Tổng hợp các giống gà tre đá tốt nhất hiện nay

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 11/06/2021 00:31:42

Để có một trận đá gà tre hay với những thế ra đòn hiểm, độc đáo thì việc chọn gà tre giống là rất quan trọng, đặc biệt là tông mái. “Chó giống cha, gà giống mẹ” câu nói đã được lưu truyền từ lâu đời. Thông qua sự quan sát về hình thể, sức khỏe ta có thể đoán được chú gà tre đó có phù hợp với mình, có khả năng đá tốt hay không. Dưới đây Blog Số Đề xin chia sẻ cùng bạn đọc tìm hiểu các giống gà tre đá được đúc kết từ nhiều sư kê trong nghề đá gà.

Đá gà tre và những tiêu chí chọn chiến kê dũng mãnh nhất

Một chú gà tre đá hay phải đảm bảo có một sức khỏe bền bỉ, dẻo dai, có bắp chắc nịch cùng với một bộ khung xương rắn chắc. Thông thường bằng mắt quan sát các thế hệ bố mẹ thì các sư kê thường nhận định rằng một chiến kê tham gia các trậnđá gà tre tốt thường có những đặc điểm như:

  • Gà mắt chữ điền, mỏ to, miệng rộng, đầu mồng dâu

  • Cổ to, lưng rộng, cánh dài

  • Chân thanh, ngón thắt, vảy mỏng khô

Còn đi sâu hơn để có thể khẳng định các chiến kê có thể tham gia vào đá gà tre thực thụ thì cần phải dựa vào hai tiêu chí là hình thể và sức khỏe của gà bố mẹ.

Tổng hợp các giống gà tre đá tốt nhất hiện nay  596072650

Gà tre đá hay có yếu tố hình thế như thế nào?

Hình thể của một chú gà tre tốt phải có hình thể khỏe mạnh, vững chắc. Dáng đi đứng oai phong, đôi mắt sắc lẹm, tinh ranh giúp quan sát và đe dọa kẻ thù. Dáng đi cao ráo luôn có xu hướng vươn mình, vỗ cánh đầy sức mạnh mà không kém phần quyến rũ.

Bên cạnh đó cặp chân vững chắc bước đi một cách dõng dạc không hề run sợ trước kẻ thù. Hơn nữa, một ngoại hình chắc nịnh, các cơ săn không có mỡ cũng là một cách để chọn lựa một chiến để tham gia vào các trận đấu đá gà tre trên các đấu trường.

Tổng hợp các giống gà tre đá tốt nhất hiện nay  596072650

Sức khoẻ của gà tre đá

Trong vấn đề về sức khỏe cho một chiến kê thì đời bố mẹ sẽ có tính di truyền rất lớn. Do đó vừa phải đồng thời sức khỏe của gà tre bố mẹ và đời gà con thông qua một số đặc điểm của các bộ phận như miệng, chân, cánh.

  • Miệng, mỏ gà: Không hôi, không nhớt, không có ké. Trong suốt quá trình thi đấu đá gà tre thì luôn đảm bảo có một hơi thở mạnh mới đảm bảo sức bền cao.

  • Cánh gà có tần suất đập mạnh, liên tục, thời gian chạm đất lâu hơn khi được tung cao. Cánh càng khỏe bao nhiêu thì phần thắng nhiều bấy nhiêu

Chân gà tre chính là vũ khí lợi hại nhất của các chiến kê mạnh. Một gà chiến cựa sắt cần có đôi chân khỏe, khi tung lên sẽ không có hiện tượng cắm đầu, chúi đầu về phía trước, chân khụy đất, cánh giương ra. Bởi hiện tượng đó là một chú gà có đôi chân yếu không đủ điều kiện để tham gia đá gà tre.

Từ những tiêu chuẩn về hình thể, sức khỏe kết hợp với các phương pháp nuôi an toàn theo đúng nguyên tắc, thì chắc chắn một điều chiến kê khi tham gia đá gà tre trên đấu trường sẽ mang về những giải thắng lớn. Những quan tâm thật nhiều trong cách chọn ở những thời điểm ban đầu để mang đến những lợi ích về sau nhé các bạn.

Tổng hợp các giống gà tre đá tốt nhất hiện nay  596072650Tổng hợp các giống gà tre đá tốt nhất hiện nay  596072650

Các giống gà tre đá cựa hay và đẹp ở Việt Nam

Gà tre Tân Châu

Gà tre Tân Châu – dòng gà có xuất xứ từ tỉnh An Giang. Là loại gà được lai từ giống gà rừng với dòng gà cảnh Nhật Bản. Với đặc điểm nổi bật là sở hữu một bộ lông dày, mịn màng và rất bóng che kín toàn thân. Lông cổ mềm, mịn, dày và dại có khả năng che kín từ dưới tai xuống đến giữa lưng. Lông thân mềm ôm sát lấy thân và gần như là không để hở mình Giống gà tre Tân Châu chỉ nổi bật ở gà trống còn gà mái thì không để lại ấn tượng quá lớn cho người chơi gà.

Tổng hợp các giống gà tre đá tốt nhất hiện nay  596072650

Gà tre Mỹ

Gà tre Mỹ – giống gà được du nhập từ nước ngoài cũng rất được ưa chuộng. Do có hình dáng thon gọn cùng một bộ lông màu sắc sặc sỡ tạo nên điểm hoàn toàn khác biệt so với những giống gà tre khác. Do được lai tạo từ các giống gà hung hăng, máu chiến khác nên gà tre Mỹ có khả năng đá cực hay. Đi kèm là khả năng đá vô cùng thông minh và cách xài cựa tròn vô cùng chính xác cũng tốc độ ra đòn chớp nhoáng tạo nên sự kịch tính trong các trận đấu.

Tổng hợp các giống gà tre đá tốt nhất hiện nay  596072650

Gà tre Serama

Gà tre Serama thì thường dùng để làm cảnh nhiều hơn là việc tham gia vào các trận đá gà tre cựa sắt. Do kích thước và khối lượng của nó được coi là nhỏ nhất trên thế giới. Hình dáng của giống gà Serama được ví như một công trình nghệ thuật. Một dáng đứng giàu sang phú quý với bộ ngực nhô ra hết cỡ về phía trước, dáng đứng thẳng, cánh chạm đất, che phủ gần hết chân. Bộ lông đuôi thẳng đứng gần chạm mồng.

Tổng hợp các giống gà tre đá tốt nhất hiện nay  596072650

Trên đây bài viết đã chia sẻ các giống gà tre đá được yêu thích nhất. Hy vọng rằng mọi người sẽ sớm tìm ra một giống gà thỏa mãn được các yêu cầu như mong muốn. Giới thiệu một số giống gà tre cảnh đẹp và có giá trị để sư kê có thể tham khảo.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều