Khám phá cách dưỡng lông gà mượt và hiệu quả

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 12/06/2021 00:50:12

Trong công tác chăm sóc gà đá, thì ta biết rằng nhiều yếu tố quyết định giúp vẻ bề ngoài của chúng đẹp hơn. Vì thế, với bài viết này blogSoDe sẽ chia sẻ đến bạn đọc những thông tin liên quan đến từng giai đoạn gà chọi thay lông, ra lông, dinh dưỡng cho gà. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp đến bạn cách dưỡng lông gà mượt một cách chi tiết.

Cách nuôi gà cho lông bóng mượt

Như đã nói bên trên thì chế độ chăm sóc và chế độ thức ăn là 2 yếu tố quan trọng nhất để đánh giá được điều này. Vì thế chúng tôi sẽ đi sâu vào 2 phần này nhé.

Cách chăm sóc gà

Yếu tố quan trọng để giúp gà ra lông, thay lông đúng thời gian và đều đặn. Vì thế mà chúng ta cần nắm rõ được thời điểm gà thay lông, ra lông từ đó có những phương án xử lý chăm sóc cụ thể riêng biệt.

Nuôi nhốt nơi sạch sẽ

Chuồng trại sạch sẽ thì hệ thống lông mới phát triển đều và đẹp. Hạn chế chất bẩn bám trên bề mặt lông sẽ gây ra tình trạng tắc nghẽn lông ống. Khó khăn cho việc thay lông ra lông. Việc cần làm là đưa chúng tới những nơi sạch sẽ với nền là nền cát sạch hoặc cát trắng. Như vậy chúng sẽ thoải mái tắm cát để thúc đẩy quá trình thay lông, ra lông.

Khám phá cách dưỡng lông gà mượt và hiệu quả 1444048396

Cho lông ẩm ướt thường xuyên

Nếu muốn gà thay lông nhanh để lông đều thì hãy tiến hành cho lông ẩm ướt thường xuyên. Lông ẩm ướt sẽ kích thích gà ra lông và thay lông nhanh hơn. Hoặc nếu trong thời kỳ rụng lông thì nuôi nhốt trong chế độ ít ánh sáng là tốt nhất. Sử dụng khăn mềm ẩm và làm ướt lông gà đều đặn sẽ kích thích ra lông nhanh đều.

Hạn chế đánh đấm vần gà

Không được đá gà, vần gà trong quá trình thay lông. Chúng sẽ khiến làm hỏng lông ống hoặc hệ thống da bên ngoài. Gây khó khăn cho việc thay lông và ra lông mới. Gà chỉ có thể thay lông bóng mượt trong 1 thời gian trong năm. Nếu chúng bị gãy có thể chưa mọc lại hoặc rơi vào trạng thái gà bị lông lỡ. Sẽ thiệt thòi hơn khi tham gia các giải đấu.

Không om bóp vào nghệ ra nghệ

Cách nuôi gà cho lông bóng mượt đòi hỏi chế độ chăm sóc kỹ càng. Hãy tiến hành các biện pháp om bóp vần vò khi gà đã thay lông và khô lông xong. Chúng cũng cần đảm bảo tuổi đời cần thiết để có đủ sự cứng cáp khi om bóp vào nghệ. Thời điểm om bóp vào nghệ hợp lý khi thay lông xong tức là gà được khoảng 9-11 tháng.

Khám phá cách dưỡng lông gà mượt và hiệu quả 1444048396

Không đúc mái trong kỳ thay lông ra lông

Đúc đạp mái có thể khiến cho lông bị gãy hoặc hao tổn khá nhiều tinh lực. Hãy đảm bảo không giao phối đúc đạp mái vào lúc này. Tập trung toàn bộ thức ăn cho quá trình thay lông, ra lông bóng mượt.

Tẩy giun cho gà

Khi nhận thấy gà bắt đầu tới kỳ rụng lông, thay lông hoặc trước đó 1-2 tháng hãy tiến hành tẩy giun sán cho gà. Chúng sẽ giúp cơ thể gà khỏe mạnh để có thể hấp thụ tốt các loại chất dinh dưỡng cho chính bản thân mình. Nếu không tẩy thì cho dù ăn uống ngon tới mấy cũng không hấp thụ được. Đừng quên các bệnh về tiêu hóa như phân xanh phân trắng hoặc gà ăn không tiêu nhé.

Phơi nắng thường xuyên

Khi gà đã rụng hết lông thì việc phơi nắng thường xuyên sẽ thúc đẩy gà hấp thụ vitamin D qua đó ảnh hưởng tới vấn đề canxi của gà. Vì thế mà việc phơi nắng khá quan trọng để giúp gà lông bóng mượt. Thời điểm phơi nắng thường xuyên và hữu hiệu nhất cho gà từ sáng sớm cho tới 9-10h sáng. Sau khoảng thời gian này hãy nhốt gà trong bóng mát với nền cát sạch là hợp lý.

Khám phá cách dưỡng lông gà mượt và hiệu quả 1444048396Khám phá cách dưỡng lông gà mượt và hiệu quả 1444048396

Cho gà ăn gì để lông mượt sau thời gian thay lông?

Muốn biết được nên cho đá gà ăn gì để lông mượt, cứng. Thì phải nhận diện được thời điểm hùng kê đại chiến mở đầu thay lông. Trong giai đoạn này cũng phải đòi hỏi bí quyết chú tâm. Chất thức ăn cho gà chọi cực kì tinh vi ở mỗi thời điểm. Hay cơ chế thức ăn cho gà chọi không được đảm bảo thì lông mọc ra sẽ không được đều, mượt và không bền. Trong 4 tháng thay lông sẽ được chia thành 3 công đoạn để mắt và khẩu phần ăn khác nhau . phục vụ đủ thì mới sở hữu về kết quả lông chọi gà bóng mượt, chơi đá gà lông đẹp hơn sau giai đoạn lông chọi gà bị tả tơi ở thời điểm thay lông.

Thường thì gà chọi thay lông không đá bắt đầu từ từ 7-8 tuần. nhưng mà để nó mang thể hoàn tất thì sở hữu thể lên đến 12 tuần. Hoặc sở hữu thể lâu hơn tùy thuộc vào thể trạng của từng con gà chọi . nhưng mà phương pháp nuôi chiến kê lông bóng mượt như thế nào? Thì cùng mở đầu có việc cho chiến kê ăn gì mau lớn , lông bóng mượt mang 3 quá trình như sau.

Khám phá cách dưỡng lông gà mượt và hiệu quả 1444048396

Gà thay lông nên cho ăn gì?

Gà thay lông chính là rũ bỏ bộ lông cũ để thay bằng 1 bộ lông mới mượt hơn, đẹp hơn. Khoảng thời gian này thường bắt đầu khi bước sang đầu mùa thu. Giai đoạn thay lông thường diễn ra lần lượt từ phần đầu. Sau ấy lan xuống cổ, lưng, ức, cánh và đuôi.

Trong giai đoạn này nên cho hùng kê đại chiến nghỉ để với đủ sức khỏe. Ngoài ra, nên thực hành phương pháp tắm cho gà chọi hàng ngày vào buổi trưa. Sau đấy dùng khăn lau nhẹ cho ráo nước. hình thức thức ăn cho gà chọi ở thời kỳ này cũng sở hữu sự đổi mới đôi chút.

Khám phá cách dưỡng lông gà mượt và hiệu quả 1444048396

Lời kết

Như vậy, câu hỏi cách dưỡng lông gà mượt đặt ra đối với các chủ kê đã được Blog Số Đề giải đáp chi tiết. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp những thông tin hữu ích cho người nuôi gà, giúp các bạn lên kế hoạch cụ thể để chiến kê của mình sở hữu bộ lông dày mượt nhất.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều