Bật mí top 10 bệnh thường gặp ở gà đá

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 11/06/2021 21:06:34

10 bệnh thường gặp ở gà đá do tác động từ môi trường ngoài hoặc do sự lây lan từ các vi khuẩn giữa các cá thể trong đàn. Mỗi một loại bệnh lại có những đặc điểm và ảnh hưởng theo cách riêng của nó. Vậy bạn có biết những thông tin về bệnh thường gặp ở gà hay không? Cách chữa trị ra sao? Dưới đây Blog So De sẽ chỉ ra 10 loại bệnh phổ biến và cách chữa trị hiệu quả nhất.

Bệnh cầu trùng ở gà chọi và gà nuôi thả

Một trong những bệnh thường gặp ở gà nhất đó là bệnh cầu trùng, bệnh này rất nguy hiểm có tỷ lệ chết rất cao, vì vậy các bạn cần chú ý đến loại bệnh cầu trùng nguy hiểm ở gà.

Dấu hiệu của bệnh: gà khi nhiễm bệnh có biểu hiệu xệ cánh, ốm yếu, đi lại không vững, bỏ ăn bất thường, hậu môn có máu, gà mắc bệnh cầu trùng nếu không được chữa trị kịp thời có thể chú gà của bạn sẽ chết sau 3 – 7 ngày mắc phải.

Cách chữa trị: khi gà có đã có dấu hiệu của bệnh cầu trùng, mọi người mua các loại thuốc Rigecoccin và Furazolidone sau đó trộn lẫn với thức ăn. Liều dùng 40g/tạ thức ăn hoặc mọi người có thể làm theo cách trộn cơm viên và đút trực tiếp cho gà ăn cho đến khi gà khỏi bệnh thì thôi.

Bật mí top 10 bệnh thường gặp ở gà đá 355249273

Bệnh Dịch tả ở gà

Bệnh tả ở gà là một bệnh mãn tính do Pasteurella Multocida gây ra. Bệnh xảy ra khi thời tiết lạnh và ẩm ướt (vào cuối mùa hè, mùa thu và mùa đông). Các đợt bùng phát thường bắt nguồn bởi các loài gặm nhấm trong chuồng nuôi. Chúng được cho là lây bệnh từ xác của những con gia cầm chết và không được xử lý đúng cách. Một khi dịch tả lây sang đàn, nó sẽ lưu lại bệnh cho đến khi tiêu hủy.

Khi mắc bệnh, gà thường có các triệu chứng như: chán ăn, tiêu chảy phân xanh, xù lông, sưng tím, sưng khớp, què quặt, chảy dịch miệng, mũi và mắt và có thể dẫn đến đột tử. Bệnh dịch tả thường gặp nhất ở gà già và xuất hiện trên gà trống nhiều hơn gà mái. Vì thế khi chơi gà chọi, anh em cần chú ý đến loại bệnh này để phòng tránh kịp thời cho chiến kê của mình.

Bật mí top 10 bệnh thường gặp ở gà đá 355249273

Bệnh tụ huyết trùng

Loại bệnh thường xuyên xuất hiện khi giao mùa hoặc thời tiết thay đổi đột ngột, khiến cơ thể gà không thể thích ứng được. Biểu hiện của bệnh tụ huyết trùng là gà xù lông, miệng chảy ra nhiều nhớt có lẫn thêm bọt khí và máu, khó thở, mào tím tái.

Phương pháp điều trị bệnh tụ huyết trùng

  • Sử dụng vacxin Enrofloxacin, Neomycin, Streptomycin

  • Bổ sung điện giải, vitamin C để tăng cường đề kháng

  • Kết hợp vệ sinh, khử trùng chuồng trại

Bật mí top 10 bệnh thường gặp ở gà đá 355249273

Bệnh viêm phế quản

Bệnh liên quan đến hô hấp do virus Coronavirus gây ra. Triệu chứng của bệnh viêm phế quản truyền nhiễm: gà khò khè, hắt hơi, kém ăn, lông cách xơ xác rất dễ nhận ra. Thời gian ủ bệnh viêm phế quản chỉ từ 18-36 giờ là đã biểu hiện thể trạng gà bệnh một cách rõ rệt.

Bật mí top 10 bệnh thường gặp ở gà đá 355249273

Bệnh đậu gà

Nhận dạng bệnh đậu gà rất dễ do có nhiều mụn có kích thước bằng hạt đậu thường mọc ở các vị trí như đầu, miệng, mồng, thậm chí cả mắt. Khiến cho việc ăn uống, quan sát của gà trở nên khó khăn và đau đớn hơn rất nhiều. Ảnh hưởng rất lớn đến thể trạng và sức khỏe của gà đá.

Bật mí top 10 bệnh thường gặp ở gà đá 355249273

Bệnh cúm gia cầm H5N1

Cúm gia cầm là bệnh do vi khuẩn Orthomyxovirus loại A gây ra. Tên H5N1 bắt nguồn từ loại protein có trên vỏ virus. Chúng thường được tìm thấy và lây lan bởi các loài thủy cầm hoang dã lây nhiễm sang gia cầm thuần hóa.

Cúm gia cầm có thể lây lan nhanh chóng và ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của gà trong vòng vài giờ. Trong trường hợp nghiêm trọng, gà có thể chết ngay trong ngày. Bệnh cúm gia cầm lây sang người và có thể gây tử vong.

Bật mí top 10 bệnh thường gặp ở gà đá 355249273

Bệnh cầu trùng ở gà chọi

Bệnh cầu trùng ở gà chọi rất phổ biến và được xem là SOS đối với gà vì chúng có thể gây tử vong cho gà nếu không được điều trị kịp thời. Vậy nên bạn nhất định phải nắm rõ về căn bệnh này.

Khi bị bệnh cầu trùng gà chọi thường có biểu hiện xệ cánh, ốm yếu, đi lại không vững, bỏ ăn bất thường, hậu môn có máu, gà mắc bệnh cầu trùng nếu không được chữa trị kịp thời có thể chú gà của bạn sẽ chết sau 3 – 7 ngày mắc phải. Vì vậy phải nhanh chóng tách đàn, cho gà nghỉ ngơi và điều trị bằng thuốc đặc trị.

Bật mí top 10 bệnh thường gặp ở gà đá 355249273

Bệnh thương hàn ở gà chọi

Bệnh thương hàn ở gà chọi là một trong những bệnh thường gặp ở gà chọi mà người nuôi gà cần hết sức chú ý. Bệnh này ở Trung Quốc được gọi bằng cái tên vô cùng mỹ miều là “bạch lỵ thương hàn” nói thẳng ra đó là bệnh gà ỉa phân trắng.

Bật mí top 10 bệnh thường gặp ở gà đá 355249273

Bệnh khô chân ở gà chọi

Bệnh khô chân ở gà chọi cũng rất thường gặp và có những dấu hiệu bạn không nên bỏ qua để sớm xác định gà bị bệnh và điều trị kịp thời để không ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng chiến đấu của gà.

Bật mí top 10 bệnh thường gặp ở gà đá 355249273

Bệnh bạch lỵ thương hàn ở gà chọi và gà nuôi thả

Bệnh bạch lỵ thương hàn là một trong những bệnh thường gặp ở gà phổ biến, bạch lỵ thương hàn với cái tên mỹ miều và đẹp đẽ ở bên Trung Quốc sang đến Việt Nam khi mọi người nói đến gà bị mắc bệnh bạch lỵ thương hàn chắc chắn sẽ ít có ai biết bệnh bạch lỵ thương hàn là bệnh gì, bệnh “Bạch Lỵ Thương Hàn được gọi là bệnh Ỉa Cứt Trắng Ở Gà”.

Bật mí top 10 bệnh thường gặp ở gà đá 355249273

Những thông tin về 10 bệnh thường gặp ở gà đá mà Blog Số Đề đã giới thiệu ở trên. Hy vọng sẽ giúp anh em nhanh chóng phát hiện ra bệnh và có cách điều trị kịp thời. Sau khi gà khỏi bệnh chắc hẳn ưu tiên cách huấn luyện để chiến kê phát triển được tốt nhất. Anh em có thể xem thêm những chia sẻ kiến thức gà đá khác để có thêm kiến thức phòng chữa bệnh hiệu quả.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều