Khám phá cách mở mỏ gà đá tốt nhất cho gà tơ

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 11/06/2021 21:14:04

Mở mỏ gà chọi đánh dấu bước phát triển của gà trong cuộc đời khi bước vào trận chiến đầu tiên. Giúp chủ nhân có thể nhận ra được chú gà này có thực tài hay không? Đòn lối như thế nào? Qua đó nhận xét được chú gà và quyết định có nuôi gà để chiến hay không? Bài viết này Blog Số Đề sẽ giúp bạn tìm hiểu về cách mở mỏ gà đá và những điều cần biết liên quan.

Mở mỏ gà chọi là gì?

Mở mỏ gà chọi là trận chiến đầu tiên của gà chọi tơ. Chúng ta sẽ quan sát trận chiến đá gà đầu tiên của gà chọi, để biết được gà chọi này có phù hợp để đá hay không . Từ đó biết được các ưu điểm của gà này để chủ nhân có thể quyết định nuôi hay không hoặc thay đổi chế độ chăm sóc cho phù hợp.

Thuật ngữ khác còn được cho là mở mỏ chính là tháo bỏ lớp dây kẽm quanh mỏ gà, để gà có thể tham gia vào các trận chiến khác nhau. Tuy nhiên thuật ngữ này cũng không biết là đúng hay sai. Bởi không nhất thiết phải buộc dây kẽm vào mỏ của gà để ngăn gà đánh nhau.

Khám phá cách mở mỏ gà đá tốt nhất cho gà tơ 1744873108

Làm gì trước khi mở mỏ gà chọi

Trước khi thực hiện nên cho chúng ăn uống đầy đủ. Bên cạnh đó, việc vần gà cũng rất quan trọng. Theo đó các sư kê thường làm cho gà sung bằng cách mồi cho chúng.

Sử dụng gà tơ nhỏ hơn để nhử khoảng 1 ngày 1 lần. Mỗi lần vần mồi gà như vậy nên cho nó mổ 1-2 cái rồi nhốt lại. Bằng cách này con gà chiến sẽ dần trở nên hiếu chiến và hung hăng, khi đã đạt được điều này cứ cho chúng chạy lồng.

Khám phá cách mở mỏ gà đá tốt nhất cho gà tơ 1744873108

Cần chú ý điều gì khi mở mỏ gà chọi lần đầu tiên ?

Lý do là trận đấu đầu tiên của những chú gà tơ vì vậy khi mở mỏ gà chọi cần chú ý tới đối thủ, thời gian mở mỏ và chăm sóc sau khi mở mỏ của gà này.

Đối thủ gà mở mỏ

Việc chọn đối thủ cho gà chọi rất đơn giản, khi mở mỏ thì bạn nên chú ý tới chiều cao, cân nặng và độ tuổi của gà. Nên sắp xếp 2 chú gà tơ cùng trạng gà sẽ phù hợp. Tạo được sự cân bằng trong chiến đấu và hết sức tránh việc lựa chọn những con gà già hơn cân nặng, chiều cao. Việc không phù hợp sẽ dẫn đến gà có kinh nghiệm sẽ chiếm ưu thế khi ra đòn. Chúng ta sẽ mất đi một con gà chiến của mình

Thời gian gà mở mỏ

Lần đầu tiên mỏ gà chọi thì chỉ nên đá nhau trong khoảng từ 1-3 hồ. Mỗi hồ này chỉ nên kéo dài từ 5-8 phút một hồ. Tuy là như vậy nhưng cũng đủ để bạn nhận ra đòn đánh cũng như không làm ảnh hưởng tới gà chọi.

Độ tuổi gà chọi mở mỏ

Việc mở mỏ gà chọi đúng cách kết hợp với chăm sóc sau khi trận chiến phù hợp hiệu quả thì sẽ giúp gà khoẻ mạnh hơn tốt hơn. Chính vì thế khi mở mỏ xong cần tắm rửa sạch sẽ cho gà, chăm sóc đặc biệt và sau đó phơi gà ra nắng để khô hết phần nước này đi. Đừng quên vổ dãi cẩn thận để tránh gà bị hen khẹc nhé nguy hiểm tới gà.

Khám phá cách mở mỏ gà đá tốt nhất cho gà tơ 1744873108

Chăm sóc sau khi mở mỏ

Cách mở mỏ gà chọi đúng cách kết hợp với chăm sóc sau khi trận chiến xong giúp gà khoẻ mạnh hơn. Ngoài ra chúng cũng giúp gà hạn chế mắc phải các bệnh thông thường như bệnh hen gà CRD hoặc bệnh mốc ở gà. Chính vì thế khi mở mỏ xong cần tắm rửa sạch sẽ cho gà. Sau đó phơi gà ra nắng để khô hết phần nước này đi. Đừng quên vổ dãi cẩn thận để tránh gà bị hen khẹc nhé.

Tần suất quá trình mở mỏ

Gà mở mỏ thì nên duy trì từ 1-3 lần mà thôi. Tiếp các lần sau thì tiến hành vần hơi hoặc vần đòn tuỳ theo thể trạng gà và độ tuổi. Càng tơ và thể chất càng yếu thì số lần mở mỏ và vần đòn, vần hơi ít hơn. Không có công thức chung nên tuỳ theo gà của mình mà quyết định nhé.

Vần gà & vô mồi trước khi mở mỏ

Trước khi cho gà xổ mỏ, nên cho chúng ăn uống đầy đủ dinh dưỡng. Làm cho gà sung hơn bằng cách mồi cho chúng. Bạn sử dụng gà tơ nhỏ hơn để nhử khoảng 1 ngày 1 lần. Mỗi lần vần mồi gà như vậy nên cho nó mổ 1-2 cái rồi nhốt lại.

Biện pháp này khiến cho gà bước đầu dám đánh nhau, thích hợp làm với những con gà nhát, lỏn lẻn. Nếu thử mà thấy gà hăng thì không cần làm quá nhiều, cứ cho chúng chạy lồng là được.

Khám phá cách mở mỏ gà đá tốt nhất cho gà tơ 1744873108

Chế độ luyện tập sau khi mở mỏ gà chọi

Anh em nuôi gà nên cho gà luyện tập ngay sau khi mở mỏ với chế độ vần đòn.

  • Lần 1: Sau khi cho gà chơi 1 hồ đòn thì cho nghỉ 12 ngày

  • Lần 2: 5 phút đòn cùng 30 phút vần hơi rồi cho gà nghỉ 10 ngày

  • Lần 3: 2 hồ đòn rồi cho gà nghỉ 5 ngày

  • Lần 4: 5 phút đòn + 30 phút hơi nghỉ 15 ngày

  • Lần 5: 3 hồ đòn rồi cho gà nghỉ 18 ngày

  • Lần 6: 5 phút đòn + 80 – 90 phút hơi và cho gà nghỉ 17 ngày.

  • Từ sau lần nghỉ 15 ngày của lần thứ 6 thì anh em có thể bắt đầu cho gà đi đá được.

Khám phá cách mở mỏ gà đá tốt nhất cho gà tơ 1744873108

Bài trên Blog Số Đề đã chia sẻ đến bạn cách mở mỏ gà đá và những vấn đề cần lưu ý khi mở mỏ cũng như quy trình tập luyện đúng cách. Chúc anh em có thêm những kiến thức hữu ích để hỗ trợ trong quá trình nuôi gà đá của mình. Đừng quên kể lại thành tựu của bạn cho chúng tôi nhé!

>

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều