Chia sẻ về cách làm gà sung sức và máu chiến hơn

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 11/06/2021 21:17:10

Để làm cho gà chọi chiến ngày càng hăng máu, sung mãn thực ra không quá khó. Bởi vì bản tính của chúng đã hung hăng, hiếu chiến và thích đối đầu. Vậy nên bài viết này blogSoDe đã sưu tầm một số tuyệt chiêu về cách làm gà sung sức và máu chiến. Cùng theo dõi ngay sau đây nhé!

Hướng dẫn cách làm cho gà chọi máu chiến hung hăng

Dưới đây là những gợi ý giúp cho gà chọi máu chiến và sung sức hơn. Từ đó chủ nhân cũng có thể kết hợp thêm chế độ chăm sóc cũng như thức ăn để tăng thêm độ hung hãn của gà.

Nhốt cạnh với gà đối thủ xứng tầm

Câu chuyện con gà tức nhau tiếng gáy thì ai cũng biết. Chúng ta có thể tận dụng phương pháp này để kích thích tính máu chiến của gà. Đây là cách làm cho gà cho gà chọi sung hơn mà có thể áp dụng một cách hiệu quả. Lựa chọn 1 con gà tơ máu chiến và hung hãn tương đồng về kích thước, độ tuổi là tốt nhất. Nhốt chúng cạnh nhau sẽ tăng thêm bản năng cạnh tranh của chúng. Như thế vừa làm gà máu chiến hơn sung hơn.

Tuy nhiên nên chú ý lựa chọn gà tương ứng phù hợp. Không nên sử dụng gà quá già thể lực vượt trội mà có thể phản tác dụng. Chúng sẽ chèn ép gà nhỏ hơn bằng tiếng gáy. Và có thể sẽ làm tình trạng trở nên tồi tệ hơn.

Nuôi chung với gà mái

Việc tự khẳng định mình thì gà cần phải tỏ ra bản lĩnh. Thể hiện tư chất đầu đàn của mình là cách cần thiết. Vì thế gà trống cũng cần phải máu chiến, sung sức sẵn sàng giao chiến với bất cứ gà đối thủ nào. Đây là cách làm cho gà chọi máu chiến đơn giản mà bạn có thể áp dụng. Nuôi chung nhốt với 2-3 con gà mái cũng sẽ tăng dần tính trách nhiệm của gà trống chọi. Khiến chúng sung hơn rất nhiều.

Việc này cũng giống như con người thích thể hiện trước con gái, trước phái đẹp. Nên có thể suy ra từ người mà áp dụng vào chiến kê của mình.

Chia sẻ về cách làm gà sung sức và máu chiến hơn 1420895181

Vần hơi vần đòn thường xuyên

Tập luyện thường xuyên sẽ giúp nâng cao bản lĩnh của gà. Nhất là những chiến kê sớm tiếp xúc với các trận đấu thì sẽ cứng cáp hơn. Nó cũng giống như con nhà võ được ăn tập từ nhỏ thì sẽ rất sung sức, máu chiến chuyên nghiệp. Cách để gà chọi sung hơn thì việc vần hơi, vần đòn thường xuyên là giải pháp phù hợp. Tận dụng những trận vần hơi, vần đòn vừa nâng thể chất của gà vừa giúp gà máu chiến hơn.

Chú ý độ tuổi vần hơi, vần đòn mà áp dụng cho gà mình. Không nên vần khi gà quá nhỏ hoặc đang ốm bệnh. Như thế có thể ảnh hưởng tới thể chất của gà.

Nâng cao sức khoẻ của gà

Cách làm cho gà chọi máu chiến đơn giản nhất là giúp gà luôn khỏe mạnh. Gà có khoẻ thì mới đủ sức mà chiến đấu, chọc ngoáy hoặc cà khịa những con gà khác. Khi không đủ sức khoẻ thì đi đứng đã khó khăn chứ đừng nói gây sự với ai. Bằng cách tiến hành om bóp, vào nghệ cho gà thường xuyên. Kết hợp với những trận vần hơi vần đòn sẽ đạt tới hiệu quả cao. Cũng nên chú ý tới điều kiện vệ sinh, chuồng trại hạn chế những trường hợp mắc các bệnh thường gặp trên gà.

Chia sẻ về cách làm gà sung sức và máu chiến hơn 1420895181

Bổ xung thức ăn chất lượng

Những loại thức ăn làm cho gà chọi sung như lươn, rắn, ếch, nhái hoặc thịt bò là không thể thiếu. Có thể sử dụng trứng cút lộn hoặc trứng vịt lộn với liều lượng vừa phải là tốt nhất. Không nên cho ăn quá nhiều có thể khiến gà chọi thừa cân béo phì là không tốt. Nếu có thể thì chọn thêm các loại thuốc cho gà được mua từ Thái Lan, Campuchia là tốt nhất.

Vệ sinh chuồng trại

Mầm bệnh luôn ẩn náu trong lớp lót nền, phân và rác thải. Vì thế, giữ cho chuồng gà luôn sạch sẽ là một trong những cách làm gà chọi khỏe mạnh hơn. Dành ra một ít thời gian trong ngày để dọn phân và lông rụng để ngăn ngừa bệnh tật cho gà chọi. Ngoài ra, cần thường xuyên dọn dẹp thức ăn thừa khỏi các máng ăn hoặc vung vãi trên nền cát.

Thêm vào đó, nền đất ẩm ướt là nơi sinh sản các sinh vật gây bệnh có hại. Vì thế, việc dọn dẹp thường xuyên sẽ giúp khử trùng và ngăn chặn bụi, nấm mốc cũng như mùi hôi hình thành trong chuồng. Ngoài ra, nên thay nước hằng ngày để giữ nguồn nước luôn sạch sẽ. Đồng thời, nên lắp đặt chuồng gà ở vị trí đủ sáng và an toàn.

Chia sẻ về cách làm gà sung sức và máu chiến hơn 1420895181

Lưu ý khi áp dụng cách làm cho gà sung sức

Nuôi gà chọi không quá khó, nhưng để nuôi thành công một chú gà chiến khỏe mạnh, hăng máu, lì đòn và có nhiều thế hiểm thì không phải ai cũng làm được. Vì thế, trong quá trình chăm sóc gà chọi, cần chú ý những vấn đề sau:

  • Không nên cho gà tham thiến quá nhiều khi chúng còn nhỏ. Vì điều này dễ dẫn đến các chú gà bị hư hay bị thương trước khi vào sân đấu thật sự.

  • Khi cho đá giao lưu, cần chú ý bọc cựa gà cẩn thận để bảo vệ chúng.

  • Cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý, không cho gà ăn quá nhiều hay quá ít.

  • Anh em cũng có thể phòng bệnh cho gà bằng cách cho chúng ăn tỏi hoặc bổ sung các chất điện giải.

  • Không nên để thức ăn ngày này qua ngày khác dễ bị nấm mốc gây hại cho gà

  • Đối với gà chọi sau khi đá về cần được vô đờm, lau sạch người, cho uống thêm thuốc tiêu kén để tránh gà xuất hiện tình trạng khò khè.

Chia sẻ về cách làm gà sung sức và máu chiến hơn 1420895181

Cách làm gà sung sức máu chiến luôn cần đảm bảo các quy trình phải được thực hiện đúng, đủ và nghiêm ngặt. Có như vậy gà chọi mới có đủ sức bền bỉ, gan lỳ và độ dũng mãnh, hiếu chiến và hưng phấn cùng một phong độ tốt nhất để ra đấu trường so tài với mọi đối thủ khác. Hy vong những kiến thức Blog Số Đề ở trên sẽ giúp cho anh em sớm tạo ra một chiến kê hoàn hảo về mọi mặt.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều