Khám phá top 10 loại thức ăn cho gà khỏe mạnh

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 16/06/2021 20:35:17

Thức ăn đóng vai trò quan trọng trong việc nuôi gà. Đặc biệt nuôi gà đá nó lại càng quan trọng hơn. Mỗi giai đoạn phát triển luôn có sự thay đổi trong khẩu phần ăn. Vì thế, bên cạnh một chế độ luyện tập thì chế độ dinh dưỡng cũng phải được duy trì. Vậy đâu là top 10 loại thức ăn cho gà khỏe mạnh đang được anh em sư kê lựa chọn. Cùng Blog So De tìm hiểu cụ thể qua bài viết dưới đây.

Thức ăn cho gà đá – Thóc, lúa

Là thành phần chính trong chế độ ăn của gà tre đá và gà đòn. Giúp cho gà được săn chắc cơ thể, giúp tăng lực đá và sức chịu đòn. Đối với loại thức ăn gà chọi này không nên cho ăn ngay mà cần phải ngâm lúa cho gà ăn để đảm bảo cho quá trình tiêu hóa của gà.

Khám phá top 10 loại thức ăn cho gà khỏe mạnh 616299063

Thức ăn cho gà đá – Rau xanh

Là thành phần không thể thiếu, có thể dùng để trộn thức ăn cho gà đá. Hoặc cho gà ăn trực tiếp đều được. Rau xanh vốn chứa rất nhiều vitamin K và là thành phần giải độc hữu hiệu trong tự nhiên. Ngoài ra, các khoáng chất và các nguyên tố vi lượng có trong rau xanh còn giúp cho gà giảm thân nhiệt nhanh chóng trong những ngày nắng nóng. Một số loại rau xanh chủ yếu và nên dùng cho gà ăn bao gồm có:

  • Rau muống

  • Xà lách

  • Giá đỗ

Bên cạnh rau xanh giúp gà giải nhiệt trong những ngày nắng nóng. Thì nguồn nước cũng là một thành phần không thể thiếu. Đặc biệt là lượng nước được cung cấp vào buổi sáng. Bởi đó thời điểm để tiếp tục tiêu hóa lượng thức ăn của tối hôm trước. Và buổi tối thì cho gà uống ít nước hơn để tránh tích nước cho gà chiến.

Khám phá top 10 loại thức ăn cho gà khỏe mạnh 616299063

Phụ gia

Là một số loại thảo dược có tác dụng hỗ trợ trong quá trình phát triển, giúp gà luôn được khỏe mạnh và chống chịu lại một số bệnh vặt mỗi khi thời tiết thay đổi. Một trong số đó chủ yếu là tỏi, gừng, rượu, trà…Mỗi loại lại mang về một tác dụng riêng biệt.

Khám phá top 10 loại thức ăn cho gà khỏe mạnh 616299063

Ngũ cốc dinh dưỡng rất giúp ít cho gà đá

Là thành phần chính trong chế độ ăn của gà đá và gà đòn. Giúp cho gà được săn chắc cơ thể, giúp tăng lực đá và sức chịu đòn. Đối với loại thức ăn gà chọi này không nên cho ăn ngay mà cần phải ngâm lúa cho gà ăn để đảm bảo cho quá trình tiêu hóa của gà.

Lưu ý: Sau khi mua thóc về cần phải đãi sạch và ngâm lúa qua 1 lần trong thời gian khoảng 30 phút rồi chắt nước và cho gà ăn. Nếu cẩn thận hơn thì có thể phơi khô một lần nữa sau khi ngâm

Khám phá top 10 loại thức ăn cho gà khỏe mạnh 616299063

Thức ăn cho gà đá – Mồi

Đối với gà đòn, gà tre đá thì mồi là nguồn bổ sung chất đạm, protein giúp cho gà hồi phục sức khỏe. Và tăng độ hưng phấn cũng như giúp lực đá của gà trở nên mạnh hơn. Do vậy, mồi là một trong những thành phần không thể thiếu trong suốt quá trình nuôi gà đá trước, trong và sau khi thi đấu.

Mồi cũng là yếu tố giải quyết cho vấn đề cho gà ăn gì để sung. Các loại mồi này cũng là một yếu tố lý giải cho việc tại sao khi xem đá gà Campuchia lại có thể thấy được sự hưng phấn và hiếu chiến đến tận phút cuối của các chiến kê cùng tranh tài trên võ đài.

Các loại mồi có tác dụng đối với gà đá và thường được các sư kê giàu kinh nghiệm ưa chuộng nhất gồm có:

  • Sâu superworm: giúp kích thích độ hưng phấn và kích thích quá trình thay lông cho gà.

  • Lươn, trạch nhỏ: Bổ sung máu, rất tốt cho gà thường bị tái mặt, tím mồng

  • Cho gà ăn thịt bò: Giúp phát triển cơ bắp rất phù hợp cho gà bị suy, ốm hoặc trúng gió nhanh hồi phục

  • Tôm, tép nhỏ: Giúp cho gà chắc xương

  • Cá chép nhỏ: Thích hợp đối với những chú gà chiến đang trong quá trình tăng cơ, giảm mỡ, hay nói đơn giản hơn là giảm cân.

  • Dế: loại mồi thường dùng trong những ngày mùa đông giá rét để cân bằng thân nhiệt cho gà. Vì dế có tính nhiệt cao

Khám phá top 10 loại thức ăn cho gà khỏe mạnh 616299063

Tỏi

Có thể dùng để thực hiện cách trộn thức ăn cho gà đá, rất tốt cho hệ tiêu hóa giúp cho gà tránh được triệu chứng khó tiêu. Đồng thời giúp gà không bị gió, thường thì cho gà ăn tỏi và sau bữa ăn chiều là thích hợp nhất.

Khám phá top 10 loại thức ăn cho gà khỏe mạnh 616299063

Gừng

Có tác dụng làm ấm cơ thể gà trong những ngày mùa đông hoặc mưa gió kéo dài. Có thể cho gà uống nước gừng hoặc đặt gừng giã nhuyễn vào trong chuồng trước khi cho gà vào. Vừa giúp gà tránh được muỗi mà lại giúp gà có giấc ngủ ngon hơn.

Khám phá top 10 loại thức ăn cho gà khỏe mạnh 616299063

Rượu

Có tác dụng giữ ấm cho gà chọi, giúp tan các vết thương bầm tím, hỗ trợ trị tang. Giúp phòng chống côn trùng, muỗi. Đặc biệt là nguyên liệu làm thuốc om bóp gà chọi. Rượu nghệ giúp da gà đỏ đẹp, săn chắc. Giúp gà chọi tăng sức chịu đòn, giảm lực tấn công của đòn đá từ đối thủ.

Khám phá top 10 loại thức ăn cho gà khỏe mạnh 616299063

Trà, lá chè xanh

Nấu nước trà hay nước lá chè xanh phun, tắm cho gà mỗi ngày. Giúp gà không bị các bệnh nấm mốc, lác mồng, nang lườn, vảy bọng,... Được dùng để xả nghệ cho gà chọi, tắm cho gà giúp gà dẻo dai hơn.

Khám phá top 10 loại thức ăn cho gà khỏe mạnh 616299063

Một số loại thuốc cho gà đá

Bên cạnh một số loại thức ăn gà đá thì thuốc gà đá cũng có tác dụng rất lớn. Hỗ trợ trong suốt quá trình nuôi gà. Một số loại thuốc thường dùng cho gà đá gồm có:

  • Super vitamin B12

  • Winner STR 1000

  • RainBow

  • Tonic Pill

Lượng thức ăn cho gà được chia sẻ ở trên không chỉ là khẩu phần cho gà đòn mà còn dùng làm thức ăn cho gà tre đá gà kiểng đều được. Tuy nhiên trong suốt quá trình chăn nuôi không tránh khỏi được một số triệu chứng thường gặp ở gà như: gà bị tái mặt, gà bị tím mồng hay gà bị lác mồng.

Vì vậy trước khi chăn nuôi gà đá phải hiểu rõ được cách trị gà bị tái mặt hay các bệnh thường gặp ở gà. Đặc biệt gà đá thì nên tìm hiểu thêm về các kỹ thuật om bóp, tắm cho gà chọi để giữ cho gà khỏe mạnh và có một bộ lông bóng mượt, bắt mắt.

Thức ăn cho gà đá là một thành phần không thể thiếu trong quá trình sinh trưởng và phát triển. Bên cạnh đó cần kết hợp với những bài tập bài bản để giúp cho cơ thể gà được săn chắc, rắn rỏi và cường tráng hơn. Từ đó, khi ra đấu trường mới có được một phong độ tốt nhất để hạ gục đổi thủ.

Khám phá top 10 loại thức ăn cho gà khỏe mạnh 616299063

Lời kết

Trên đây Blog Số Đề đã chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm về lựa chọn top 10 loại thức ăn cho gà khỏe mạnh. Với những gì chúng tôi vừa cung cấp mong rằng bạn đã chọn được cho mình cách tốt nhất để chăm sóc tốt cho những con gà của mình. Chúc bạn thành công.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều