháp này sẽ giúp cho chân gà được cứng cáp hơn. Để cho gà dầm cán, bạn sử dụng nước tiểu pha loãng cho vào xô rồ đặt gà ngâm trong 20 phút. Đảm bảo nước trong xô ngập chân gà là được. Thực hiện 1 tuần từ 2 – 3 lần trong 1 tháng.

Hướng dẫn cách trị gà đá bị té gió nhanh chóng nhất  1022866031

Gà chọi bị té gió cần được khắc phục từ từ thông qua những bài tập chân cho gà chọi hiệu quả. Bên cạnh đó cũng cần chú ý đến khẩu phần dinh dưỡng cho gà bị yếu chân để thể trạng gà nhanh chóng đạt được phong độ tốt nhất. Mong rằng những cách trị gà đá bị té gió chia sẽ hữu ích cho bạn.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều